Hung thủ đâm dân phòng trọng thương ở TPHCM ra đầu thú

Pháp luậtThứ Ba, 28/09/2010 05:05:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi đâm anh Nguyễn Huỳnh Phương, dân phòng P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM, một trong 2 đối tượng côn đồ đã đến trụ sở công an đầu thú.

(VTC News) – Sau khi đâm anh Nguyễn Huỳnh Phương, dân phòng P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM, một trong 2 đối tượng côn đồ đã đến trụ sở công an đầu thú.

Thông tin này được ông Đoàn Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy P.Cầu Ông Lãnh, Q.1, TP.HCM xác nhận vào ngày 28/9. Ông Hải cho biết, 1 trong 2 đối tượng đâm anh Phương trọng thương vào ngày 26/9 đã ra đầu thú tại dân phòng phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP.HCM.

Trần Minh Phương tại cơ quan điều tra (Ảnh CACC) 

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Trần Minh Phương (SN 1987, ngụ ở Tôn Đản, phường 4, quận 4, TP.HCM). Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận là người trực tiếp cầm dao đâm anh Huỳnh Phương 2 nhát ở lưng gây thương tích.

Trước đó, khoảng 5h30 ngày 26/9, Trần Minh Phương đi chung với 1 đối tượng (hiện chưa rõ lai lịch) để hỏi tiền bà Đào Kim Vui (SN 1973, ngụ phường Cầu Ông Lãnh, quận 1). Tên Phương và đối tượng trên hỏi bà Vui sao không trả tiền nợ, nhưng bà Vui bảo không biết Phương là ai nên không đưa tiền. Nghe vậy tên Phương và đối tượng trên tát vào mặt bà Vui, bà Vui bỏ chạy đến chỗ Cầu Ông Lãnh.

Lúc này, anh Nguyễn Huỳnh Phương đang đi tập thể dục được bà Vui nhờ can thiệp nên có ý can ngăn nhưng tên Phương lớn tiếng đe dọa anh và lấy chân đạp bà Vui ngã xuống đường bất tỉnh. Bực tức trước hành vi côn đồ của đối tượng, anh Huỳnh Phương đã lấy ghế nhựa đập tên Phương. Tức thì tên này rút dao ra đâm anh Huỳnh Phương 1 nhát vào lưng, anh Huỳnh Phương bỏ chạy.

Không buông tha, tên Phương cầm dao truy đuổi, đến 1 đoạn đường gần Cầu Ông Lãnh, anh Huỳnh Phương vấp xe Dream té ngã và bị tên Phương dùng dao đâm 1 nhát nữa vào lưng. Khi thấy nạn nhân bất tỉnh tên Phương và đồng bọn trốn thoát.

Qua điều tra được biết, bà Vui có vay tiền góp của bà Huyền (tự Huyền Mập), chính là mẹ của Phương. Mỗi ngày bà Vui phải trả cho bà Huyền 70 ngàn nhưng do không có khả năng chi trả nên bà Vui đã trốn nợ bà Huyền hơn 3 tháng nay.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận do thấy hoàn cảnh bà Vui nghèo khổ nên Phương cho bà Vui vay 6 triệu làm ăn, không lấy lãi nhưng do bà Vui không trả nợ nên đã gây ra vụ việc trên. Tên Phương còn khai nhận con dao bấm Phương dùng đâm anh Huỳnh Phương là y nhặt được dưới đường khi đuổi theo bà Vui.

Hiện anh Huỳnh Phương đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn và đã qua cơn nguy kịch. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn