Hướng dẫn copy nội dung file pdf sang file Word

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 21/09/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Định dạng file pdf và file Word hoàn toàn khác nhau, nhưng đôi khi bạn lại cần sử dụng những nội dung trong file pdf chèn vào file Word.

(VTC News) - Định dạng file pdf và file Word hoàn toàn khác nhau, nhưng đôi khi bạn lại cần sử dụng những nội dung trong file pdf chèn vào file Word.

Bạn Đào Trọng Hải (Tuyên Quang) hỏi: Tôi có tải về file văn bản pdf và mở bằng chương trình Foxit Reader nhưng không biết cách copy một đoạn nội dung sang file Word để xử lý? Xin các anh chị giúp đỡ.

Trả lời:


Foxit Reader là phần mềm đọc file pdf miễn phí, được đóng gói trong một file thực thi (.exe) duy nhất. Phần mềm hỗ trợ đầy đủ các tính năng của một chương trình đọc file pdf như chuyển trang, xem mục lục, tìm kiếm… Ngoài ra phần mềm Foxit Reader còn hỗ trợ thêm các tính năng đặc biệt như chèn một đoạn ghi chú vào văn bản, hay copy (sao chép) nội dung file pdf sang các file văn bản khác… Để copy một đoạn văn bản từ file pdf sang file Word, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Mở file pdf bằng chương trình Foxit Reader, trên thanh công cụ của chương trình, chọn Tool

+ Chọn công cụ Select Text (Alt + 6)


+ Bôi đen đoạn văn bản cần copy, bấm chuột phải vào vùng văn bản vừa chọn và chọn Copy to Clipboard (Ctrl + C)


+ Mở file văn bản Word, bấm chuột phải vào vùng văn bản trống, chọn Paste từ menu hoặc ấn Ctrl + V.

Lưu ý: Trong trường hợp file pdf được đặt thuộc tính bảo vệ (không cho phép copy, chỉnh sửa nội dung) khi đó bạn không thể copy được nội dung file.

Chúc bạn thành công!

Bkav


Bình luận
vtcnews.vn