Huyền thoại Johan Cruyff qua đời vì ung thư

Hậu trườngThứ Năm, 24/03/2016 08:28:00 +07:00

Huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời ở tuổi 68, sau nửa năm chống chọi với căn bệnh ung thư.

(VTC News) – Huyền thoại Johan Cruyff đã qua đời ở tuổi 68, sau nửa năm chống chọi với căn bệnh ung thư.

Ngày hôm nay, thế giới bóng đá nói lời vĩnh biệt với một tượng đài. Johan Cruyff, người được tôn vinh là vị “Thánh” của bóng đá tổng lực đã không thể chiến thắng được căn bệnh ung thư phổi.

Thông tin trên được thông báo ngắn gọn trên trang web chính thức của ông: “Vào ngày 24 tháng 3 năm 2016, Johan Cruyff (68 tuổi) đã ra đi thanh thản tại Barcelona trong vòng tay của gia đình, sau cuộc chiến với căn bệnh ung thư.”

LĐBĐ Hà Lan và CLB Barcelona gửi lời chia buồn và tri ân với Thánh Johan
LĐBĐ Hà Lan và CLB Barcelona gửi lời chia buồn và tri ân với Thánh Johan 

Vào tháng 10 năm ngoái, các bác sỹ chẩn đoán Thánh Johan đã bị ung thư phổi. Căn bệnh này được cho là hậu quả của quãng thời gian mà huyền thoại này nghiện thuốc lá. Đây cũng là nguyên nhân khiến ông phải phẫu thuật tim vào năm 1991.

Cách đây hơn một tháng, Johan Cruyff đã xuất hiện trước công chúng và đưa ra những phát biểu lạc quan về quá trình điều trị. Đó là thời điểm tình trạng sức khỏe của ông vẫn chưa có dấu hiệu chuyển biến tiêu cực.

Johan Cruyff lạc quan trong quá trình điều trị ung thư
Johan Cruyff lạc quan trong quá trình điều trị ung thư
Johan Cruyff là tượng đài vĩ đại của bóng đá thế giới. Ông đưa đội tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 1974 với thứ bóng đá tổng lực nổi tiếng của HLV Rinus Michel.

Huyền thoại này sở hữu 4 chức vô địch châu Âu, trong đó có 3 danh hiệu liên tiếp khi thi đấu trong màu áo Ajax Amsterdam. Chức vô địch còn lại là khi ông dẫn dắt Barcelona vào năm 1992.

Đó cũng là lúc Thánh Johan đặt nền móng cho triết lý bóng đá hiện tại của đội bóng xứ Catalan, đồng thời truyền bá tư tưởng huấn luyện cho lò đạo tạo La Masia trứ danh.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn