Huy chương Vàng Olympic Toán 2012 đầu quân FPT

Giáo dụcThứ Năm, 27/12/2012 07:23:00 +07:00

(VTC News)- Trung tâm Bồi dưỡng Tài năng trẻ FPT (FYT) vừa cấp học bổng hơn 400 triệu cho 30 thành viên trúng tuyển vào khóa 13, trong đó có Đậu Hải Đăng.

(VTC News)- Trung tâm Bồi dưỡng Tài năng trẻ FPT (FYT) vừa cấp học bổng hơn 400 triệu cho 30 thành viên trúng tuyển vào khóa 13, trong đó có Huy chương vàng Olympic Toán năm 2012 Đậu Hải Đăng. 

Các thành viên của trung tâm sẽ được đào tạo, bồi dưỡng trong vòng 2 năm.

“Chương trình nhằm góp phần hỗ trợ các bạn trẻ tài năng trong xã hội, giúp họ phát triển, nâng cao kiến thức và các kỹ năng mềm”, anh Phan Phương Đạt, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Bồi dưỡng tài năng trẻ FPT chia sẻ.
Đại diện FPT trao bằng tốt nghiệp cho FYT khóa 12 
Anh Đạtcho biết thêm, các sinh viên tài năng được tạo cơ hội và điều kiện để phát triển tài năng, được tham gia các chương trình đào tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng mềm.
Đồng thời, hàng tuần, các sinh viên tài năng này sẽ được tiếp xúc và nhận sự chia sẻ từ những nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan.
30 thành viên khóa 13 đều là các sinh viên có thành tích xuất sắc như tham gia các kỳ Olympic Quốc tế và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc khu vực.
Đây cũng là các sinh viên có kết quả thi đầu vào thủ khoa, á khoa hoặc có điểm số từ 28 trở lên đối với khối A và khối B, 25 điểm trở lên đối với khối D1; …
Đặc biệt, trong số 30 thành viên của khóa 13 có chàng trai vàng của toán học Việt Nam - Đậu Hải Đăng. Hải Đăng cũng là chàng trai vừa giành Huy chương Vàng Olympic Toán học năm 2012.

Để được đứng vào đội ngũ này, 30 thành viên đã vượt qua hàng trăm sinh viên xuất sắc khác với các vòng thi IQ, logic, Tiếng Anh, viết luận, làm việc nhóm và phỏng vấn.
Thành viên được tuyển chọn phải đảm bảo kiến thức toàn diện cả về chuyên môn và khả năng tiếp nhận, phân tích kiến thức xã hội.
Sau 13 năm thành lập, Trung tâm Bồi dưỡng tài năng trẻ FPT (FYT) đã thu hút được hơn 300 thành viên tới tham dự và sinh hoạt. Phần lớn các thành viên từng đoạt giải Quốc tế, Quốc gia trong nhiều lĩnh vực như Toán học, Vật lý, Sinh học, Công nghệ thông tin…
Nhiều thành viên của trung tâm hiện đã thành đạt như anh Đàm Quang Minh, Giám đốc FPT Polytechnic Việt Nam; anh Vương Vũ Thắng, Phó TGĐ VC Corp; anh Vương Quang Khải, Phó TGĐ VinaGame; anh Nguyễn Hòa Bình, TGĐ PeaceSoft; anh Nguyễn Hoàng Trung Giám đốc Công ty Phần mềm FPT Singapore, anh Nguyễn Quang Dũng, người Việt Nam đầu tiên làm việc cho Google và hiện tại anh đang là đồng sáng lập, giám đốc của Minh Việt Hitech…

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn