Hy hữu: Xe bus đón đoàn Olympic lạc giữa... London

Thể thaoThứ Ba, 17/07/2012 02:50:00 +07:00

Có lẽ trong tâm trí nhà vô địch thế giới chạy 400m vượt rào Kerron Clement và các đồng đội tuyển điền kinh Mỹ, ấn tượng đầu tiên về...

(VTC News)- Có lẽ trong tâm trí nhà vô địch thế giới chạy 400m vượt rào Kerron Clement và các đồng đội tuyển điền kinh Mỹ, ấn tượng đầu tiên về nước chủ nhà Olympic không được tốt đẹp như kỳ vọng.

Ngày hôm qua 16/7, chiếc xe bus chở đoàn VĐV Mỹ và Úc từ sân bay Heathrow về làng Olympic đã bị lạc đường và phải mất tới 4 giờ loay hoay giữa các đại lộ mới tìm được đến đích. Trong tâm trạng vô cùng mệt mỏi, buồn ngủ, đói và... buồn đi vệ sinh, chẳng mấy ai còn cảm hứng ngắm cảnh phố phường trong lần đầu ghé thăm London.

 London mất điểm trước các vị khách Mỹ trong lần đầu tiên tiếp đón.

"Chúng tôi bị lạc trên đường tới 4 tiếng. Ấn tượng đầu tiên chẳng tốt đẹp gì cả. Ai ai cũng đói và mệt", Clement than phiền trên mạng cá nhân Twitter.
Nhà vô địch 26 tuổi, người từng đoạt 2 HCV thế giới 400m vượt rào nam năm 2007, 2009 và hiện là đương kim á quân Olympic tỏ rõ sự thất vọng về cách tiếp đón của nước chủ nhà. Với những rắc rối ngay từ khi đặt chân xuống xứ sương mù, không rõ liệu điềm rủi gì sẽ còn xảy ra với Clement và đoàn điền kinh Mỹ tại thế vận hội mùa hè sắp sửa khởi tranh.
 Hàng dài xe bị mắc kẹt trên đại lộ M4. Rất nhiều xe đã lấn sang cả làn đường dành riêng phục vụ giao thông Olympic (có lá cờ Olympic và dòng chữ Lane).

 Á quân Olympic vượt rào 400m, Clement vừa trải qua một chuyến đi 'hành xác'.

Theo thống kê, trong hai ngày 16-17/7 phi trường Heathrow sẽ tiếp đón một lượng du khách, VĐV khổng lồ từ trên 50 quốc gia. Con số 236.955 hành khách nhập cảnh là thách thức không nhỏ cho quan chức và nhân viên cảng hàng không 'bận rộn thứ 4 hành tinh'.
Áp lực đối với giao thông đi lại tại London là không hề nhỏ. Một quan chức phụ trách các tuyến đường cao tốc thủ đô cho hay: "Việc tắc cục bộ một vài đoạn đường ở phía tây London là không đáng kể. Mọi chuyện bao gồm cả chiếc xe bus bị lạc đã nhanh chóng được giải quyết ổn thỏa. Chúng tôi sẽ mở thêm nhiều con đường dành riêng cho phương tiện Olympic trong thời gian tới".

Dự kiến, Olympic 2012 - thế vận hội thứ ba tổ chức tại London - sẽ khởi tranh từ ngày 27/7 và bế mạc vào 12/8.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn