Huyền thoại ban nhạc Bee Gees qua đời ở tuổi 62

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/05/2012 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian dài đấu tranh với căn bệnh ung thư nhưng không qua khỏi, nam danh ca Robin Gibb đã ra đi mãi mãi ở tuổi 62.

(VTC News) - Sau một thời gian dài đấu tranh với căn bệnh ung thư nhưng không qua khỏi, nam danh ca Robin Gibb đã ra đi mãi mãi ở tuổi 62 để lại bao tiếc thương cho người hâm mộ.

Robin Gibb ra đi là một thiệt thòi của nền âm nhạc thế giới 

“Với niềm tiếc thương vô hạn, gia đình Robin Gibb và ban nhạc Bee Gees xin thông báo Robin đã ra đi mãi mãi sau ca phẫu thuật căn bệnh ung thư. Đây là thời điểm vô cùng khó khăn đối với gia đình và các thành viên còn lại của ban nhạc” - Doug Wright, đại diện của gia đình Robin Gibb thông báo với báo chí.

Sau một thi gian vật lộn với căn bệnh ung thư, hôm 16/4, Robin Gibb rơi vào tình trạng hôn mê sâu và các bác sĩ cho biết ông chỉ có 10% cơ hội sống sót. Cả gia đình người nghệ sĩ tài danh, trong đó có Barry đã sát cánh bên ông bên giường bệnh và hát những ca khúc nổi tiếng của nhóm.

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi Robin bất ngờ tỉnh dậy vào ngày 23/4 khiến bạn bè và người thân vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, nghệ sĩ đáng khâm phục của Bee Gees đã từ biệt cõi đời vào ngày 20/5. Cái chết của ông được những người trong giới coi là một bi kịch lớn, một thiệt thòi của nền âm nhạc thế giới.

Cùng với Maurice (ngoài cùng bên phải qua đời năm 2003) và Barry (giữa), Robin đã xây dựng lên một Bee Gees huyền thoại với nhiều ca khúc bất hủ 

Robin Gibb sinh ra và lớn lên ở vùng Manchester và sau đó chuyển sang Brisbane, Úc để sinh sống, Robin Gibb đã cùng ban nhạc Bee Gees với các thành viên nổi tiếng bởi các sáng tác đa phong cách Pop, Rock, soft Rock, disco, funk...

Sau khi Bee Gees dừng hoạt động, Robin Gibb tiếp tục sự nghiệp ca hát và sáng tác âm nhạc của mình cho tới nay. Là một ca sĩ tài năng nhưng ông gặp nhiều vấn đề về sức khỏe của bản thân, do thể chất ốm yếu, ông đau ốm triền miên.

Robin và người vợ thứ 2 Dwina Murphy Gibb

Robin Gibb năm nay 62 tuổi, có hai người vợ và 3 con. Ông cưới người vợ cả Molly Hullis năm 1968 và sinh hai con trai vào các năm 1972 và 1974. Ngoài ra, ông còn có một người con gái sinh năm 1983 với người vợ thứ hai Dwina Murphy Gibb.

T.P(theo DailyMail)

Bình luận
vtcnews.vn