Huỳnh Đức: "Bồ Đào Nha giỏi lắm vào đến Tứ kết"

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Bồ Đào Nha vừa thắng hủy diệt Triều Tiên, song “tướng” trẻ Lê Huỳnh Đức vẫn hoài nghi sức mạnh thật sự của đội bóng do Ronaldo làm đội trưởng.

(VTC News) - Sau trận hòa lép vế trước Bờ Biển Ngà ngày ra quân, ĐT Bồ Đào Nha bất ngờ có được chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đại diện Châu Á CHDCND Triều Tiên. Kết quả này đã mở toang cánh cửa vào vòng 1/8 của thầy trò Carlos Queiroz.

Chia sẻ với PV VTC News, “tướng” trẻ Lê Huỳnh Đức cho rằng, sức mạnh của người Bồ chưa thể nói lên điều gì khi mà đối thủ Triều Tiên tỏ ra quá non nớt ở trận này.

Huỳnh Đức cho rằng chính sự điều chỉnh về nhân sự giúp Bồ Đào Nha thăng hoa. (Ảnh: Getty Images)


Hòa 1, thắng 1 là kết quả không hề tồi đối với sự khởi đầu của ĐT Bồ Đào Nha tại VCK World Cup năm nay, nhất là khi họ phải nằm chung bảng với những đối thủ rất mạnh như Brazil hay Bờ Biển Ngà. Dẫu vậy, đối với cá nhân HLV Lê Huỳnh Đức, thì đội tuyển được mệnh danh là “Brazil Châu Âu” vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét nào, đặc biệt là trong lối chơi.

“Xem Bồ Đào Nha thi đấu 2 trận vừa qua, tất nhiên cũng có thể đánh giá phần nào về sức mạnh thực sự của họ. Ở trận đầu tiên gặp các cầu thủ Bờ Biển Ngà, theo tôi, đấy mới là hình ảnh thực của họ ở thời điểm này. Vì thông thường, những điểm mạnh, yếu của một đội bóng sẽ bị lộ rõ khi gặp phải đối thủ đồng cân đồng lạng.

Tại trận đấu đó, chúng ta đã được chứng kiến một Bồ Đào Nha thi đấu kém thuyết phục như thế nào, suốt cả trận đấu, các cầu thủ của họ không thể phối hợp và dàn xếp nổi một pha tấn công đẹp mắt như những gì mà người ta từng chứng kiến ở họ thời HLV Scolari trước đây, hay đâu đó chỉ là pha lóe sáng mang tính cá nhân của C.Ronaldo khi anh này sút trúng cột dọc khung thành Bờ Biển Ngà lúc đầu trận.

Muốn tiến sâu, Bồ Đào Nha không nên phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. (Ảnh: Getty Images)


Còn trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên, có nhiều yếu tố để học trò ông Carlos Queiroz tìm được sự thăng hoa, chẳng hạn như đối thủ yếu, non nớt về kinh nghiệm, cách dùng người của HLV, đặc biệt là yếu tố tâm lý thoải mải, tất cả những điều này đã tạo ra một trận thắng quá cách biệt đến như vậy” - HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét về lối chơi của Bồ Đào Nha.

Với trận thắng này, cánh cửa lọt vào vòng 16 đội đã mở toang với ĐT Bồ Đào Nha, bởi ở lượt trận đấu cuối, đội bóng áo bã trầu chỉ cần hòa Brazil đã chắc suất vào vòng sau. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bờ Biển Ngà lại phải cần có một chiến thắng đậm hơn so với tỷ số 7-0 trước CHDCND Triều Tiên, điều này là rất khó xảy ra vì đại diện của bóng đá Châu Á cũng sẽ mong muốn có “quà” để chia tay World Cup.

Đánh giá về vấn đề này, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Theo tôi, cơ hội vào vòng sau của Bồ Đào Nha sẽ cao hơn hẳn Bờ Biển Ngà, vì họ được hưởng lợi thế rất lớn là thi đấu với một đội đã chắc suất như Brazil ở lượt cuối. Hơn nữa, đối thủ của họ là Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ vấp phải khó khăn rất lớn khi buộc phải ghi nhiều hơn số bàn thắng mà Bồ Đào Nha làm được vào lưới Triều Tiên. Đây thực sự là vấn đề không đơn giản, vì thông thường khi cầu thủ phải chịu áp lực ghi nhiều bàn, họ sẽ xuất hiện tâm lý rất khó đá.

Với những gì đang diễn ra tại bảng đấu này, thì chắc chắn Brazil sẽ là đội xếp thứ nhất, chiếc vé thứ hai cũng sẽ là của người Bồ Đào Nha thôi. Tuy nhiên, nếu muốn tiến sâu hơn nữa tại World Cup này, thì HLV Carlos Queiroz cùng các học trò cần phải làm việc cật lực hơn nữa để khắc phục những yếu điểm của mình. Họ cần phải đa dạng hơn về lối chơi, chứ cứ phụ thuộc quá nhiều vào C.Ronaldo thì sẽ rất dễ bị đối phương bắt bài. Tôi cho rằng, giỏi lắm thì Bồ Đào Nha cũng chỉ lọt vào tới Tứ kết thôi, đấy đã là thành công với họ rồi”.

Minh Quân (ghi)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn