Hướng dẫn mẹ làm bánh dứa tươi thơm lừng, ngọt lịm khiến bé thích mê

Đời sốngThứ Tư, 13/09/2017 08:00:00 +07:00

Những chiếc bánh dứa thơm lừng bắt mắt, ăn kèm nước sốt ngọt lịm chắc chắn sẽ trở thành món khoái khẩu cho bé.

Nếu đã nhàm chán với bánh quy nướng hay bánh kem thông thường, hãy thử đổi vị cho bé bằng những loại bánh trái cây thơm ngọt hấp dẫn. Một bữa nhẹ vào buổi chiều với những chiếc bánh dứa sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho mẹ. Cùng bắt tay vào làm ngay nhé!

CHUẨN BỊ:

- Dứa tươi đã gọt sạch vỏ, bỏ phần lõi, cắt thành các khoanh dứa tròn

- Quả cherry hoặc mứt cherry nguyên quả, bỏ hạt

- Bột mì

- Bột nở

- Baking soda

- Sữa tươi

- Bơ, vani, đường, muối, đường nâu

- Nước ép dứa

- Một chút xíu rượu Rum.

CÁCH LÀM: 

Bước 1: Cho 2 chén bột mì + 2 thìa cà phê bột nở + 1, 5 thìa cà phê baking soda + ½ thìa cà phê muối + ¼ chén đường vào một tô sạch, trộn đều các nguyên liệu này với nhau.

Bước 2: 1,5 chén sữa tươi + ½ chén nước ép dứa + ¼ chén bơ + ½ thìa cà phê vani vào tô bột vừa trộn. Dùng phới đánh đều tay đến khi được hỗn hợp bột sánh mịn.

Bước 3: Dùng một chảo sạch để nấu nước sốt dứa. Đặt chảo lên bếp đun nóng, đổ vào ¼ chén bơ + ¼ chén đường nâu + ½ chén nước ép dứa + 1 chút rượu rum khuấy đều tay và đun sôi hỗn hợp đến khi được nước sốt sánh màu caramen là được.

Bước 4: Đặt chảo lên bếp, đun cho nóng chảo. Thêm một chút bơ vào vào đáy chảo. Đặt miếng dứa tươi đã chuẩn bị vào giữa chảo, đặt miếng cherry vào giữa miếng dứa. Lật miếng dứa để không bị cháy mặt. Múc một thìa bột rưới lên trên bề mặt miếng dứa, rồi tiếp tục lật miếng bánh để vàng đều ở cả hai mặt.

Video: Tự làm trứng muối ngon tại nhà và an toàn 

Bước 5: Xếp những chiếc bánh vừa làm vào đĩa, rưới phần nước sốt dứa đã chuẩn bị lên trên bề mặt bánh. Vậy là món bánh dứa thơm ngon đã hoàn thành.

Những miếng bánh mềm mại, thơm nức hương dứa, ăn kèm nước sốt sánh mịn, ngọt dịu quả là tuyệt vời phải không nào? Đảm bảo bé yêu sẽ thích mê món ăn này của mẹ đấy!

Chúc bạn thành công!

Như Quỳnh (Theo Tasty)
Bình luận
vtcnews.vn