'Hương Ga' hút khách với cảnh nóng của dàn mỹ nam

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 01/11/2014 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Sự xuất hiện của một dàn 'mỹ nam' trong 'Hương Ga' gồm Kim Lý, Cao Lâm Viên, Hiếu Nguyễn, Quang Sự, Quang Hoà thu hút sự quan tâm của công chúng.

(VTC News) - Sự xuất hiện của một dàn 'mỹ nam' trong 'Hương Ga' gồm  Kim Lý, Cao Lâm Viên, Hiếu Nguyễn, Quang Sự, Quang Hoà thu hút sự quan tâm của công chúng.

'Nóng' từ khi bấm máy

Xin đừng vội hiểu rằng 'nóng' ở đây để ám chỉ về những cảnh 'hot' trong phim - dù rằng những cảnh đó cũng đáng trông mong thật - mà từ 'nóng' ở đây xin được nói về đề tài của bộ phim.

Dung Hà là một nhân vật có thật, từng ám ảnh tâm trí không ít thế hệ người Việt về một quãng thời gian với những tin tức liên quan đến một thế giới ngầm hùng hậu của đất Cảng lẫn sự bắt tay với đàn anh Năm Cam tại mảnh đất phương Nam.
hương ga
'Hương Ga' được chú ý không chỉ bởi những cảnh 'nóng' mà còn nhờ đề tài thu hút.
Mượn chất liệu từ cuộc đời của 'nữ quái đất Cảng', nhà văn Nguyễn Đình Tú đã sáng tạo ra Phiên bản - một cuốn tiểu thuyết gây 'sóng gió' ngay từ lúc được xuất bản - nói về cuộc đời của người phụ nữ này dưới một tên khác - Hương Ga.

Và khi Nháp đến được tay Cường Ngô thì thực sự là một cơ duyên để anh và ê-kíp bắt tay vào làm dự án điện ảnh dài thứ 2 trong sự nghiệp. Cộng thêm vào đó là sự chắp bút và sửa chữa kịch bản của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc.

Chỉ nhiêu đó thông tin cho sự khởi đầu đã thấy sức hút của bộ phim lớn cỡ nào, có thể nói Cường Ngô đã khôn ngoan hoặc thức thời cũng không sai.
hương ga
Kế đó, quá trình quay cũng hấp dẫn những khán giả yêu điện ảnh bởi sự quay trở lại với điện ảnh của Trương Ngọc Ánh sau 8 năm kể từ Áo lụa Hà Đông đã từng làm thổn thức bao trái tim với vai cô Dần đầy ám ảnh.

Gạt qua một bên chuyện hôn nhân đổ vỡ, tạm xếp lại công việc kinh doanh bận rộn, Trương Ngọc Ánh dồn hết tâm sức cho bộ phim với cả vai trò diễn viên lẫn giám đốc sản xuất.
hương ga
Kim Lý, gương mặt Việt Kiều được chú ý khi lần đầu tiên đóng phim tại Việt Nam.
Ngoài sự trở lại của Trương Ngọc Ánh, Hương Ga còn tạo được thiện cảm và sự quan tâm của công chúng khi giới thiệu hàng loạt gương mặt mới.

Kim Lý - một diễn viên Việt kiều - với vẻ đẹp nam tính, rắn rỏi khác lạ giữa một rừng mỹ nam trong nước đang dần nhạt nhoà sức hút.

Trang 'Khàn' độc đáo với tạo hình Mỹ 'Chột', Harry Lu quyết định phá bỏ hình ảnh thư sinh trước đó. Cùng sự góp sức của những ngôi sao như NSND Như Quỳnh, Phương Thanh, Chi Bảo, ...

Nhiêu đó yếu tố cùng với sự xuất hiện của một dàn 'mỹ nam' như Cao Lâm Viên, Vũ Mạnh Hiệp, David Phạm, Hiếu Nguyễn, Quang Sự, Quang Hoà đảm bảo cho sự quan tâm của công chúng được 'dải đều' cho khắp các tuyến vai trong bộ phim.

Sức hút khi ra rạp

Ngay sau khi được công chiếu trong đêm ra mắt báo giới, Hương Ga đã gần như ngay lập tức nhận được những lời khen ngợi từ đồng nghiệp nghệ sỹ lẫn truyền thông.
hương ga
'Hương Ga' nhận được nhiều lời khen gợi từ các nghệ sỹ và giới truyền thông.
Đầu tiên phải nói, Cường Ngô đã giữ vững phong độ với cấu tứ bộ phim lẫn hình ảnh. Kịch bản được xây dựng khá chặt chẽ với tính cách nhân vật các tuyến được phác hoạ khá chi tiết.

Nhân vật Hương Ga được vẽ chân thực, xuyên suốt theo chiều dài bộ phim và được nâng đỡ bằng các tuyến phụ nhằm điểm tô cho các tính cách của nữ chính.

Dựng phim nhanh - mạnh nhưng vẫn có những 'khoảng thở' nhất định dành cho khán giả, đó chính là những trường đoạn cảm động lấy nước mắt lẫn sự rung cảm, là những phân cảnh mà mỗi sự xuất hiện của những tuyến phụ như Phương Thanh, Tuyền Mập hay Mỹ 'Chột' của Trang 'Khàn' đều khiến rạp chiếu cười đầy sảng khoái.
hương ga
Phương Thanh hoàn thành tốt nhiệm vụ của một diễn viên tuyến phụ.
Về phần hình ảnh, với sự tham gia của DOP Miska, Hương Ga được thực hiện chau chuốt vời từng khuôn hình nhưng không còn là những khuôn hình đẹp theo dạng 'bưu thiếp', đã có nhiều hơn tính ẩn dụ trong một số góc quay.

Thêm vào đó, kĩ thuật sử dụng âm thanh cùng với những phân đoạn đặc tả slow-motion trong những diễn tiến tâm lí nhân vật đã thực sự 'ép-phê'. Những khoảng lặng cần thiết xét trên một tổng thể một tác phẩm nhanh - mạnh ngay từ phút đầu đến phút cuối.
hương ga
Trương Ngọc Ánh trở lại với một vai diễn biến hóa, nặng ký.
Cuối cùng là sự hoá thân tuyệt vời của những diễn viên tham gia vào tác phẩm. Trương Ngọc Ánh dành 8 năm nghỉ ngơi để quay lại cho một dự án lớn, một vai diễn nặng kí quả thực là xứng đáng.

Trang 'Khàn' và Hiếu Nguyễn đã có những vai diễn để đời cho Mỹ 'Chột' và Hưng Mã. Có thể nói rằng hai vai diễn đó đã được 'đo ni đóng giày' cho hai diễn viên để mỗi khi hình ảnh của họ xuất hiện trên màn hình hoặc là những tràng cười (Trang Khàn) hoặc là sự ghê rợn của một gã lưu manh giang hồ vặt đầy mưu mô (Hiếu Nguyễn).

Trong khi đó, Harry Lu mang lại sự tươi mới cho bộ phim bằng nét diễn hồn nhiên bất chấp sự trở ngại của giọng nói thật của anh khi cần phải thoại.

Bên cạnh một Harry Lu trong vai Châu 'con' hồn nhiên là một Kim Lý mạnh mẽ, rắn rỏi, anh hùng mã thượng trong vai người tình của Hương Ga mang tên Tùng 'Hero'.
hương ga
Kim Lý vào vai một người đàn ông mạnh mẽ, rắn rỏi, anh hùng mã thượng.
Điểm trừ duy nhất của bộ phim có lẽ nằm ở Hà Việt Dũng khi nhân vật Nhân do anh thể hiện quá mờ nhạt. Hà Việt Dũng có thể chưa thực sự hiểu được nhân vật cũng như cách để thể hiện vai diễn 'người tình đầu tiên' của Hương Ga để mỗi khi Nhân xuất hiện hình là khán giả có cảm giác như Dũng đang...đóng kịch. Một vai diễn vô cảm và thất bại hoàn toàn.

Hương Ga đã làm những người yêu điện ảnh không thất vọng về chất lượng của bộ phim. Một sự chỉn chu, cẩn thận, nghiêm túc và đầy đột phá trong thể loại phim Tâm lí - Tình cảm - Hành động của điện ảnh Việt.

Hương Ga khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 31/10/2014.

Trailer 'Hương Ga':


Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn