Huyền thoại Arsenal muốn Wenger mua thêm cầu thủ

Thể thaoThứ Hai, 18/07/2016 12:03:00 +07:00

Thủ môn huyền thoại David Seaman cho rằng HLV Arsene Wenger cần quyết đoán hơn trên thị trường chuyển nhượng nếu muốn cùng Arsenal làm nên chuyện ở mùa giải này.

Trả lời phỏng vấn tờ talkSPORT, David Seaman tỏ ra không hài lòng với hoạt động chuyển nhượng của Arsenal. Chất thép của Pháo thủ được cải thiện đáng kể với bản hợp đồng Granit Xhaka, song từng đó là chưa đủ.

"Chúng ta sẽ thấy Granit Xhaka làm được gì ở khu giữa sân, nhưng tốt hơn hết, Arsenal cần ai đó như Patrick Vieira, cộng thêm một tiền đạo chất lượng nữa".

Xhaka

Granit Xhaka là cái tên đáng chú ý nhất cho tới lúc này. Ảnh: Telegraph

"Chúng ta cần một cái tên nâng đỡ cả đội bóng, nâng đỡ niềm tin cho người hâm mộ. Người đó nên là một trung vệ hoặc một tiền vệ".

Những năm gần đây, Arsenal luôn bất ổn ở thời khắc quan trọng khi họ thiếu một thủ lĩnh đích thực ở khu trung tuyến. Dù Santi Cazorla, Mikel Arteta, Mathieu Flamini hay Francis Coquelin đều rất tài năng, Seaman cho rằng chưa ai đủ cá tính và bản lĩnh để lấp đi cái bóng quá lớn mà Vieira để lại.

Vieira at Arsenal

 Arsenal không tìm được "truyền nhân" cho Patrick Vieira

Không chỉ Seaman, người Arsenal đang rất sốt ruột khi đội bóng con cưng rất thiếu quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng. Sau bản hợp đồng chớp nhoáng với Granit Xhaka, Arsenal gần như không làm được gì khi "vồ hụt" Jamie Vardy, chần chừ với Gonzalo Higuain hay chưa có động thái cụ thể với Ryah Mahrez.

Vardy

 Arsenal thất bại khi săn đón Vardy

Tiền đạo được Wenger chiêu mộ: Takuma Asano không thể là lời giải cho bài toán hàng công luôn khiến sân Emirates ngán ngẩm. Nếu không bổ sung nhân lực, Arsenal sẽ nếm trái đắng ngay ở đầu mùa giải.

"Những cái tên tham dự Euro chưa thể sẵn sàng cho mùa giải mới. Điều đó sẽ khiến Arsenal sở hữu một tập thể yếu đuối" - David Seaman khép lại cuộc trò chuyện trong sự lo âu, nỗi lo đang đeo bám Arsenal ngay khi bóng còn chưa lăn.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn