Hủy diệt Bologna, Milan đổ bê tông vào ngôi nhất bảng

Thể thaoChủ Nhật, 12/12/2010 11:40:00 +07:00

(VTC News) - Bologna đang thi đấu rất tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng đứng trước Milan, họ vẫn chỉ là một đội bóng tỉnh lẻ không hơn không kém.

(VTC News) - Bologna đang thi đấu rất tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng đứng trước Milan, họ vẫn chỉ là một đội bóng tỉnh lẻ không hơn không kém.
Có một thực tế đáng ngạc nhiên ở Serie A, đó là cùng với Roma, Bologna chính là một trong hai CLB bất bại  trên sân nhà cho tới thời điểm này. Thậm chí Renato Dall’Ara còn đáng sợ hơn cả Olimpico và Giuseppe Meazza, khi Bologna mới chỉ để thủng lưới có vỏn vẹn... 3 bàn kể từ đầu mùa.


Khẩu súng hai nòng Ibra-Binho tiếp tục nhả đạn.
Con số thống kê ấn tượng là thế nhưng với thầy trò Allegri, chúng hoàn toàn vô nghĩa. Bằng chứng là lữ đoàn đỏ-đen đã chẳng mấy khó khăn khi nã tới 3 bàn vào lưới Viviano. Boateng là người khai thông thế bế tắc từ rất sớm sau pha kiến tạo đẳng cấp của Ibra.

Tiếp đó, Robinho tận dụng thoáng sơ hở của hàng thủ đội chủ nhà để dễ dàng nâng tỉ số lên thành 2-0 vào phút 35 của trận đấu. Bàn thắng thể hiện rõ phẩm chất và bản năng sát thủ đáng sợ của tiền đạo người Brazil. Đây đã là bàn thắng thứ 6 mà Binho ghi cho Milan, một minh chứng rõ rệt cho thấy sự hòa nhập đáng kinh ngạc của "số 70".

Không chịu thua kém người đồng đội, phút 60, Ibra cũng đã điền tên mình lên bảng điện tử với bàn thắng mang đậm phong cách... Viking. Hậu vệ đối phương dù theo kèm anh rất chặt nhưng hoàn toàn bất lực trước khả năng tì đè cũng như đôi chân... dài miên man của Ibra. 3-0 và Milan nắm chắc 3 điểm rời hiểm địa Dall'Ara.

Về cuối trận, Bologna cũng có cơ hội ghi bàn danh dự, song Abbiati đã quá xuất sắc khi ngăn cản thành công cú đá phạt đền của đội trường Marco Di Vaio.

Như vậy, Milan đã tạo lập khoảng cách 6 điểm với đội đứng thứ nhì là Lazio. Đêm nay, Lazio sẽ đụng độ Juventus trong trận cầu tâm điểm của vòng 16.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn