Hưng Yên: Nữ sinh dìm chết bạn lĩnh án 9 năm tù

Pháp luậtThứ Tư, 26/09/2012 12:20:00 +07:00

(VTC News) - Bực tức vì bạn không để ý đến mình khi đi chơi, Giang đã nảy sinh ý định sát hại bạn.

(VTC News) - Sáng nay 25/9, TAND tỉnh Hưng Yên đã mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Lệ Giang (SN 1997, trú tại xã Thắng Lợi) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, chiều ngày 11/5, Nguyễn Thị Lệ Giang cùng Nguyễn Thị Ngoan ở thôn Phù Đỉnh và Đặng Thị Thùy (cả ba đều sinh năm 1997 và là bạn thân học cùng lớp 9B, trường THCS Thắng Lợi) đi chơi cùng nhau.

Hiện trường nơi Giang gây án.

Khi về, Giang cảm thấy tủi thân vì đi chơi cùng nhau nhưng Ngoan và Thùy không để ý gì đến Giang. Giang nảy sinh ý định muốn chết.

Đến 19h cùng ngày, Giang đến nhà Thùy rủ Thùy cùng đến nhà Ngoan để cả ba cùng đi ăn kem để thực hiện hành vi của mình nhưng Ngoan không đi.

Lúc này, Thùy cũng không đi mà đứng dậy bỏ về. Thấy vậy, Giang dùng tay phải lôi mạnh Thùy khiến cả hai cùng ngã xuống ao, mực nước khoảng 60 – 70cm.

Thấy Thùy ngoi lên mặt nước, định nhoài người lên bờ, Giang liền dùng hai tay giữ ngang người Thùy ấn xuống nước và giữ chặt với mục đích dìm chết bạn.

Sau khi Thùy chết, Giang đi vào gần bờ ngụp xuống nước để tự tử nhưng không thành. Quan sát xung quanh không thấy ai nên Giang đẩy xe của Thùy xuống ao phi tang rồi lên xe của mình về nhà.

Đến khoảng 16h ngày 12/5, lực lượng công an phát hiện xác Thùy chết nổi dưới ao nước ở thôn Dương Thượng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, theo tin báo của người nhà Đặng Thị Thùy, cơ quan công an đã triệu tập Nguyễn Thị Lê Giang.


Qua đấu tranh khai thác, Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do có mâu thuẫn nên đã dìm chết Thùy xuống ao nước rồi ném xe đạp của Thùy xuống để phi tang.

Ngày 17/5, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Lê Giang về tội “Giết người”.

Sau khi nghị án, TAND tỉnh Hưng Yên tuyên án Nguyễn Thị Giang 9 năm tù giam về tội giết người theo khoản 1, điều 93, Bộ luật hình sự.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn