Huyết thư của một fan cuồng mới giải nghệ

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 20/04/2012 11:04:00 +07:00

Trên web page của một FC nổi tiếng với thần tượng nổi danh hạng nhất trong showbiz vừa đăng một bức huyết thư cực độc làm xôn xao cộng đồng mạng.

Sau hàng loạt sự cố liên quan đến fan hâm mộ quá khích trong dịp vừa qua, trên web page của một FC nổi tiếng với thần tượng nổi danh hạng nhất trong showbiz vừa đăng một bức huyết thư cực độc làm xôn xao cộng đồng mạng và các FC đình đám của showbiz Việt.

Bức thư lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Toàn văn như sau:

“Chào các bạn, không cần giới thiệu thì các bạn cũng biết Pro sityn này là một fan chuyện nghiệp, tức là trong cuộc đời mình thì có lẽ làm fan của một thần tượng là một nghề quan trọng và chính yếu hơn tất cả các công việc khác. Mình tuy mới 22 nhưng thâm niên làm fan chuyên nghiệp đã gần 10 cái thanh xuân roài, và từng ấy năm lăn lộn qua bao nhiêu FC, mình đã tích lũy đủ vốn liếng và kinh nghiệm để có thể tự lập ra bất cứ một FC cho một ca sĩ mới nào cần tên tuổi.

Tuy nhiên từ khi gặp sis (chị) của mình thì mình hoàn toàn bị thu phục, không chỉ bởi giọng hát và nhạc của sis vì mình chẳng hiểu nhiều về âm nhạc, mà về tính cách, con người và những việc làm hết sức ý nghĩa với xã hội của sis. Mình đã cùng các bạn tổ chức bao nhiêu cuộc họp mặt ý nghĩa, bao nhiêu cuộc bình chọn rầm rộ áp đảo đối phương để chiến thắng bằng tin nhắn…
 
FC là những cuộc vui và cớ để thể hiện tình iu với thần tượng của mình. Trên các khán đài, các fan của FC chúng ta cuồng nhiệt và hăng say đến mức biến khán đài thành võ đài quyết thắng, quyết tâm lấn át mọi sự ủng hộ từ các FC đối thủ.

Đỉnh cao của vinh quang là lần chúng mình cùng lật ngược thế cờ để chiến thắng “ông Hoàng Đơ” trong một cuộc chiến cân não và cân sức tại giải MTV nổi tiếng, khi mà “ông Hoàng” đã chắc chắn nắm giải trong tay không có đối thủ thì phe ta đã chiến thắng bất ngờ và vẻ vang, để lại “ông Hoàng” và một đám fan của Mr. đơ hết cả mặt và hàng ngàn khán giả ngơ ngác trước một sự thật bất ngờ. Khi đó mình luôn là người lĩnh xướng, hét to nhất, nhảy tưng nhất và kêu tên sis của mình đến khản cả giọng… Giá trị âm nhạc ư? Có gì quan trọng khi chiến thắng bằng bình chọn tin nhắn là yếu tố quyết định.

Lời của một fan dành cho Justin Bieber: “Justin, em đã gần như đẩy được mùi của Esperanza Spalding trên twitter rồi. Vấn đề bây giờ là thời gian khi cô ấy trả lại giải Grammy và anh hoàn toàn xứng đáng được nhận giải thưởng thưởng ấy”. Câu chuyện bắt đầu tại giải Grammy Grammy 2011 khi Esperanza Spalding đã đoạt giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất mà trước đó ai cũng nghĩ sẽ là Justin Bieber. Đáp lại, fan cuồng của Justin đòi tẩy chay Grammy và thậm chí còn đòi giết luôn Esperanza Spalding. 

Từ đó đến nay, đội của chúng ta ngày càng lớn mạnh và tự hào vì không chỉ làm cho thần tượng của mình thành một “nữ hoàng” thực sự mà còn đóng góp rất nhiều cho viễn thông nước ngoài với nhiều lượt tin nhắn ủng hộ sis trong bất kỳ cuộc bình chọn nào.

Các bạn có nhớ là mỗi sô nào có sis mình biểu diễn thì các ca sĩ khác chỉ có nước tắt đài khẩn trương vì chẳng giọng hát nào át nổi tiếng la tập thể của FC hùng mạnh nhà mình. Chúng mình có bị gọi là fan cuồng cũng chính nhờ sức mạnh hợp giọng tập thể đấy.

Đâu như cái đám fan Kimchi - Pop dở hơi, chúng nó chẳng những chẳng hiểu gì về cả nhạc lẫn lời mà còn luôn manh động. Cái đám nhũn não ấy phải nói là khùng pà cố khi chỉ vì mấy thứ vẻ ngoài trẻ con của đám boy band mặt hoa da phấn, ăn mặc thời thượng lòe loẹt chẳng hiểu đàn gì của xứ Hàn, hoặc đơn giản là vài hoạt động PR siêu hạng rầm rộ của tụi bầu mà bị lôi kéo và FC của tụi nó. Lời hát thì hok hỉu j mà bày đặt xô đẩy la hét, khóc lóc rầm trời, thậm chí xỉu lên xỉu xuống để chạm vào thần tượng. Nghe nói vừa zồi chúng còn đổ máu vì tai nạn khi đi cổ vũ cho đám Big Bang gì đó. Thiệt hết biết! Đám khùng đó biết gì về giá trị của những giọt máu mà đổ ra dễ dàng thế không biết?

Độ khùng của chúng ta là sức mạnh từ những tiếng thét, tiếng la kể cả theo nhịp và trật nhịp vì trình độ thanh nhạc của FC ta đâu có đồng đều, tuy nhiên dứt khoát là ko manh động. Chúng nó hiểu gì về những giá trị từ con tim?

Nhưng giờ đây con tim mình đang đau đớn. Nỗi buồn và thất vọng mênh mang!

Chắc cả nhà nghĩ là mình buồn vì chưa bao giờ FC mình bị ném đá tơi tả như vậy sau những hành động mất kiểm soát tại giải TH vừa qua. Quên khẩn trương nhé! Đám truyền thông lá cải đấy chẳng bao giờ làm gì lọt được lỗ nhĩ mình chứ đừng nói gì chạm vào tim.

Mình quyết định viết thư này và gọi là HUYẾT thư không phải vì nó được viết bằng máu mà viết từ con tim đang nhỏ máu, khi bàng hoàng vì một sự thật: Mình đã bị lừa dối. Các bạn hẳn còn nhớ cái đêm định mệnh vừa qua, khi tất cả chúng ta tin hồn nhiên vào một sự thật là sis sẽ chiến thắng nên kéo đến chật khán đài, chúng ta mang rất nhiều hoa và gấu bông, nhiều đèn và bóng bay cùng những lời chúc ngọt ngào nhất cho sis. Chúng ta cũng chờ xem sis trình diễn một tiết mục để đời cho thiên hạ biết HIT mới tuyệt đỉnh thế nào như hôm trước vừa diễn tập rất thành công. Friend của mình trong BTC còn cho biết rõ kịch bản là sis sẽ diễn ở màn nào và chị sẽ là “nữ hoàng” đinh của đêm diễn quan trọng này. Chúng ta đã từng la hét át tất cả, bất chấp cả nguyên tắc lịch sự của fan với FC đối thủ và khán giả đêm diễn... Ko wan trọng, tất cả vì sis!

Trớ trêu là tại báo chí, cũng tại cái đám lá cải đấy đã để lọt tin của giải ra ngoài. Trời ơi! Biết bao giờ mới có một giải thưởng tử tế ở Việt Nam, nơi mà sự bình chọn đừng dựa vào những tin nhắn điện thoại. Là người quá nhạy cảm, xui nhất là sis mình biết được tin đó nên trước giờ diễn, sis đã bất ngờ “có vấn đề sức khỏe” để từ chối có mặt, cancel cả tiết mục đinh đã được chuẩn bị công phu, mặc kệ BTC náo loạn về đường dây kịch bản, mặc kệ khán giả truyền hình đón đợi tiết mục như đã được thông báo và hơn tất cả, thây kệ luôn cả đám FC nhà mình đang cuồng lên để chờ nhìn thấy sis, nghe giọng hát của sis và thấy sis nhảy múa ngày càng điêu luyện trên SK.

Mình quá hiểu tâm trạng và sự thất vọng của sis khi nghe tin dữ trước giờ biểu diễn, tuy nhiên mình không nghĩ thần tượng của mình lại dễ sụp đổ như vậy và lại sụp đổ theo cái cách như vậy. Trước kia đã có lần mình nghe chuyện sis bỏ show khi đòi biết trước giải mà ko được, hay yêu sách với BTC về điều kiện diễn, điều kiện không phải tổng dợt trước đêm diễn như mọi nghệ sĩ khác… nhưng ko tin, giờ thì đã rõ.

Mình quyết định giải nghệ dù quá đớn đau, nhưng việc gì cần phải làm vẫn nên làm ngay. Bao nhiêu năm qua mình mang tiếng “cuồng” nhưng luôn hành động vì người khác, vì những nghĩa cử đẹp và lời lẽ hoa mỹ mà sis ấy khiến mình tin vào, nhưng bây giờ đến lúc mình phải nghĩ đến bản thân.

Mình sẽ luyện thanh để tự trở thành thần tượng, để trở thành nổi tiếng và có nhiều, thật nhiều fan chẳng vì những hào quang hay danh vọng mà việc ấy mang lại. Mình chỉ muốn tự làm một thần tượng để hiểu sâu sắc tận cùng được sự giả dối không chỉ của sô bit mà của trong mỗi con người, mỗi thần tượng.

Và để tự thử thách để chứng minh một điều: Vẫn còn đó những niềm tin vào sự tốt đẹp của nghệ thuật và những con người có tư cách, tâm huyết làm nghề, cống hiến thực sự mà không tham danh, những danh vọng không đến từ chính tác phẩm mà từ những ảo vọng và mê cung của sự ghen tị, hiềm khích và cái tôi ích kỷ tự ái. Những người biết tôn trọng người khác và rút lui khi mình không còn khả năng sáng tạo mới. Biết mình chỉ là ngôi là sao trong một bầu trời đầy sao đổi ngôi. Để trái tim mình tự chữa lành được vết thương chí mạng ngày hôm nay.

Là một người chuyên hò hét bằng miệng nhưng lần này mình muốn hành động. Các bạn ủng hộ và sẽ trở thành fan của mình nhé!

Cheers.

Pro sityn
(Theo Thể thao & Văn hóa)

 

Bình luận
vtcnews.vn