Hy hữu trong lịch sử: Người giàu nhất Trung Quốc mất 15 tỷ USD trong 30 phút

Kinh tếThứ Sáu, 22/05/2015 01:17:00 +07:00

Trong lịch sử kinh doanh quốc tế, Lý Hà Quân (Li Hejun) - người giàu nhất Trung Quốc vừa nhận kỷ lục với việc 'bốc hơi' 15 tỷ USD chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ

(VTC News) - Trong lịch sử kinh doanh quốc tế, Lý Hà Quân - người giàu nhất Trung Quốc vừa nhận kỷ lục với việc 'bốc hơi' 15 tỷ USD chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ.

"Vua mặt trời" Lý Hà Quân - người vừa chiếm được vị trí người giàu nhất Trung Quốc từ tay của "phù thủy" Jack Ma vừa gặp phải một sự cố lớn: mất 15 tỷ USD trong vòng chưa đầy 30 phút đồng hồ. 

Và nguyên nhân cũng đến từ "đứa con cưng" Hanergy Thin Film Power - nơi đã làm nên tên tuổi của Lý Hà Quân khi cổ phiếu của Tập đoàn này giảm giá chỉ còn một nửa cũng như việc "vua mặt trời" không đến tham dự buổi họp thường niên hôm thứ Tư (20/5). 
Li Hejun
 Tỷ phú Lý Hà Quân vừa "đánh rơi" số lượng tài sản khổng lồ 
Xu hướng hiện tại của Thị trường Chứng khoán Hồng Kông đang đi xuống đã khiến cho rất nhiều đại gia Trung Quốc bị "bốc hơi" tài sản. Nhưng con số 15 tỷ USD trong vòng nửa giờ đồng hồ như Lý Hà Quân cũng khiến nhiều người bị sốc. 

Trước khi "đánh rơi" một khoản tiền khổng lồ trên thị trường Chứng khoán, tỷ phú Lý Hà Quân đang có trong tay một Tập đoàn làm ăn vô cùng thành công với giá trị lên tới 30 tỷ USD và cổ phiếu tăng giá gấp 5 lần trong thời gian qua. 

Giới phân tích không thể giải thích nổi sự tăng giá này cũng như cú sụt giảm của cổ phiếu Hanergy hôm 20/4. Hãng tin Reuters cho biết nhà chức trách Hồng Kông nơi Hanergy niêm yết đang điều tra xem liệu có hành vi thao túng giá cổ phiếu này hay không.

Tương tự như Lý Hà Quân, ông trùm” ngành bất động sản và hàng điện tử Hồng Kông Pan Sutong cũng bị "bốc hơi" khoảng 11 tỷ USD trong tuần vừa qua do hai công ty  Goldin Financial và Goldin Property sụt giảm hơn 40%. 

Số tài sản khổng lồ mà mà hai tỷ phú trên mất mát trong tuần này thậm chí lớn hơn cả giá trị tài sản ròng của tỷ phú nổi tiếng trên thế giới như, Carl Icahn, Steve Ballmer, hoặc Michael Dell đang sở hữu.

Khánh Huy (theo NBCNews)
Bình luận
vtcnews.vn