'Hung thần của tuyển VN' đã được AFC giải cứu?

Thể thaoThứ Hai, 15/10/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Tiền đạo Safee Sali đã được AFC cho phép tập trung cùng đội tuyển Malaysia chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup sắp tới.

(VTC News) - Tiền đạo Safee Sali đã được AFC cho phép tập trung cùng đội tuyển Malaysia chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup sắp tới.

Người hâm mộ bóng đá Malaysia đang rất lo lắng những ngày qua, sau văn bản từ phía Indonesia thông báo rằng chân sút số 1 Safee Sali sẽ không được tham dự bất cứ giải đấu chính thức nào. Tuy nhiên dưới sự tác động mới đây của Liên đoàn bóng đá Châu Á AFC, tất cả đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trong một thông báo phát đi trên trang cá nhân Facebook ngày hôm qua, người quản lý của Safee, ông Zakaria Rahim cho biết: “Datuk Azuddin (Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia FAM) đã gọi cho cho tôi báo rằng Safee được AFC cho phép tập trung cùng đội tuyển và đã lên đường tới Hongkong vào Chủ nhật. Safee đã rất buồn khi biết tin văn bản từ phía Indonesia nhưng giờ thì cậu ấy đã có thể dẫn dắt hàng công Malaysia dự AFF Suzuki Cup”.

Thông tin trên cũng đã được đích thân ông Azuddin xác nhận với báo chí vào hôm qua. Hiện tại, thầy trò HLV Rajagobal đang tích cực chuẩn bị cho trận giao hữu với Hongkong vào thứ Ba tới.

Safee là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Malaysia. 

Cũng liên quan đến vụ rắc rối này, phó chủ tịch FAM, Tengku Abdullah nói “Liên đoàn đã cảnh báo
trước hậu quả này cho Safee trước khi anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Pelita Jaya nhưng vẫn tôn trọng quyết định riêng của anh”. Còn huấn luyện viên của Pelita Jaya, ông Lalu Mara cho rằng phía Indonesia đã có động cơ xấu trong vụ việc vừa qua.

Trên một tờ báo địa phương, ông Mara nói: “Thật lạ lùng. Có rất nhiều cầu thủ nước ngoài khác đang thi đấu tại giải ISL, nhưng tại sao PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia) lại chỉ gửi công văn liên quan đến Safee và đội tuyển Malaysia, nhất là khi giải AFF Cup đang chuẩn bị diễn ra? Đúng ra họ phải gửi thư cho tất cả các Liên đoàn bóng đá các nước có cầu thủ đang chơi tại giải ISL. Điều này tạo nên một sự nghi ngờ lớn với người hâm mộ bóng đá Malaysia”.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn