Ibrahimovic bất ngờ tâng bốc Rooney

Thể thaoThứ Ba, 07/10/2014 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Ngôi sao đang khoác áo PSG đã có những chia sẻ rất thú vị về giải ngoại hạng Anh cũng như tiền đạo đội trưởng của Man Utd, Wayne Rooney

(VTC News) - Ngôi sao đang khoác áo PSG đã có những chia sẻ rất thú vị về giải ngoại hạng Anh cũng như tiền đạo đội trưởng của Man Utd, Wayne Rooney.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, Zlatan Ibrahimovic được người hâm mộ đặt cho biệt danh "lính đánh thuê người Thụy Điển" bởi anh đã thi đấu cho rất nhiều CLB khác nhau ở các giải đấu lớn tại Châu Âu, có thể kể tới Ajax Amsterdam (Hà Lan); Juventus, Inter Milan, AC Milan (Italia), Barca (Tây Ban Nha) và hiện tại là PSG (Pháp).
Ibrahimovic ca ngợi Rooney, từ chối gia nhập Premier League
Ibrahimovic phủ nhận việc rời PSG để gia nhập Premier League 
Cũng trong khoảng thời gian này, tiền đạo 33 tuổi đã từ chối rất nhiều lời mời gọi từ các "đại gia" của Premier League như Chelsea, Man City hay Man Utd, cho dù các đội bóng này sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của anh, kèm theo mức đãi ngộ cao ngất ngưởng.
Trong buổi phỏng vấn mới đây nhất trên Guardian, Ibrahimovic một lần nữa khẳng định anh không hề có ý định thử sức tại nước Anh trong phần còn lại của sự nghiệp. Chân sút của PSG nói: "Gia nhập Premier League ư? Không, tôi đang rất hạnh phúc tại Paris. Tôi rất ngưỡng mộ giải ngoại hạng Anh, đó là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới và sức hút của nó là rất lớn. Song tôi cũng tự hào vì mình đã từng được chơi bóng ở rất nhiều giải đấu lớn khác".
Trước khi gia nhập Ajax từ CLB Malmö FF, tiền đạo người Thụy Điển từng có cơ hội thử việc tại Arsenal nhưng màn trình diễn của anh đã không thuyết phục được HLV Arsene Wenger. Chia sẻ về điều này, Ibrahimovic cho biết: "Cho đến ngày hôm nay, Wenger vẫn cho rằng vấn đề nằm ở chỗ chúng tôi đã không thực sự hiểu nhau. Song tôi không thích việc người khác yêu cầu mình phải thay đổi bản thân. Tôi biết rõ khả năng của mình và tôi không cần thiết phải khoe khoang điều đó với bất kỳ ai, cho dù họ có biết tôi là ai hay không.
Tôi vẫn nhớ lần gặp gỡ cuối cùng với Wenger tại văn phòng của ông ấy. Ông ấy nói rằng ông ấy không có ý định ký hợp đồng với tôi, và tôi đã quyết định gia nhập Ajax ngay vào ngày hôm sau".
Ibrahimovic ca ngợi Rooney, từ chối gia nhập Premier League
Arsenal từng bỏ lỡ cơ hội sở hữu chân sút người Thụy Điển 
Khi được hỏi về cầu thủ mà mình thích nhất tại Premier League, Ibrahimovic trả lời không ngần ngại: "Đó là Wayne Rooney, tôi rất thích lối chơi của anh ấy. Rooney luôn ra sân với tinh thần và khát khao thi đấu cao nhất, tôi nghĩ anh ấy là mẫu cầu thủ mà mọi đội bóng đều muốn sở hữu. Man Utd và ĐT Anh thật may mắn khi có anh ấy trong đội hình".
Zlatan Ibrahimovic gia nhập PSG từ Barcelona vào mùa hè năm 2012 với mức giá 20 triệu Euro. Sau hơn 2 mùa giải khoác áo đội bóng chủ sân Công viên các hoàng tử, anh đã ghi được tổng cộng 83 bàn thắng sau 94 lần ra sân, giúp CLB thủ đô Paris giành được 2 chức vô địch Ligue 1 liên tiếp.
Tính tổng cộng, chân sút sinh năm 1981 này đã có 317 pha lập công trong sự nghiệp sau 584 trận đã đấu trong màu áo của 7 CLB khác nhau, cùng với đó là 50 bàn thắng sau 100 lần khoác áo ĐTQG Thụy Điển.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn