Huỳnh Bích Phương: "Ngọc Hân rất xứng là Hoa hậu VN"

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 17/08/2010 03:09:00 +07:00

(VTC News) – "Nghe nói fan của chị đang tẩy chay hoa hậu Ngọc Hân?" - "Tại VCK, Phương đã kết bạn với Hân và thấy Hân rất xứng đáng với danh hiệu HHVN".

(VTC News) – 14h chiều nay, người đẹp được bình chọn nhiều nhất đồng thời đoạt danh hiệu Gương mặt khả ái cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Huỳnh Bích Phương đã có mặt tại công ty VTC Intecom tại 14 Tam Trinh - Hà Nội. Sau khi nhận hiện vật cho giải thưởng khán giả bình chọn là một chiếc xe Vespa Piaggio LX màu  hồng trị giá 66 triệu đồng, cô đã có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả của báo điện tử VTC News.

>> Ngắm Huỳnh Bích Phương đẹp rạng rỡ tại tòa soạn VTC News
>> Clip Huỳnh Bích Phương chia sẻ về bản thân và gia đình

Huỳnh Bích Phương tại tòa soạn báo điện tử VTC News.  

Cô nhận chiếc xe Vespa LV màu hồng tím từ đại diện VTC Intecom. Tiếp đó, bắt đầu từ lúc 15h chiều, cô bắt đầu cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả báo điện tử VTC News.
Huỳnh Bích Phương, cô gái đến từ TP.HCM với số báo danh 595 có thể nói là cái tên được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông nhiều nhất trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay. Cô năm nay 22 tuổi, cao 1,68m, nặng 46kg, số đo 3 vòng: 80-60-86, hiện là sinh viên trường Đại học Quốc tế Raffles.

Ngay từ sau vòng sơ khảo, cô đã được đặc biệt chú ý bởi gương mặt rất có thần thái, mang vẻ đẹp thanh tú và tinh tế khá giống với Hoa hậu Thế giới Trương Tử Lâm. Thậm chí có người còn đánh giá cô cao hơn Trương Tử Lâm, như stylist Quang Tuyến khi trả lời VTC News trước giờ diễn ra đêm chung kết vẫn hy vọng Phương sẽ có thể bước lên bục vinh quang. “Theo tôi, vẻ đẹp gương mặt của Phương còn trội hơn Trương Tử Lâm”, anh nói. Những người nổi tiếng khác trong giới showbiz như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam,… cũng đánh giá cao Phương.

Tuy không có lợi thế về chiều cao – cô cao dưới 1,70m - nhưng cô lại có nhiều yếu tố khác đáng được chú  ý như vẻ đẹp đài các, thanh tao, gương mặt trái xoan, phong thái chuẩn mực. Đặc biệt, cô còn có vốn ngoại ngữ rất khá. Trong một buổi luyện tập của chuyên gia Travis Aaron, Phương đã “xung phong” làm người phiên dịch cho thầy và các bạn thí sinh khác.

Tất cả những điểm nói trên đã khiến Phương ghi điểm cao trong mắt công chúng quan tâm đến cuộc thi nhan sắc lớn nhất nước này. Nhưng trên hết, gương mặt là điểm đẹp nhất của cô, khiến nhiều khán giả tuy không cần biết cô cao bao nhiêu, khả năng ngoại ngữ ra sao, cũng sẵn sàng bình chọn để cô giành giải "Người đẹp do khán giả bình chọn", với phần thưởng là 50 triệu đồng từ BTC và một xe Vespa LX hồng từ nhà tài trợ Piaggio VN. Bên cạnh đó, cô cũng đã giành danh hiệu Khuôn mặt khả ái - Miss Euro Window trong đê mchung kết. Trong tổng số 247.926 lượt khán giả tham gia bình chọn qua hệ thống nhắn tin của đầu số 8530 hoặc từ tổng đài 1900599965 do VTC Mobile triển khai, Huỳnh Bích Phương (SBD 595) đã nhận được 64.588 lượt bình chọn (Hoa hậu Ngọc Hân nhận được chỉ 894 lượt bình chọn).

Tuy nhiên, điều đáng tiếc và gây bất ngờ lớn là Huỳnh Bích Phương mặc dù giành “cú đúp” giải thưởng phụ song lại không có được “vé” vào top 10 cuộc thi.



***

Người đẹp Huỳnh Bích Phương xuất hiện tại tòa soạn báo điện tử VTC News trong bộ áo dài màu hồng nhạt. Dáng người dong dỏng, thon thả và khuôn mặt vô cùng thanh tú đã khiến cô thu hút sự chú ý của tất cả những người xung quanh. Sau đây là nội dung cuộc giao lưu trực tuyến với Huỳnh Bích Phương:

- Chào Phương. Trước hết, Phương có thể giới thiệu một chút về bản thân mình cho các độc giả VTC News? Bạn đã từng làm người mẫu ảnh hay biểu diễn thời trang chưa?

- Phương hiện đang học tại trường Đại học Quốc tế Raffles, ngành thiết kế nội thất. Phương đi Mỹ từ năm 11 tuổi, sau 7 năm thì về sống tại Việt Nam. Ngoài việc học ở trường, Phương chỉ đi thực tập về chuyên môn của mình là thiết kế nội thất. Ngoài ra Phương chưa từng làm người mẫu cũng như chưa bao giờ đi diễn ở trên bất kì sân khấu nào.

- Nghe nói bạn là con của một... đại gia? (Tiểu Phương, 24 tuổi, Hà Nội).

- Bố Phương làm giáo sư Đại học Bách khoa, mẹ chỉ làm nội trợ, nhà có 3 anh chị em, chị gái hơn Phương 4 tuổi và em trai đang học lớp 9.


 



- Chào Huỳnh Bích Phương! Phải nói bạn là một thí sinh mà mình ấn tượng và thích nhất trong cuộc thi HHVN lần này. Nhờ có bạn tham gia mà mình thích coi HHVN hơn và mình theo dõi bước chân của bạn từ ngày bắt đầu đến giờ. Là một trong số ít những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu và được báo giới "chăm sóc", bạn có thể thành thật cho biết rằng: bạn có kỳ vọng vào việc mình sẽ giành vương miện và bạn thất vọng thế nào khi không có tên trong Top 10? (độc giả Truong Minh Hai, email:
[email protected]).

- Cũng giống như tất cả thí sinh, khi bước vào cuộc thi ai cũng mong muốn sự thành công, nhưng với việc không lọt top 10 vừa qua em cảm thấy bình thường, bởi quan niệm vẻ đẹp của mỗi người khác nhau và từ đó đưa ra kết quả khác nhau. Em thấy mình đã rất may mắn khi có được hai giải quý giá nhất, đặc biệt là giải do khán giả bình chọn. Cảm ơn những người đã ủng hộ cho Phương trong suốt thời gian qua.

- Xin chào chị! Chúc mừng chị đã đoạt 2 giải thưởng trong cuộc thi HHVN 2010. Em có câu hỏi muốn gửi tới chị như sau. Cảm giác của chị khi biết mình phải dừng lại ở top 20? Hiện nay trên một vài diễn đàn sắc đẹp, các fan của chị đang dùng những lời lẽ không hay thậm chí rất cay độc để tẩy chay tân hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân, chị muốn nói gì về điều này? (độc giả Nguyễn Minh Hiệp, email: [email protected]).

 
- Sau khi cuộc thi kết thúc, Phương cũng chưa về được tới TP.Hồ Chí Minh. Thực sự mà nói, Phương vẫn chưa nghe bất cứ thông tin nào như bạn nói liên quan đến hành xử của fan của Phương với Hoa hậu Ngọc Hân cả. Tại vòng chung kết Hoa hậu VN, Phương cũng làm quen và kết bạn với Hân và cảm thấy Hân rất xứng đáng với danh hiệu mà BGK đã trao.

 - Hình như trong cuộc thi này, NTK Việt Hùng là người dẫn Huỳnh Bích Phương đi thi, bạn có thể tiết lộ mối quan hệ giữa bạn và NTK này, có phải là quản lý của bạn? Anh ấy đã đào tạo Huỳnh Bích Phương ra sao? Và lại có tin đồn bạn là "gà" của NTK Việt Hùng và bạn đã "ngãng ra" khi được báo chí quan tâm? (Nguyễn Hoài Nam, 27 tuổi, Gia Lâm - Hà Nội).

- Phương quen biết với nhà thiết kế Việt Hùng khi thầy dậy ở trường ĐH Raffles nơi Phương đang theo học. Không hiểu sao mọi người lại lại có thể đồn đại rằng Phương là "gà" của thầy Việt Hùng được. Còn việc tham gia thi Hoa hậu, thì Phương có ý định thi từ lâu rồi. Sau đó, nhà thiết kế Việt Hùng biết Phương có tham gia cuộc thi Hoa hậu năm nay nên có quan tâm góp ý một chút.

- Giải thưởng do khán giả bình chọn có ý nghĩa như thế nào với em? Chiếc xe Vespa LX mới được tặng, em có thích và sẽ dùng cho chính mình để đi lại chứ, hay hiện em đã có ô tô riêng? (Độc giả Trọng Việt, Hà Nội, email:[email protected]).

 
- Em rất vui mừng và hạnh phúc vì từ lâu em đã mơ ước một chiếc xe máy màu hồng và có lúc đã xin mẹ mua cho em nhưng mẹ nói không biết đi thì mua làm gì. Em chưa bao giờ chạy xe máy, trước giờ toàn đi xe ôm hay đi taxi, nhưng sắp tới chắc em sẽ học lái xe máy! 

 - Chào Phương, em được những khán giả yêu thích cuộc thi bình chọn cho số phiếu cao gấp hơn 70 lần số phiếu bình chọn cho Ngọc Hân - người trở thành hoa hậu. Vậy mà em lại không lọt top 10. Em có nghi ngờ gì về ban giám khảo hay có cho rằng có sự sắp xếp gì đó để chia giải? (Nguyễn Thế Cường, 38 tuổi, Yên Thọ - Ý Yên - Nam Định).

- Em nghĩ để lọt được vào top 10 thì ngoài khả năng còn cần một chút may mắn nữa - thứ mà em đã hơi thiếu. Nhưng em nghĩ may mắn và hạnh phúc nhất của mình là đã nhận được sự bình chọn của đông đảo khán giả cả nước.

- Trong suốt cuộc thi, có lúc nào bạn linh cảm về người sẽ chiến thắng?

- Một cuộc thi lớn như Hoa hậu VN luôn chứa đựng những bất ngờ đến phút chót. Vì vậy, Phương không hề "linh cảm" được ai sẽ là người chiến thắng, mà chỉ cố gắng hết sức cho cuộc thi.

- Bạn có thể tiết lộ một ngày của bạn thường diễn ra như thế nào? Và bạn làm thế nào để giữ gìn bí quyết sự xinh đẹp của mình? (Luc Minh Tuan, Hà Nội, email [email protected]).

- Những ngày trong tuần, buổi sáng Phương phải đi học, nếu rảnh rối hoặc ngày cuối tuần thì thỉnh thoảng tụ tập bạn bè, nếu không thì ở nhà chơi với em trai. Riêng chủ nhật em cùng gia đình ra ngoài ăn sáng. Bí quyết giữ gìn vẻ đẹp của Phương là uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây. Tuy nhiên em ít khi đắp mặt nạ̣ vi sợ làm tổn thương đến da mặt. 

 - Trong giải thưởng Người đẹp có khuôn mặt khả ái, em thấy ai là “đối thủ” của mình? Em thích nhất khuôn mặt của bạn thí sinh nào? (Văn Nhân, 27 tuổi, Hải Phòng).

- Mỗi bạn thí sinh đều có một nét đẹp riêng mà em thích. Nhưng em thích nhất là nụ cười hiền dịu của Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan, sự dễ thương của Ngọc Hân và vẻ ngây thơ của Na Uy. Nhã Uyên thì có nét rất đằm thắm.

 
Huỳnh Bích Phương trả lời câu hỏi trực tuyến của khán giả tại tòa soạn VTC News. 
- Dù được lọt vào vòng trong, bạn vẫn quyết định từ bỏ giữa chừng cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt để chuyển qua Hoa hậu VN. Bạn có thể cho biết lý do chính? (Phí Lê Mai, 25 tuổi, Chùa Láng, Hà Nội).


- Thật ra thi Hoa hậu Việt Nam là ước mơ từ nhỏ của Huỳnh Bích Phương, còn lúc đầu thì mọi người thấy Phương đi học từ Mỹ trở về nên nói là hợp với cuộc thi này, khuyên Phương đi thi, thế là Phương tham gia thử. Nhưng sau đó khi phải lựa chọn giữa hai cuộc, Phương vẫn quyết định chọn Hoa hậu Việt Nam.

- Cuộc thi HHTGNV thường đề cao những nét hiện đại hơn so với HHVN, vậy em có nghĩ rằng nếu tiếp tục dự thi chung kết Hoa hậu TGNV, vị trí ngôi vị của em sẽ khác, cao hơn chẳng hạn? (Trịnh Văn, 24 tuổi, Phú Thọ).

- Lúc đầu vì mọi người khuyên thi HHTGNV vì khuôn mặt em có nét hiện đại, lại đi học và sống vài năm ở Mỹ về. Nhưng em nghĩ là mình là người Việt Nam, nét nào cũng là nét VN, em cũng không hối hận vì đã chọn Hoa hậu VN, bởi như em nói ở trên, ước mơ từ nhỏ của em là được tham gia sân chơi nhan sắc lớn này. 

 - Tôi là một phóng viên tham gia tác nghiệp tại cuộc thi. Trong cuộc thi thấy cô chuẩn bị rất kĩ về trang phục, có hàng loạt trang phục dạ hội của NTK Công Trí và nhiều áo dài của ABC. Sự đầu tư này là do các NTK yêu mến cô giúp đỡ cho mượn, hay cô bỏ tiền ra tự thuê, mua - những nhãn hiệu này cũng khá đắt tiền? (G.V, 30 tuổi, Minh Khai, Hà Nội).

- Tôi vốn là người rất mê thời trang. Cuộc thi ngoài việc thử sức mình cũng là cơ hội để tôi có thể thể hiện gu thời trang của bản thân. Tôi yêu thích các thiết kế của Công Trí, mong muốn được mặc các trang phục do anh thực hiện trong các màn trình diễn của cuộc thi. Nói chung tôi thấy khi đi thi đấu trong một sân chơi lớn như thế này, thì sự đầu tư là xứng đáng chứ không có gì là xấu cả. Ngoài ra thì có một số trang phục là do tôi được các nhà thiết kế khác tài trợ. 

 - Kết thúc cuộc thi, điều gì làm em tiếc nuối nhất? (Lý Văn Hợi, 26 tuổi, Hà Nội).

- Em hối tiếc nhất chúng em đã hẹn nhau sẽ có một buổi “hậu Hoa hậu” ngay tại Tuần Châu, 37 thí sinh sẽ có thể gặp gỡ, giao lưu, rủ nhau đi bơi, café. Thế nhưng cuối cùng lại chưa có thời gian làm việc đó.

 

- Em đã tính đến những sự xáo trộn trong học tập mà danh hiệu có thể đưa đến cho mình?


- Hiện tại thì chưa có một sự xáo trộn nào cả và em nghĩ sau này cũng vẫn vậy. Mục tiêu của em là hoàn thành công việc học tập ở trường của mình.

- Một lúc đạt 2 danh hiệu trong cuộc thi Hoa hậu VN, bên cạnh những cơ hội lớn, chắn chắn là những cám dỗ không nhỏ. Em nghĩ mình có đủ sức mạnh để đương đầu?

- Đúng là bên cạnh những cơ hội thì cám dỗ là điều khó tránh khỏi. Nhưng nó có chạm vào được mình không lại do bản lĩnh của từng người. Tương lai còn ở phía trước, khó có thể lường trước mọi chuyện sẽ đến, nhưng em tin, mình đủ bản lĩnh để vượt qua. Và, sát cánh bên em luôn là cha mẹ -  những người có nhiều kinh nghiệm sống. Cho nên em không cảm thấy lo lắng hay áp lực nhiều lắm.

- Nếu Việt Nam tổ chức những cuộc thi nhan sắc tầm cỡ khác, Phương vẫn còn ý định tham gia chứ? Bạn rất đẹp, mọi người vẫn mong sẽ gặp lại bạn ở những cuộc thi tiếp theo, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2011 chẳng hạn, nếu có tổ chức? (Độc giả Nguyễn Phú - Đồng Tháp, email: [email protected]).

- Từ nhỏ, Phương luôn mong muốn được một lần dự thi Hoa hậu VN và Phương đã thực hiện được giấc mơ của mình. Nhưng có lẽ, đây là cuộc thi nhan sắc cuối cùng mà Phương góp mặt.

Huỳnh Bích Phương nói cô rất thích chiếc xe này và sẽ học cách đi xe máy để có thể sử dụng được nó. 

- Giữa sắc đẹp và tài năng, em thấy mình cần yếu tố nào hơn? (Trần Thị Thanh, 35 tuổi, Sơn Tây).

- Sắc đẹp là một lợi thế trong cuộc sống. Khi ai đó sở hữu sắc đẹp thì sẽ được mọi người chú ý hơn. Tuy nhiên, sắc đẹp nếu không đi cùng với tài năng thực sự thì nó sẽ không còn là lợi thế của người phụ nữ nữa. Bởi vậy, Phương nghĩ mình phải luôn chú trọng chăm sóc bản thân song song với việc trau dồi kiến thức.

 - Từ đầu cuộc thi tôi đã ấn tượng với 2 thí sinh gốc Phú Yên là Vũ Thị Bình Minh và Huỳnh Bích Phương, đặc biệt là Bích Phương, tôi có ấn tượng thực sự. Câu hỏi của tôi dành cho Bích Phương: Gần đây Phương có về quê và thăm họ hàng ở Phú Yên không? Phương có cảm nghĩ gì về Phú Yên? Tôi còn giữ xâu chuỗi đeo tay của Bích Phương để quên khi cùng gia đình ghé thăm nhà tôi lúc Phương mới 7 tuổi, không biết Phương còn nhớ không? (Ngô Phương Nam, 28 tuổi, 17 Nguyễn Công Trứ, TP Tuy Hòa, Phú Yên).

- Năm nào em cũng về quê, và lần gần đây nhất là tháng 2 vừa qua. Hồi gia đình em ở Mỹ, bố luôn muốn gia đình về thăm quê Phú Yên 2, 3 lần. Còn về chuyện xâu chuỗi đeo tay của em lúc 7 tuổi để quên ở nhà người quen, thú thực lúc đó Phương nhỏ tuổi quá nên không còn nhớ. Nhưng nếu có dịp Phương cũng muốn xin lại xâu chuỗi đó.

Mặc dù còn nhiều câu hỏi của độc giả gửi về tòa soạn song do thời gian có hạn, phải trở về TP.HCM ngay trong chiều nay nên Huỳnh Bích Phương đành "khất" độc giả một dịp khác. Tuy nhiên, cô hứa sẽ trả lời qua email các câu hỏi mà độc giả đã gửi trong ngày hôm nay, VTC News sẽ đăng tải sớm nhất...



>> Ngắm Huỳnh Bích Phương đẹp rạng rỡ tại tòa soạn VTC News
>> Clip Huỳnh Bích Phương chia sẻ về bản thân và gia đình

Ban Văn hóa VTC News
Bình luận
vtcnews.vn