Hướng dẫn cách tham khảo phổ điểm để đăng ký xét tuyển

Giáo dụcThứ Ba, 11/07/2017 06:46:00 +07:00

Dưới đây là cách tham khảo phổ điểm để đăng ký xét tuyển sau khi biết phổ điểm năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Sau ngày 12/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào kèm theo phổ điểm.

Phổ điểm được công bố theo từng khối thi (các khối thi truyền thống và một số tổ hợp có nhiều thí sinh đăng ký).

Phổ điểm sẽ cho biết số lượng thí sinh đạt kết quả thi từ các mức điểm khác nhau. Ví dụ: Số lượng thí sinh có tổng điểm 3 môn từ 20 điểm trở lên, từ 20,25 điểm trở lên….

Video: Phổ điểm chi tiết của thí sinh theo 5 khối A, A1, B,C, D

Như vậy, căn cứ phổ điểm em sẽ xác định được số thí sinh có mức điểm bằng và cao hơn mức điểm của em trong năm 2017 là bao nhiêu. Sau đó, quay sang phổ điểm năm 2016, em sẽ xác định với số lượng thí sinh như vậy năm 2016 sẽ có điểm từ mức nào trở lên.

Như vậy, em sẽ xác định được trong vùng kết quả của em, phổ điểm năm nay sẽ cao hơn (hay thấp hơn) năm trước là bao nhiêu.

Phổ điểm thi THPT Quốc gia 2017 chính thức từ Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý: Phổ điểm chỉ là một yếu tố trong rất nhiều yếu tố tác động đến điểm trúng tuyển của các trường.

Do vậy, để đảm bảo khả năng trúng tuyển vào các ngành phù hợp, thí sinh vẫn phải cân nhắc để lựa chọn đủ các ngành có khả năng trúng tuyển ở các mức khác nhau, đồng thời phải cân nhắc kỹ trật tự đặt các nguyện vọng này.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn