Huy động hơn nửa triệu tình nguyện viên cho Asiad

Thể thaoThứ Ba, 09/11/2010 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Để làm nên một kỳ Asiad thành công, nước chủ nhà Trung Quốc đã huy động một lực lượng tình nguyện viên rất đông đảo, lên tới hơn nửa triệu người.

(VTC News) - Để góp phần làm nên một kỳ Á vận hội thành công, nước chủ nhà Trung Quốc đã huy động một lực lượng tình nguyện viên rất đông đảo, lên tới hơn nửa triệu người.


Hơn nửa triệu tình nguyện viên này đã được phía Trung Quốc tuyển chọn nghiêm ngặt, đào tạo và phổ biến các kiến thức cần thiết trước khi Asiad (do tỉnh Quảng Châu đứng ra đăng cai) khởi tranh.

Các tình nguyện viên Asiad 16.

Theo thông tin trên trang web chính thức của Asiad 16 thì Ban tổ chức đã đăng thông báo tuyển chọn tình nguyện viên cho giải đấu này từ tháng 4/2009, tức là đã một năm rưỡi về trước. Ban đầu, có tới hơn một triệu người đăng ký tham gia nhưng qua quá trình sàng lọc, Ban tổ chức chỉ giữ lại có một nửa.

Cũng theo trang web chính thức của Asiad 16, trong số các tình nguyện viên có tới 90% là người dân địa phương và 70% là sinh viên hoặc học viên sau đại học đang theo học ở Quảng Châu. Ban tổ chức đã tiến hành các đợt tập huấn bài bản để giúp tình nguyện viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp cũng như vốn hiểu biết về Quảng Châu cũng như toàn bộ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ có VĐV tham dự sự kiện Thể thao 4 năm mới có một lần này.

Con số chính xác số tình nguyện viên tham gia Asiad 16 đạt xấp xỉ 590.000 người. Trong số này, có 90.000 tình nguyện viên hoạt động ở trong các sân đấu.


N.Đ

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn