Huyền thoại Nick Ut - tác giả bức ảnh 'Em bé napalm' nghỉ hưu sau hơn 51 năm ở AP

Thế giớiThứ Tư, 13/07/2016 21:19:00 +07:00

Nhiếp ảnh gia Nick Ut, tác giả bức ảnh "Em bé napalm" phơi bày hiện thực chiến tranh ở Việt Nam, tuyên bố nghỉ hưu sau 51 năm làm việc ở hãng thông tấn AP.

Bước sang tuổi 65, ông Nick Ut nói ông đã muốn nghỉ hưu. "Tôi đã chuyển tất cả các máy ảnh mà tôi dùng ở AP đến New York. Sau 51 năm, tôi đang có rất nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi nghỉ hưu", ông nói với tạp chí News Photographer.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia kỳ cựu khẳng định, ông chỉ nghỉ hưu ở AP, chứ không nghỉ hưu với nghề nhiếp ảnh. "Tôi đã lên kế hoạch đi thật nhiều nơi, bất kỳ đâu, mở những lớp tập huấn".

 

Phóng viên ảnh Nick Ut bên bức ảnh Em bé Napalm đoạt giải Pulitzer. Ảnh: Vice

Nick Ut nói ông rất yêu quý cơ quan mà ông đã gắn bó nhiều thập kỷ là hãng thông tấn AP. "Họ đã trở thành gia đình của tôi từ khi tôi còn là cậu bé 14 tuổi ở Việt Nam. Các đồng nghiệp Horst Faas và Eddie Adams từng đến gia đình tôi ăn tối".

Bình luận về quyết định nghĩ hưu của Nick Ut, Phó chủ tịch kiêm giám đốc nhiếp ảnh của hãng AP, Santiago Lyon, nói: "Bắt đầu từ những tác phẩm xuất sắc của ông tại Việt Nam, bao gồm bức ảnh Em bé Napalm, Nick tiếp tục theo đuổi công việc phóng viên ảnh của AP ở Los Angeles.

Tại đây, ông theo đuổi nhiều chủ đề khác nhau, từ thời sự cho đến giải trí và người nổi tiếng. Ông luôn duy trì tinh thần làm việc tích cực trong suốt sự nghiệp".

"Chúng tôi rất may mắn khi có Nick trong đội ngũ. Chúng tôi chúc ông mọi điều may mắn trong tương lai", Lyon nói.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn