Hướng dẫn cách mang cả 'vườn cây' vào nhà bất chấp không gian chật hẹp

Đời sốngThứ Bảy, 12/08/2017 16:42:00 +07:00

Tuy hạn chế về mặt diện tích nhưng các kiến trúc sư đã thiết kế ban công của căn nhà 45m2 vô cùng khéo léo để đáp ứng mong muốn trồng nhiều cây xanh của chủ nhà.

Tùy theo kiến trúc của ngôi nhà và sở thích của gia chủ sẽ có những vị trí đặt cây xanh phù hợp với phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn... Nhìn chung, nên đặt cây xanh vào vị trí nhiều ánh sáng, chỗ trống của ngôi nhà hay nơi bạn muốn tạo điểm nhấn trong không gian.

Bản vẽ mặt đứng ban công căn nhà


Mặt bằng tầng 2, tầng 3

Bối cảnh lần này là ban công của một căn nhà ống điển hình 4m x 14m tại một con phố quận Tây Hồ. Chủ đầu tư là một cặp vợ chồng trẻ mong muốn cải tạo không gian nội thất và khoảng ban công đang bị bỏ hoang phía mặt tiền (1m x 4m).


Căn nhà trở nên mát mẻ và đầy sức sống

Đưa ra bản vẽ cho căn nhà, nhóm kiến trúc sư đã thiết kế khoảng trống lệch tầng giữa các ban công để cây xanh ở tầng này có thể vươn lên tầng khác. Như vậy, chủ nhà có thể chọn trồng những cây xanh lớn có chiều cao từ 2-3,5m. Với thủ pháp như vậy, các kiến trúc sư có thể kết nối không gian ban công theo chiều đứng góp phần tạo nên sự sinh động cho mặt tiền của ngôi nhà.


Cây xanh mọc từ tầng dưới lên tầng trên


Có thể trồng xen kẽ nhiều loại cây


Từ tầng trên nhìn xuống ban công tầng dưới

Video: Thiết kế garage đỗ xe tuyệt vời cho không gian chật hẹp 

Bên cạnh đó, việc thiết kế không gian nội thất, vật liệu thô mộc với những đường nét đơn giản làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên, hài hòa với không gian ban công nhỏ phía ngoài.


Không gian nội thất phòng ngủ đơn giản


Không gian phòng khách

Quỳnh Tiên
Bình luận
vtcnews.vn