Huyền thoại 'Lý Tiểu Long Việt Nam' trên đất Liên Xô

Thể thaoThứ Hai, 13/05/2013 02:37:00 +07:00

(VTC News) – Ít ai biết rằng, ông Hoàng Vĩnh Giang, nhà quản lý ngành thể thao Việt Nam, từng là võ sư nổi tiếng hơn cả Lý Tiểu Long ở Liên bang Xô Viết.

(VTC News) – Ít ai biết rằng, ông Hoàng Vĩnh Giang, nhà quản lý ngành thể thao Việt Nam, từng là võ sư nổi tiếng như Lý Tiểu Long Liên bang Xô Viết.

Lâu nay, nhiều người biết ông Hoàng Vĩnh Giang là Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam, nhà quản lý, hoạch định chiến lược tài ba của thể thao nước nhà, nhưng rất ít người biết, ông từng là một võ sư danh tiếng được bạn bè, môn sinh ở Liên Xô cũ liệt vào hàng huyền thoại của môn phái Vịnh Xuân quyền.

Ông Hoàng Vĩnh Giang - võ sư Vịnh Xuân Quyền nổi tiếng hồi trẻ 
Đang học ở Đại học Thể dục Thể thao Kiev (Ukraine), ông thâu nhận nhiều môn đệ từ các thành phố thuộc Nga như Matxcơva, Leningrad (nay là Saint Petersburg), Sochi...

Danh tiếng của ông bay xa đến mức nhiều người từ các nước cộng hòa thuộc Liên bang Xô Viết vùng Trung Á xa xôi như Kazakhstan, Armenia... cũng tìm đến ông để nhận làm sư phụ.

Ông còn có các môn đệ từ Israel, thậm chí đến từ Congo ở Lục địa đen xa xôi.


Tất nhiên, ông Giang có nhiều điều để tự hào về bản thân với những gì đã làm được trên đất Liên Xô những năm đầu thập kỷ 80 của thế kỷ trước, song khi về nước, ông chưa bao giờ nhận mình là “huyền thoại”, càng không bao giờ dám sánh vai với người khổng lồ Lý Tiểu Long mà huyễn hoặc!


Với danh tiếng và uy tín của mình, ông đã mang về cho đất nước những trang thiết quý hiếm, góp phần rất đáng kể cho việc phát triển ngành thể dục thể thao nước nhà.

Để độc giả hiểu hơn về những năm tháng chàng nghiên cứu sinh môn điền kinh Hoàng Vĩnh Giang khiến cả ngàn môn sinh xứ Bạch Dương phải cúi đầu kính phục, VTC News sẽ
khởi đăng loại bài "Chuyện võ sư Việt Nam nổi hơn Lý Tiểu Long ở Liên Xô" từ sáng mai, 14/5.

Mời quý độc giả đón đọc!

Ban Thể Thao VTC News

Bình luận
vtcnews.vn