Huyền thoại MU chuẩn bị tái xuất trên băng ghế huấn luyện

Thể thaoThứ Tư, 28/12/2016 17:05:00 +07:00

Sau nhiều thời gian chờ đợi, Ryan Giggs lại đứng trước cơ hội chỉ đạo một đội bóng tại Premier League, lần này là ở Xứ Wales với Swansea City.

Cụ thể, Daily Mail điểm mặt Ryan Giggs là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí huấn luyện viên trưởng ở Swansea City sau khi "Thiên nga đen" vừa sa thải HLV Bob Bradley.

g1

 Bob Bradley mất việc khi không thể "giải cứu" Swansea

Thực tế, tin đồn về 'cuộc hôn nhân' giữa Ryan Giggs và Swansea City không phải bây giờ mới có. Gần 3 tháng trước, cựu cầu thủ Manchester United đã được Swansea City nhắm đến cho vị trí dẫn dắt khi đội bóng Xứ Wales sa thải HLV Francis Guidolin bởi chuỗi thành tích tồi tệ đầu mùa.

Ryan Giggs rất tự tin với triển vọng dẫn dắt Swansea sau cuộc gặp gỡ với Huw Jenkins - chủ tịch của đội bóng này. Tuy nhiên, các ông chủ của Swansea cho rằng, Ryan Giggs quá non kinh nghiệm (dẫn dắt Manchester United trong 4 trận cuối mùa) và cuộc phỏng vấn của ông với ban lãnh đạo đội bóng chẳng có chút gì gây ấn tượng.

g2

 Ryan Giggs từng được BLĐ Swansea nhắm đến

Do đó, Swansea lựa chọn Bob Bradley và biến ông trở thành chiến lược gia người Mỹ đầu tiên làm việc ở Premier League. Dẫu vậy, Bob Bradley đã không thể cứu 'con tàu đắm' Swansea khi đội chủ sân Liberty chỉ thắng 2, hòa 2 và thua đến 7 trong 11 trận dưới triều đại của ông.

Thất bại 1-4 trước West Ham là dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của Bob Bradley ở Premier League. Chiếc ghế chỉ đạo ở Swansea lại bỏ trống và dĩ nhiên, cơ hội lại đến với Ryan Giggs.

Bất chấp kinh nghiệm cầm quân hạn chế và không dẫn dắt thêm đội bóng nào trong 2 năm qua, Ryan Giggs cũng có những lợi thế nhất định với quãng thời gian làm trợ lý cho HLV Louis van Gaal ở Manchester United.

g3

 Ryan Giggs từng có thời gian chỉ đạo tại Manchester United

Được đánh giá là "thông minh và rất hoạt ngôn" (theo phát biểu của Van Gaal) cùng tầm ảnh hưởng khi còn là cầu thủ, Ryan Giggs có đủ tự tin với vai trò cầm quân ở sân Liberty trong giai đoạn 'nước sôi lửa bỏng' này.

Chưa biết liệu Swansea có bổ nhiệm Ryan Giggs hay không, nhưng mọi con số thống kê đều đang chống lại đội bóng Xứ Wales khi họ chắc chắn có ít nhất 3 chiến lược gia dẫn dắt ở mùa giải này. Trong 5 đội bóng từng có 3 huấn luyện viên trong cùng 1 mùa (Southampton, Charlton, Newcastle, Portsmouth và Aston Villa), chỉ có Portsmouth trụ hạng thành công.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn