Hương Giang Idol hát tặng ‘người tình’, BGK thất vọng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 17/11/2012 06:00:00 +07:00

VTC News) – Thể hiện khát khao nội tâm trong ca khúc tặng Hồng Phước, Hương Giang khiến BGK Vietnam Idol thất vọng.


(VTC News) – Thể hiện khát khao nội tâm trong ca khúc tặng Hồng Phước, Hương Giang khiến BGK Vietnam Idol thất vọng.

Gala 4 - đêm thứ nhất trong hai đêm thi hát nhạc tác giả của Vietnam Idol đã diễn ra tại TP HCM tối qua (16/11). Các ca khúc của nhạc sĩ Đức Trí và Lưu Thiên Hương đã được 7 thí sinh còn lại của Vietnam Idol là Ya Suy, Bảo Trâm, Hương Giang, Thảo My, Hoàng Quyên, Thanh Tùng, Anh Quân chọn biểu diễn trên sân khấu.

Quốc Trung, Mỹ Tâm và Quang Dũng 
Ngoài 3 giám khảo của chương trình là Quốc Trung, Mỹ Tâm và Quang Dũng, nhạc sĩ Đức Trí và Lưu Thiên Hương cũng có những giúp đỡ, nhận xét, góp ý cho các thí sinh sau khi thể hiện ca khúc của mình. Các ca khúc nhạc Đức Trí và Lưu Thiên Hương được thí sinh trình bày xem kẽ nhau,đem đến cho khán giả một đêm nhạc khá hấp dẫn.

Hoàng Quyên, Bảo Trâm có đêm thi xuất sắc

Được 2 nhạc sĩ đánh giá cao trong những buổi tập luyện trước đó, Hoàng Quyên và Bảo Trâm cũng đã thể hiện xuất sắc trên sân khấu. Đây là 2 gương mặt sáng giá nhất Vietnam Idol năm nay, có giọng hát thuộc loại có chất, ổn định, hát chuẩn xác cao độ và có cảm xúc.

Chọn ca khúc Hẹn gặp lại anh của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Hoàng Quyên có phần thi tròn trịa nhất đêm thi. Cách xử lý ca khúc của Hoàng Quyên khiến nhạc sĩ Lưu Thiên Hương bất ngờ  và nổi da gà bởi chị quen bài hát này được thể hiện dịu dàng, man mác.

Hoàng Quyên, 
Tuy nhiên, BGK chưa đánh giá cao Hoàng Quyên dù cả 3 đều công nhận rằng cô hát rất hay. Giám khảo Quốc Trung hi vọng nghe ca khúc sôi động của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhưng đây là một lựa chọn khác của Hoàng Quyên. “Bài hát này không những em được nhiều người ở Việt Nam vote mà còn nhiều người từ xa nữa”, Giám khảo Quốc Trung nói.

Giám khảo Quang Dũng thì nghĩ Hoàng Quyên bị nghẹt mũi, nhưng hát vẫn hay, hay từ vòng đầu đến giờ. Đồng ý với nhận xét của Quang Dũng nhưng Mỹ Tâm tiếc khi đây là lựa chọn hơi an toàn của Hoàng Quyên.

Bảo Trâm chọn ca khúc Khi giấc mơ về của Đức Trí. Không tròn trịa bằng Hoàng Quyên nhưng Bảo Trâm có chất giọng tốt, thể hiện cảm xúc nhỉnh hơn. Dù là thí sinh trình diễn đầu tiên nhưng Bảo Trâm đã tự tin thể hiện.

Bảo Trâm 
Giám khảo Quốc Trung nhận xét: “Em chọn bài thông minh, em đã làm được hình ảnh mới khác với hình ảnh trước đây của bài hát. Tuy nhiên khi ra sân khấu cần tập trung”.

Quang Dũng cho biết: “Từ lâu tôi không thích bài hát này. Nhưng hôm nay Bảo Trâm làm cho tôi thích. Nó khỏe khoắn, không sướt mướt”.

Còn Mỹ Tâm khen bài phối tuyệt vời và Bảo Trâm đã hát tốt, ngoại trừ 2 nốt đầu tiên vào bài hơi phô. “Em bắt đầu có mầm mống của một Idol”, nữ giám khảo khẳng định.

Thảo My, Anh Quân, Thanh Tùng có phần trình diễn an toàn

Thảo My chọn ca khúc Từng ngày dài của Đức Trí với bản phối được chính nhạc sĩ làm mới. Thảo My có phần thể hiện sôi động với phong cách R&B, vũ đạo và đặc biệt là ánh sáng sân khấu. Tuy nhiên, chiêc micro cầm tay khiến Thảo My liên tục phải chuyền từ tay này sang tay khác khi thể hiện vũ đạo và bắt giọng đôi chút chưa bắt được tốt. Yếu điểm của Thảo My là cảm xúc trong giọng hát chưa tốt.

Thảo My 
Giám khảo Quang Dũng thích phần biểu diễn ánh sáng giằng liên tục, Quốc Trung khen Thảo My rất xinh và có sự tiến bộ. Tuy nhiên, Mỹ Tâm lại cho rằng Thảo My làm chưa tốt bằng đêm thi trước. Khi được Quốc Trung nhắc là “bài mới quá”, nữ giám khảo cũng vẫn cho rằng đây là lỗi do tập chưa kỹ.

Anh Quân bốc thăm trúng nhạc của Đức Trí nhưng đã đổi cho Ya Suy để thể hát nhạc của Lưu Thiên Hương. Ca khúc Anh Quân chọn là Người hát tình ca – một ca khúc từng được Uyên Linh thể hiện rất thành công. Với chất giọng bán cổ điển và khai thác các nốt cao nhiều, phần thể hiện của Anh Quân rất khác hẳn với Uyên Linh.

Anh Quân 
Giám khảo Quốc Trung khen sự thay đổi lựa chọn của Anh Quân thông minh bởi nếu hát nhạc Đức Trí, Quân sẽ không thoát được những “cái bóng” trước, Quân có cái lạ nhưng cần có cái chất riêng bởi giọng hát chỉ là công cụ.

Mỹ Tâm bắt lỗi Anh Quân hát những nốt cao chưa tới nên hát chênh, 5 nốt thì chỉ hát tốt được 1. Cần tự tin và lấy hơi kỹ là lời khuyên của nữ giám khảo.

Thanh Tùng sau đêm thi Gala 3 chưa tốt đã có sự tiến bộ đáng kể. Ca khúc Chàng sơ mi (Lưu Thiên Hương) được Thanh Tùng chọn cùng với chiếc áo sơ mi,khác hẳn phong cách thường thấy. Thanh Tùng còn đi 1 vòng qua ban giám khảo và vuốt má Mỹ Tâm khiến nữ giám khảo ấn tượng.

Thanh Tùng  
Quốc Trung cho rằng Thanh Tùng mặc sơ mi nhưng hát chưa tự tin. “Em làm được Mỹ Tâm xúc động thì em cứ làm như vậy. Tôi nhắc em điều quan trọng là phải giữ được cao độ bài hát”, nhạc sĩ nói.

Ya Suy, Hương Giang tiếp tục thất bại

Trong đêm thi, Ya Suy và  Hương Giang có phần thể hiện thất bại. Ya Suy hát nhạc Đức Trí – ca khúc Anh sẽ nhớ mãi. Đây là bản phối mới của Đức Trí, chuyển hòa âm liên tục, là một thử thách lớn cho Ya Suy.

Và Ya Suy đã không thể hát tốt, lần thứ 2 thất bại sau Gala 2 trước đó. Ya Suy hát có tình cảm nhưng những vấn đề kỹ thuật không giúp chàng trai người dân tộc Chu Ru làm tròn trịa các bài hát. Và với bài hát khó này, Ya Suy hát chênh, phô khá nhiều.

Ya Suy 
Quang Dũng cho biết:”Cảm xúc kỳ lạ của tôi khi nghe bạn hát rất hồi hộp như em đang đứng bên bờ vực”. Quang Dũng không thích Ya Suy cứ chọn ballad, thiếu tự tin. Mỹ Tâm và Quốc Trung nhận xét Ya Suy chọn bài hát không phù hợp. “Em hát cứ chơi vơi, chênh vênh, rời rạc”, Mỹ Tâm nói. Quốc Trung cũng cho rằng Ya Suy hát chỉ thành công 2 câu cuối.

Hương Giang khép lại đêm thi với ca khúc Và em yêu anh của Đức Trí. Hương Giang cũng dành ca khúc này cùng lới nhắn nhủ đến “người yêu tin đồn” Hồng Phước bị loại ở đêm thi trước.

Với giọng hát yếu nhất trong các thí sinh từ những vòng trước, đêm thi này Hương Giang tiếp tục bộc lộ nhiều khuyết điểm. Có vẻ như Hương Giang “lực bất tòng tâm”, chất giọng không đáp ứng với khao khát thể hiện nội tâm ca khúc của cô. Hương Giang hát chênh, phô cao độ khiến BGK thất vọng.

Hương Giang 

Giám khảo Quốc Trung thổ lộ, bài hát như là tình cảm của nhạc sĩ dành cho Hương Giang bởi câu chuyện nghị lực của cô nhưng sau mỗi lần cô hát thì tình cảm ấy lại bị rơi rớt. “Giọng hát em như một cái xe nhỏ mà chở rất nhiều vật cồng kềnh…Em thể hiện cái gì nhẹ nhàng, sexy thôi, đừng có khát khao quá”, Quốc Trung khuyên.

Mỹ Tâm thất vọng: “Em có giọng hát yếu nhất. Đi đến được vòng này vì được khán giả yêu mến. Em có được tình cảm ấy, em phải dẹp hết tất cả để tập trung hát… Hơn 2 tháng, lẽ ra em phải tập hát cho mở giọng ra nhưng em hát rất khép kín. Hy vọng lần sau em sẽ làm khác, không uổng công mọi người vote cho em”.

Kết quả Gala 4 sẽ được công bố vào tối 23/11 trên VTV3.

Phượng Hoàng
Ảnh: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn