Huyền thoại DJ thế giới - DJ Tiësto đến Việt Nam vào tháng 12

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 20/10/2015 06:15:00 +07:00

Huyền thoại DJ thế giới, DJ Tiësto sẽ đến Việt Nam vào tháng 12 để đồng hành cùng một cuộc thi DJ. DJ Tiësto đã 3 lần giữ ngôi DJ số 1 của tạp chí DJ Magazine

(VTC News) - Huyền thoại DJ thế giới - DJ Tiësto sẽ đến Việt Nam vào tháng 12 để đồng hành cùng một cuộc thi DJ.

DJ Tiësto tên thật là Tijs Verwest, sinh ngày 17 tháng 1 năm 1969 tại Hà Lan. Tiësto  cũng là một trong DJ hàng đầu thế giới hiện nay, đã 3 lần giữ ngôi vị DJ số 1 do tạp chí DJ Magazine - bảng xếp hạng danh tiếng nhất thế giới về EDM. Hiện Tiësto  đang đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng của DJ Mag công bố ngày 17.10.2015 vừa qua.


Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn nhận được một đề cử Grammy, nhiều giải thưởng MTV, 1 tỉ khán giả theo dõi lễ khai mạc Thế Vận Hội Olympic Athens 2004, 19 triệu lượt người theo dõi trên Facebook, hit đạt gần 200 triệu lượt views trên youtube, là thầy dạy của DJ số 1 thế giới hiện nay Hardwell,…

Video DJ nhí 2 tuổi chơi nhạc:

DJ Tiësto tên thật là Tijs Verwest, sinh ngày 17 tháng 1 năm 1969 tại Hà Lan. Tiësto  cũng là một trong DJ hàng đầu thế giới hiện nay, đã 3 lần giữ ngôi vị DJ số 1 do tạp chí DJ Magazine - bảng xếp hạng danh tiếng nhất thế giới về EDM. Hiện Tiësto  đang đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng của DJ Mag công bố ngày 17.10.2015 vừa qua.Không chỉ dừng lại ở đó, anh còn nhận được một đề cử Grammy, nhiều giải thưởng MTV, 1 tỉ khán giả theo dõi lễ khai mạc Thế Vận Hội Olympic Athens 2004, 19 triệu lượt người theo dõi trên Facebook, hit đạt gần 200 triệu lượt views trên youtube, là thầy dạy của DJ số 1 thế giới hiện nay Hardwell,… Nếu như Skrillex đã từng chinh phục mọi cái tai khó tính nhất, thì Tiësto sẽ là một đợt “bão siêu cấp” sẵn sàng thổi bay bất cứ chướng ngại nào để đưa bạn đến với âm nhạc đỉnh cao nhất. “Cháy” đến giây phút cuối cùng, đó là những gì bạn có thể tưởng tượng về không gian âm nhạc của Tiësto. Điều này không phải là “quá” bởi Tiësto chính là DJ đầu tiên và duy nhất có concert lên đến 25.000 người tham dự và con số đó đã ngày càng tăng với những lệ hội EDM đình đám. Riêng tại Tomorrowland 2015, Tiësto đã khiến 100.000 người tham dự lễ hội cháy đến phút cuối cùng khi trở thành “người kết” của chương trình. Tiësto tại Tomorrowland 2015 với 44 phút “TRANCE the world”Nhưng tất cả những gì chúng ta từng biết đó chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm. Với giới EDM, Tiësto đích thực là một vị vua với sự nghiệp vĩ đại và đồ sộ. Riêng với Trancer (những người mê dòng nhạc Trance) trên toàn thế giới, anh mãi mãi là một vị vua không thể thay thế trong lòng họ. Âm nhạc của Tiësto biến hóa và đa dạng. Những bản tình ca, những giai điệu pha trộn giữa ballad và bán cổ điển đầy xúc cảm, lãng mạn, tuyệt đẹp được xây dựng trên nền âm thanh điện tử tối giản để tôn lên vẻ đẹp của chúng sẽ thực sự chiếm giữ và đọng lại trong tâm trí người nghe trong một thời gian dài. Anh cũng chính là người đã dẫn dắt cho DJ tài năng số 2 thế giới hiện nay - DJ Hardwell tiến đến vị trí đỉnh cao hiện tại. Chính Tiësto đã liên hệ với Hardwell (khi ấy còn đang là một tay mơ) để đề nghị hợp tác và chỉ dẫn anh chàng trên con đường trở thành DJ chuyên nghiệp. Lần hợp tác đầu tiên của cả hai, bản Zero 76 đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất năm 2011 và gián tiếp đưa cái tên Hardwell vào vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng hàng năm do tạp chí DJ Mag bình chọn. DJ huyền thoại này cũng chính là thầy của tài năng DJ hiện đang xếp thứ 2 thế giới – HardwellĐược biết, ngày 13.12, huyền thoại EDM sẽ có mặt tại Việt Nam để đồng hành cùng các thí sinh của 1 cuộc thi dành cho DJ trong chính đêm chung kết của họ tại TP Hồ Chí Minh! Liệu Tiësto sẽ mang đến “cơn bão” cấp độ đầy bất ngờ nào cho cuộc thi này và cho các khán giả đam mê âm nhạc điện tử?
Tiësto tại Tomorrowland 2015 với 44 phút “TRANCE the world”
Nếu như Skrillex đã từng chinh phục mọi cái tai khó tính nhất, thì Tiësto sẽ là một đợt “bão siêu cấp” sẵn sàng thổi bay bất cứ chướng ngại nào để đưa bạn đến với âm nhạc đỉnh cao nhất. “Cháy” đến giây phút cuối cùng, đó là những gì bạn có thể tưởng tượng về không gian âm nhạc của Tiësto.

Điều này không phải là “quá” bởi Tiësto chính là DJ đầu tiên và duy nhất có concert lên đến 25.000 người tham dự và con số đó đã ngày càng tăng với những lệ hội EDM đình đám. Riêng tại Tomorrowland 2015, Tiësto đã khiến 100.000 người tham dự lễ hội cháy đến phút cuối cùng khi trở thành “người kết” của chương trình.
tiesto
Nhưng tất cả những gì chúng ta từng biết đó chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm. Với giới EDM, Tiësto đích thực là một vị vua với sự nghiệp vĩ đại và đồ sộ. Riêng với Trancer (những người mê dòng nhạc Trance) trên toàn thế giới, anh mãi mãi là một vị vua không thể thay thế trong lòng họ.

Âm nhạc của Tiësto biến hóa và đa dạng. Những bản tình ca, những giai điệu pha trộn giữa ballad và bán cổ điển đầy xúc cảm, lãng mạn, tuyệt đẹp được xây dựng trên nền âm thanh điện tử tối giản để tôn lên vẻ đẹp của chúng sẽ thực sự chiếm giữ và đọng lại trong tâm trí người nghe trong một thời gian dài.

Anh cũng chính là người đã dẫn dắt cho DJ tài năng số 2 thế giới hiện nay - DJ Hardwell tiến đến vị trí đỉnh cao hiện tại. Chính Tiësto đã liên hệ với Hardwell (khi ấy còn đang là một tay mơ) để đề nghị hợp tác và chỉ dẫn anh chàng trên con đường trở thành DJ chuyên nghiệp.
DJ huyền thoại này cũng chính là thầy của tài năng DJ hiện đang xếp thứ 2 thế giới – Hardwell
DJ huyền thoại này cũng chính là thầy của tài năng DJ hiện đứng thứ 2 thế giới – Hardwell 
Lần hợp tác đầu tiên của cả hai, bản Zero 76 đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất năm 2011 và gián tiếp đưa cái tên Hardwell vào vị trí thứ 24 trên bảng xếp hạng hàng năm do tạp chí DJ Mag bình chọn.

Được biết, ngày 13.12, huyền thoại EDM sẽ có mặt tại Việt Nam để đồng hành cùng các thí sinh của 1 cuộc thi dành cho DJ trong chính đêm chung kết của họ tại TP Hồ Chí Minh! Liệu Tiësto sẽ mang đến “cơn bão” cấp độ đầy bất ngờ nào cho cuộc thi này và cho các khán giả đam mê âm nhạc điện tử?

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn