Hương Giang Idol: 'Chỉ chê bai Ya Suy là không đủ'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 21/03/2013 04:08:00 +07:00

(VTC News) - "Chị Mỹ Linh và Đinh Mạnh Ninh có quyền nói, bày tỏ quan điểm trước việc Ya Suy đăng quang. Tuy nhiên, chỉ nhận xét thôi là không đủ".

(VTC News) - "Chị Mỹ Linh và Đinh Mạnh Ninh có quyền nói, bày tỏ quan điểm trước việc Ya Suy đăng quang. Tuy nhiên, chỉ nhận xét thôi là không đủ" - Hương Giang Idol nói về việc Ya Suy bị chê.
(
Hương Giang Idol: 'Chỉ yêu sau khi chuyển giới')

- Chị có buồn không khi người ta cứ dính hai từ chuyển giới khi nhắc đến mình?

Tôi đi lên bằng thương hiệu ấy, biết đến từ chuyện chuyển giới nên phải chấp nhận và thấy đây là chuyện bình thường.

Người ta gọi tôi là Hương Giang hay Hương Giang Idol thì rất tốt, mà nếu gọi là Hương Giang chuyển giới thì cũng chẳng sao. Tôi chấp nhận những điều ấy một cách vui vẻ vì bây giờ người ta có gọi tôi là gì thì người ta vẫn biết tôi chuyển giới cơ mà.

Hương Giang Idol rạng rỡ trong một sự kiện. 
- Nếu có người đàn ông quyết liệt, vượt qua mọi cản trở thì một trong những giấc mơ của chị có phải là lập gia đình không?

Đã từng có người đàn ông rất quyết liệt nhưng rồi cũng chẳng đi đến đâu cả. Giấc mơ về gia đình của tôi còn khá mông lung. Tôi vẫn muốn mình làm được thật nhiều thứ đã. Khi chưa làm được gì thì chuyện lập gia đình còn rất xa vời. Tôi muốn làm thật tốt công việc, sự nghiệp, sau đó mới nghĩ đến chuyện ấm êm hạnh phúc.

 

Một trong những nét đàn ông nhất trong con người tôi là đi theo sự nghiệp quyết liệt và đến cùng. Tôi nghĩ, phụ nữ thì không như thế.
 
Nhưng kể cả không có người đàn ông nào thì tôi vẫn làm việc và sẽ có một đứa con nuôi. Tôi muốn phấn đấu, nuôi nấng và chăm sóc đứa trẻ. Điều này sẽ rất hạnh phúc.

Tôi sẽ nhận con nuôi khi tôi tự chăm sóc được cho mình và lo được cho bố mẹ.

- Khi chị chuyển giới, lại làm nghệ thuật thì thời trang rất quan trọng. Chị xử lý việc này thế nào?

Thời trang là một trong những đam mê, khiến tôi tốn thời gian nhất. Tôi nghĩ, nghệ sỹ thì xuất hiện đẹp cũng là cách tôn trọng khán giả bình thường.

Sự vừa phải đối với người phụ nữ sẽ đem đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, dễ chịu. Ở đời thường, trên sân khấu và mọi nơi, tôi đều muốn mình xuất hiện một cách vừa phải.

Phong cách của tôi là nữ tính, dịu dàng. Từ quan điểm ấy, tất các bộ trang phục của tôi đều phải thể hiện được điều ấy. Tuy nhiên, để làm được thời trang tốn thời gian và tiền bạc. Một bộ quần áo không thể mặc nhiều lần. Muốn mình đẹp hơn thì phải tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, đôi khi do quá bận rộn, cũng không thể chu toàn trong việc xuất hiện.

Tôi chưa gặp sự cố về thời trang. Nhưng tôi nghĩ, nếu muốn đẹp và có gu hơn thì cần có sự hỗ trợ của cả một ê kíp, trang điểm và quần áo.

- Nếu không có tiếng vang từ Idol, chị có định thay đổi công việc thay vì làm ca sĩ không?

Tôi chưa từng có suy nghĩ mình sẽ không làm ca sĩ đứng trên sân khấu. Đó là giấc mơ từ nhỏ của tôi và tôi phấn đấu để có thể đạt được điều này. Tôi chỉ lấn cấn bước đầu không biết làm thế nào để nổi tiếng và được nhiều người biết đến thôi.

Việc gì đến sẽ đến, nghề chọn tôi và tôi đang bước theo với những bước đi mạnh mẽ. Và tất nhiên, tôi nghĩ chuyện tôi làm ca sĩ đã là số phận rồi.
 
- Nói đến số phận, chị nghĩ từ này vận vào mình thế nào?

Thực ra chuyển giới có rất nhiều người làm được, chỉ có ánh mắt của người thân và bạn bè nhìn mình thế nào thôi. Còn việc hát, đó thực sự là số mệnh, khi Idol diễn ra, tôi giải quyết được nhiều vấn đề, từ gia đình, tôi không phải giải thích về bất kỳ những gì mình đã làm.

- Những nét đàn ông tồn tại trong chị như thế nào?

Những nét đàn ông nằm ở tính cách, ví dụ ở sự phóng khoáng. Con gái sẽ bị gò ép nhiều điều, không đi sớm về khuya nhưng tôi thì lại rất phóng khoáng, nói chuyện với đàn ông cũng thế.

Một trong những nét đàn ông nhất trong con người tôi là đi theo sự nghiệp quyết liệt và đến cùng. Tôi nghĩ, phụ nữ thì không như thế, có lẽ dừng lại ở mức đọ làm một người vợ, người mẹ tốt.

- Kết quả Vietnam Idol vừa rồi đã gây
nhiều sóng gió. Với tư cách là người trong cuộc, chị thấy thế nào?

Tôi là người không bao giờ đưa ra những nhận xét về người khác. Đặc biệt là nhắc đến tên một ai đó. Tôi nghĩ, mình đang yên lành mà tự nhiên nghe nhắc đến mình thì rõ ràng phải có chuyện gì đó, dù là khen hay chê cũng khiến mình suy nghĩ. Tôi biết việc của mình trước. Tôi chỉ đưa ra nhận xét khi đã có vị trí và được công nhận.

Kết quả của Vietnam Idol, tôi thấy hoàn toàn bình thường. Luật chơi đưa ra như vậy, sự thể hiện ra rất rõ ràng, sự đánh giá của khán giả nên được chấp nhận.

Chương trình Idol được làm ra không phải để định hướng âm nhạc mà để xem khán giả đang cần gì và đang thiếu gì, giống như thăm dò vậy. Ya Suy đăng quang vì showbiz đang thiếu chất đó. Có thể người khác rất xuất sắc nhưng thiếu một chút may mắn.

- Sẽ như thế nào nếu sự yêu mến của khán giả đưa chị lên vị trí quán quân?

Điều ấy đã không xảy ra và sẽ không xảy ra. Tôi biết, mình không duyên như Ya Suy. Anh ấy duyên hơn nhiều. Mọi người cũng đều biết cách trả lời của tôi và anh Ya Suy rất khác nhau. Ya Suy nhỏ nhẹ, đáng yêu và hiền lành. Tôi thì luôn mạnh mẽ.

Tôi cũng biết mình không được nhiều người yêu thích đến thế. Tôi cũng thích sự hiền lành của Ya Suy.

- Nếu chị đi đến tận cùng con đường là vị trí của Ya Suy, chị có thấy đó là áp lực rất lớn?

Tôi nghĩ mình không xứng đáng. Nếu có chuyện ấy xảy ra, tôi thấy cứ sai ở điều gì đó. Tôi thể hiện không thực sự tốt, hát không mượt mà và cũng không phải là người ứng xử hiền lành.

Tôi nghĩ sẽ rất áp lực khi ngồi ở vị trí đó. Vì thế, tôi nể phục Ya Suy trong thời gian qua, đã vượt qua áp lực và rất tự tin.
- Chị có thấy áp lực rất lớn là phản ứng của những người làm chuyên môn?

Tôi nghĩ, việc đăng quang của một người không thể quyết định làm âm nhạc đi lên hay đi xuống. Và trong cuộc sống, chúng ta phải chấp nhận những phản ứng trái chiều để nhìn ra xu hướng đang được chú ý.

Nếu Vietnam Idol là giải thưởng của Ban giám khảo sẽ không phải bàn, nhưng đây là sân chơi của khán giả nên phải tôn trọng kết quả đó. Người làm chuyên môn luôn trăn trở với âm nhạc, chất lượng và xu hướng. Nhưng khán giả cũng bày tỏ cái họ thích, họ muốn. Điều này khiến Ya Suy đăng quang.

Tôi nghĩ, tại sao không giúp đỡ người đăng quang, để họ tốt hơn về chuyên môn mà cứ bỏ bê họ - đó mới là điều không nên. Cho nên, tôi luôn nói, người chưa có khả năng không phải không có khả năng.

Vietnam Idol được làm bằng rất nhiều người làm chuyên môn giỏi chứ không phải các thí sinh tự đến và hát với nhau. Tất cả mọi người đều có trách nhiệm trong đó. Vì thế, bỏ bê Ya Suy là không nên. Tôi muốn dù chuyên môn hay không cũng cần giúp nhau để cùng đi lên. Cứ tách riêng ra để sống sẽ rất khó.

 

Tôi chưa từng nghĩ chị Linh hay Đinh Mạnh Ninh ghét bỏ gì Ya Suy. Tất nhiên là phải có lý do thì mới đưa ra ý kiến. Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ, nhận xét là không đủ vì âm nhạc thì cần làm.


 
- Chị nghĩ gì về những người đi ngược lại ý muốn khán giả, phát biểu đi ngược lại ý của khán giả như Mỹ Linh hay Đinh Mạnh Ninh?


Quyền nói trước dư luận là của tất cả mọi người. Tôi không có quyền đánh giá, vả lại tôi cũng còn quá trẻ để có thể đánh giá được.

Tuy nhiên, tôi ủng hộ việc bày tỏ ý kiến của mình trước công luận và điều này rất đáng tôn trọng. Chị Mỹ Linh và Đinh Mạnh Ninh có quyền nói, bày tỏ quan điểm. Và tất nhiên, khán giả có quyền phản ứng nếu họ thấy không hợp lý.

- Chị có cho rằng, phản ứng của Mỹ Linh và Đinh Mạnh Ninh là xuất phát từ cái tâm với nghề chứ không phải là vùi dập thần tượng?

Tôi cũng chưa từng nghĩ chị Linh hay Đinh Mạnh Ninh ghét bỏ gì Ya Suy. Tất nhiên là phải có lý do thì mới đưa ra ý kiến. Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ, nhận xét là không đủ và âm nhạc thì cần làm. Sự giúp đỡ nhau để tốt lên mới làm nên sự lên hay xuống của âm nhạc.

- Xin cảm ơn chị!

Hương Giang Idol: 'Chỉ yêu sau khi chuyển giới'



Gia Vũ
(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn