Hữu Thắng cân nhắc từ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2016 08:50:00 +07:00

Trong phòng họp báo, HLV Hữu Thắng nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại của đội tuyển Việt Nam và thừa nhận đã cân nhắc đến chuyện từ chức.

Bước vào phòng họp báo với gương mặt buồn bã, HLV Hữu Thắng im lặng một lúc lâu, khẽ sụt sịt rồi bắt đầu trả lời phỏng vấn từ giới truyền thông. Trong cả buổi họp báo kéo dài gần 20 phút, HLV Hữu Thắng nhắc đi nhắc lại rằng các cầu thủ của ông không đáng trách, họ cần phải được cảm thông và động viên để vượt qua giây phút khó khăn lại.

huuthang-01

 HLV Hữu Thắng nhiều lần phải dừng phát biểu, kiềm chế cảm xúc (Ảnh: Duy Thành)

HLV Hữu Thắng khẳng định ông chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại của đội tuyển và đã cân nhắc đến chuyện từ chức.

"Tôi đã nghĩ, nếu thành tích của đội tuyển không tốt, lối đá thiếu thuyết phục, thì chức vụ hiện nay, tôi xin nhường lại cho người khác", HLV Hữu Thắng buồn bã nói.

Suốt buổi họp báo, HLV Hữu Thắng đã phải kiềm nén rất nhiều để không rơi nước mắt. Mặc dù trước đấy, có lẽ ông đã khóc cùng học trò trong phòng khi thất bại trước Indonesia thật sự quá đáng tiếc.

 
Phó thủ tướng bảo theo dõi bóng đá Việt Nam 20 năm nay, đây là lần tinh thần thi đấu của đội tuyển được thể hiện rõ nhất.

"Sau trận đấu, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã vào tận phòng động viên đội bóng. Toàn đội rất cảm động khi Phó thủ tướng đến tận nơi động viên các cầu thủ cố gắng đứng lên sau khi vấp ngã.

Tôi nghĩ sự động viên đó xứng đáng cho nước mắt của những người đàn ông trong phòng đội tuyển. Đó không phải là những giọt nước mắt đau buồn mà là giọt nước mắt hạnh phúc của những người đàn ông. Chúng tôi đã làm hết sức nhưng không đạt được như ý muốn.

Phó thủ tướng bảo theo dõi bóng đá Việt Nam 20 năm nay, đây là lần tinh thần thi đấu của đội tuyển được thể hiện rõ nhất. Nếu vào chung kết thì đó là thần kỳ. Không đi tiếp cũng thể hiện tinh thần không bao giờ khuất phục của người Việt Nam. Điều đó khiến tôi mừng nhất”.

Không biết vô tình hay hữu ý, HLV Riedl, trong phần trả lời phỏng vấn trước đó, đã thông qua báo chí Việt Nam nhắn nhủ VFF đừng vội sa thải HLV Hữu Thắng. Theo chiến lược gia người Áo, đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn Indonesia, gây ra nhiều khó khăn cho Indonesia và Indonesia đã phải cực kỳ vất vả mới giành được tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2016.

Trao đổi với VTC News, BLV Quang Huy cảm thông cho chiến lược gia xứ Nghệ khi cho rằng, đó chỉ là một phần nguyên nhân thất bại.

"Nếu có điều gì chưa được ở Hữu Thắng, đó là việc tuyển Việt Nam đã không triệu tập Huy Hùng. Khi Tuấn Anh và Hoàng Thịnh chấn thương, tuyến giữa của tuyển Việt Nam mong manh và yếu thế hơn hẳn.

Không có ai "bảo vệ" Xuân Trường ở giữa để tiền vệ người Tuyên Quang thoải mái triển khai lối chơi. Chúng ta đã thua vì để mất trung tuyến, dẫn đến sức ép phải chịu là tương đối lớn, đồng thời không kiểm soát được nhịp độ khi Indonesia chủ động đá phản công.

Còn lại, Hữu Thắng có lí khi sử dụng Trọng Hoàng, Đình Đồng, Văn Quyết bởi tuyển Việt Nam đâu còn cá nhân nào khả dĩ hơn. Âu Văn Hoàn được thử sức ở vị trí hậu vệ phải, nhưng cầu thủ này không ghi điểm trong mắt Hữu Thắng sau 2 trận đấu ở chiến dịch vòng bảng".

Clip: Thầy trò Hữu Thắng mừng phát khóc sau khi Vũ Minh Tuấn nâng tỷ số lên 2-1

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn