Hyundai sẽ vượt mặt Toyota trong năm nay?

XeThứ Sáu, 29/04/2011 11:30:00 +07:00

(VTC News) – Không chỉ mất vị trí số 1, Toyota còn có khả năng bị đối thủ Hyundai vượt mặt về doanh số ngay trong năm nay do sản xuất ngừng trệ vì động đất.

(VTC News) – Không chỉ mất vị trí số 1, Toyota còn có khả năng bị đối thủ mới nổi Hyundai vượt mặt về doanh số ngay trong năm nay do sản xuất ngừng trệ vì thảm họa động đất sóng thần.

 

Đại diện Toyota mới đây vừa thừa nhận doanh số bán hàng trong năm 2011 của hãng xe này sẽ thấp hơn nhiều so với dự kiến ban đầu. Việc thiếu hụt phụ tùng do thảm họa động đất sóng thần diễn ra tháng trước đã khiến hãng xe Nhật phải cắt giảm sản xuất trên toàn thế giới.

 

Toyota còn có khả năng bị đối thủ mới nổi Hyundai vượt mặt về doanh số ngay trong năm nay. 

Không chỉ thế, trận bão lốc mới đây tại Mỹ cũng khiến nhà máy sản xuất động cơ của Toyota tại Huntsville phải tạm ngừng hoạt động. Ngay tại Việt Nam, Toyota hiện đang phải cắt giảm 70% sản lượng trong hơn 1 tháng do thiếu phụ tùng.

 

Nhiều chuyên gia đánh giá, Toyota chỉ có thể khôi phục hoàn toàn việc sản xuất vào cuối năm nay và sẽ đạt tổng doanh số năm 2011 trong khoảng từ 6,3 triệu đến 7 triệu xe.

 

Trong khi đó, đối thủ Hyundai đang có những bước tăng trưởng đáng kinh ngạc trên toàn thế giới. Hãng xe Hàn Quốc không chỉ liên tục tung ra sản phẩm mới mà còn thừa khả năng đạt mục tiêu doanh số 6,3 triệu xe trong năm nay với cả 2 thương hiệu Hyundai và Kia.

 

Mới đây, hãng xe này cũng công bố mức lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2011 tăng tới 46% đạt 1,75 tỷ USD lợi nhuận ròng. Doanh thu của Hyundai trong quý I/2011 tăng 21% lên 18,23 nghìn tỷ won (gần 17 tỷ USD).

 

Với mức lợi nhuận này, Hyundai đã bước đầu vượt Honda, hãng xe cũng đang phải tháo gỡ nhiều khó khăn do thảm họa động đất sóng thần, về doanh số. Lượng xe tiêu thụ của Hyundai tăng mạnh trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Mỹ.

 

Tại Việt Nam, Hyundai và Kia cùng nhau thống trị phân khúc xe nhập khẩu khi chiếm tới non nửa số xe nhập khẩu về Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

 

Khánh Hòa (tổng hợp)

Ảnh Bobi

Bình luận
vtcnews.vn