Hữu Thắng chọn ‘phó tướng’ nhà bầu Đức lên tuyển

Thể thaoThứ Ba, 01/03/2016 07:48:00 +07:00

HLV Hữu Thắng đã chọn phó tướng nhà bầu Đức làm 1 trong 4 trợ lý cho mình ở các đội tuyển Quốc gia thời gian tới đây.

(VTC News) – HLV Hữu Thắng đã chọn phó tướng nhà bầu Đức làm 1 trong 4 trợ lý cho mình ở các đội tuyển Quốc gia thời gian tới đây. 

Vào ngày 3/3 tới, HLV Hữu Thắng sẽ chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF để dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam. Ông Thắng sẽ nhận mức lương 100 triệu/tháng, được toàn quyền quyết định về chuyên môn và phải hoàn thành mục tiêu đưa tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016 và giành HCV SEA Games 2017.
HLV Hữu Thắng có mặt trên sân Pleiku cuối tuần qua (Ảnh: Hoàng Tùng) 

Cuối tuần qua, HLV Hữu Thắng đã tới sân Pleiku dự khán trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng ở vòng 2 V-League 2016. Ông Thắng ấn tượng mạnh với tiền đạo Văn Toàn của đội bóng phố Núi nhưng sau chuyến đi này, điều ông thu được quan trọng hơn là cái “gật đầu” của HLV Dương Minh Ninh – người đang là trợ lý HLV ở CLB HAGL cho ông Nguyễn Quốc Tuấn.

Ông Ninh sẽ cùng với HLV Lư Đình Tuấn là 2 trợ lý về chuyên môn cho HLV Hữu Thắng ở các ĐTQG bên cạnh 2 HLV thủ môn là Võ Văn Hạnh và Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng). Ngoài ra, người thứ 5 được chiến lược gia xứ Nghệ lựa chọn là trợ lý ngôn ngữ Trần Hùng Cường.

HLV Dương Minh Ninh là người đã có nhiều năm gắn bó với lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... tại học viện HAGL-Arsenal JMG. Ông cũng từng là trợ lý số 1 cho HLV Garechen ở U19 Việt Nam cách đây 2 năm.
HLV Dương Minh Ninh (trái) khi đang là trợ lý cho HLV Graechen ở U19 Việt Nam
HLV Dương Minh Ninh (trái) khi đang là trợ lý cho HLV Graechen ở U19 Việt Nam 
Lựa chọn ông Dương Minh Ninh được xem là một quyết định sáng suốt của HLV Hữu Thắng. Bởi hơn ai hết, ông Ninh rất hiểu các cầu thủ HAGL, đặc biệt là những cầu thủ trẻ đang được coi là tương lai của bóng đá nước nhà, và được dự đoán sẽ là nòng cốt của U23 Việt Nam tại SEA Games 2017 tới. 

Như vậy, so với thời HLV Miura, bộ máy trợ lý HLV trưởng được thay đổi hoàn toàn. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào 15/3 tới để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đó là trận gặp Đài Loan trên sân nhà Mỹ Đình ngày 24/3, và trận gặp Iraq ngày 29/3 trên sân trung lập.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn