Hyundai - KIA phát triển công nghệ sạc không dây cho ô tô điện

XeThứ Ba, 21/07/2015 04:51:00 +07:00

Mối quan hệ hợp tác giữa Hyundai - Kia cùng Mojo Mobility đã nhận được sự đầu tư từ chính phủ Mỹ để phát triển công nghệ sạc không dây tiên tiến

(VTC News) - Mối quan hệ hợp tác giữa Hyundai - Kia cùng Mojo Mobility đã nhận được sự đầu tư từ chính phủ Mỹ để phát triển công nghệ sạc không dây tiên tiến cho xe ô tô điện.

K
hoản đầu tư đã được Bộ Ngoại giao Mỹ (DOE) công bố, trung tâm công nghệ của Hyundai-Kia tại Mỹ (HATCI) hợp tác với công ty Mojo Mobility – một công ty trong lĩnh vực sạc không dây đã xác nhận việc họ được sự hỗ trợ từ Phòng Năng lượng Hiệu quả và Tái tạo (EERE), trực thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ về việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sạc không dây cho phương tiện giao thông.

Hyundai - KIA hợp tác phát triển công nghệ sạc không dây tân tiến


HATCI và Mojo Mobility sẽ phát triển và giới thiệu công nghệ sạc không dây của mình trên một tiến trình với sự tham gia của chiếc Soul EV qua ba giai đoạn tại trụ sở của HATCI ở Superior Township, tiểu bang Michigan và tại Santa Clara, California trụ sở của Mojo Mobility.

Sự kiện ra mắt chiếc Kia Soul EV - dòng xe điện đầu tiên của Kia tại thị trường Mỹ mới đây đã cho thấy nhu cầu đối với các phương tiện giao thông vận tải chạy điện đang có xu hướng tăng và các phương tiện phụ thuộc vào xăng, dầu đang giảm.

Công nghệ sạc không dây sẽ giúp làm ra tăng sự linh động cho các dòng xe điện, qua đó làm tăng thêm sự tín nhiệm của người dùng đối với dòng xe này.

Hyundai - KIA hợp tác phát triển công nghệ sạc không dây tân tiến


Trong giai đoạn thứ nhất, các bên hợp tác sẽ xây dựng một hệ thống sạc với hiệu suất chuyển hóa năng lượng vượt quá 85%, cho phép sạc nhanh trên 10 kW vào pin xe.

Hệ thống này sẽ không đòi hỏi đầu sạc và ổ sạc phải tiếp xúc với nhau như thông thường mà vị trí nguồn sạc được đặt dưới mặt đất còn chiếc xe có thể đặt ở vị trí tương đối thoải mái, tạo sự thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

Ở giai đoạn hai, hệ thống sạc trên chiếc Soul EV sẽ được tối ưu hóa cho hiệu suất chuyển hóa lên tới 92%.Giai đoạn cuối cùng là giai đoạn trình diễn thực tế. 5 chiếc Soul EV sử dụng công nghệ mới sẽ được đưa vào thực tế. Cùng với đó dữ liệu sẽ được ghi lại để đánh giá tuổi thọ, mức độ an toàn cũng như sự tương tác của hệ thống.

» Thú chơi sa đoạ đốt tiền của 'con ông cháu cha' Trung Quốc
» Siêu xe viễn tưởng Bugnaughty có gì đặc biệt?
» Ghế em bé trên xe chống đạn đắt nhất thế giới được chế tác ra sao?


An Trần (theo carscoops)

Bình luận
vtcnews.vn