Hung thủ sát hại 3 xe ôm cười lớn khi bị tuyên tử hình

Pháp luậtThứ Ba, 21/04/2015 09:00:00 +07:00

Sau khi bị tuyên án về tội giết 3 người để cướp tài sản, hung thủ cười lớn và nói: 'Tử hình thôi, có gì mà lo'.

Sau khi bị tuyên án về tội giết 3 người để cướp tài sản, hung thủ cười lớn và nói: "Tử hình thôi, có gì mà lo".

Trưa 21/4, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên tử hình Nguyễn Hoài Nam (21 tuổi, ngụ Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cơ quan công tố, vì cần tiền tiêu xài và cho cô bạn ở tỉnh Ninh Thuận, nên trong 40 ngày, Nam đã sử dụng dao, đâm chết 3 người. Trong đó, 2 vụ xảy ra ở TP Mỹ Tho, vụ còn lại tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo.

Vụ đầu tiên xảy ra đêm 10/9/2014, khi Nam đứng trước một nhà trọ ở phường 5, TP Mỹ Tho. Mục đích của gã trai lúc này là muốn tìm xe ôm, rồi yêu cầu chở đến nơi vắng vẻ để sát hại, cướp tài sản.

Kẻ thủ ác trước vành móng ngựa. Ảnh: Khắc Thành. 

Lúc này, anh Trần Trung Hoàng (46 tuổi, ngụ Mỹ Tho) chạy xe máy đến, bắt chuyện với Nam và rủ thanh niên này đi tìm nơi "tâm sự". Do có ý định giết người từ trước, Nam giả vờ nhờ anh Hoàng chở về nhà, ở huyện Chợ Gạo.

Đến xã Tân Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho), Nam yêu cầu anh Hoàng dừng lại để đi vệ sinh, rồi rút dao đâm chết nạn nhân. Trước khi bỏ trốn cùng xe máy của anh Hoàng, hung thủ đã lấy trong túi nạn nhân chiếc iPhone 5, giấy tờ xe và 2 triệu đồng.

Ngày 11/9/2014, Nam bán xe máy tại Đồng Nai, lấy 7 triệu đồng, rồi lên Ninh Thuận gặp chị Thu (23 tuổi, đã có chồng). Do Nam có tình cảm với thiếu phụ, nên đã cho Thu chiếc iPhone 5 cướp được với 2 triệu đồng và nhẫn vàng 18K, trị giá hơn 2 triệu đồng.

Được Nam tặng điện thoại, Thu đưa cho chồng xài. Sau đó, chồng thiếu phụ bán iPhone 5 cho một người không rõ tên và địa chỉ, rồi mang tiền về đưa Thu.

Đến ngày 13/10/2014, Nam từ Sài Gòn về TP Mỹ Tho, thuê nhà trọ ở phường 5. 0h ngày 16/10/2014, Nam đứng trước nhà trọ, thì gặp lái xe ôm Lê Hoàng Thanh (34 tuổi).

Lần này, Nam yêu cầu anh Thanh chở về xã Tân Mỹ Chánh. Đến đoạn đường vắng gần Kênh Nổi, ở phường 9 (TP Mỹ Tho), Nam rút dao đâm nạn nhân nhiều nhát, khiến anh Thanh tử vong.

Sau đó, gã trai cướp chiếc xe máy, một điện thoại di động và 400.000 đồng của nạn nhân. Bán được xe của anh Thanh, Nam tiếp tục lên Ninh Thuận, cho Thu một triệu đồng và chiếc điện thoại di động.

Trong khi Công an TP Mỹ Tho và PC45 Công an Tiền Giang đang điều tra, truy bắt hung thủ giết anh Hoàng và anh Thanh, thì đêm 19/10/2014, Nam lại sát hại anh Trần Văn Lâm (ngụ Mỹ Tho). Trước khi gây ra vụ án thứ 3, Nam đón xe ôm của anh Lâm tại TP Mỹ Tho, yêu cầu chở về huyện Chợ Gạo, với giá 80.000 đồng.

Khi đến đoạn vắng ở khu dân cư Long Thạnh Hưng (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo), Nam kêu anh Lâm dừng xe. Lợi dụng lúc nạn nhân mất cảnh giác, hung thủ đâm lái xe ôm 43 tuổi thiệt mạng.

Cũng như 2 vụ án trước, Nam đã cướp xe máy và một triệu đồng của anh Lâm. Sau khi bán được xe, Nam lại tìm đến Thu và cho thiếu phụ 2 triệu đồng.

Ngày 25/10/2014, Nam bị bắt tại một quán cà phê ở tỉnh Ninh Thuận. Tổng tài sản thanh niên này cướp được của 3 nạn nhân, trên 34 triệu đồng.

Phiên tòa lưu động sáng nay, tại khu dân cư Long Thạnh Hưng, có cả nghìn người đến xem. HĐXX tuyên tử hình Nam vì tội Giết người, tội Cướp tài sản 18 năm tù. Tổng hình phạt Nam lĩnh là tử hình.

Sau khi bị tuyên án, kẻ sát nhân cười lớn và nói: "Tử hình thôi, có gì đâu mà lo". Lời nói lạnh lùng của hung thủ khiến nhiều người dự khán phẫn nộ.

Nguồn: Khắc Thành - Việt Tường(Zing)
Bình luận
vtcnews.vn