Hungary: Hàng vạn người biểu tình phản đối chính phủ

Thế giớiThứ Hai, 24/10/2011 09:22:00 +07:00

(VTC News) - Hàng vạn người ở Hungary đã tham gia biểu tình nhằm bày tỏ sự phản đối của họ đối với các chính sách của Thủ tướng Viktor Orban vào hôm qua (23/10)

(VTC News) - Hàng vạn người ở Hungary đã tham gia biểu tình nhằm bày tỏ sự phản đối của họ đối với các chính sách của Thủ tướng Viktor Orban vào hôm qua (23/10).

Những người cầm loa trong một vài nhóm biểu tình đều thống nhất cùng đồng thanh hô vang khẩu hiệu “Tôi không thích chế độ này”, đồng thời lên án hàng loạt biện pháp chính phủ đưa ra, từ các chính sách hạn chế truyền thông tới những thay đổi trong hệ thống thuế mà họ cho rằng sẽ gây bất lợi cho tầng lớp nghèo khổ.

Balazs Denes, người đứng đầu tổ chức dân sự Hiệp hội Vì các quyền tự do cho hay, kể cả các đảng đối lập đang suy yếu trong quốc hội cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước những vấn đề gây ảnh hưởng đến nền dân chủ ở Hungary.

 

Một phát ngôn viên của nhóm người biểu tình này cho biết, họ sẽ đòi thay Thủ tướng trong cuộc biểu tình tiếp theo, dự kiến sẽ xảy ra vào ngày 15/3 tới.

Cuộc biểu tình này đã nổ ra vào hôm qua (23/10) đúng vào thời điểm Hungary kỷ niệm 55 năm cuộc cách mạng đòi dân chủ 1956 nhằm chống lại chế độ Cộng sản giáo điều và quân Liên Xô xâm lược.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn