‘Hung thần’ của ĐTVN rất nể Công Vinh

Thể thaoThứ Sáu, 02/11/2012 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Safee Mohd Sali, tiền đạo của Malaysia và cũng là “hung thần” từng 2 lần chọc thủng lưới ĐTVN tại AFF Cup 2010 đánh giá rất cao tiền đạo Công Vinh.


(VTC News) - Mohd Safee Mohd Sali, tiền đạo số 1 của đội Malaysia và cũng là “hung thần” từng hai lần chọc thủng lưới ĐTVN tại AFF Cup 2010 đánh giá rất cao tiền đạo Công Vinh của ĐTVN.

Safee Mohd Sali hiện là đội trưởng ĐT Malaysia và tham gia buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐTVN với ĐT Malaysia vào sáng nay. 

Trước câu hỏi, anh đánh giá thế nào về các tiền đạo trên mặt bằng chung của bóng đá khu vực thời điểm này. Rất bất ngờ, Safee Mohd Sali đã không đả động gì tới các chân sút của xứ sở Chùa Vàng – ĐT Thái Lan. Tiền đạo của Malaysia chỉ liệt Indonesia, Singapore, Philippines, Malaysia và Việt Nam vào những đội bóng có hàng tiền đạo đáng gườm.

Công Vinh trong mắtSafee, rất tốc độ và có kinh nghiệm (Ảnh: Quang Minh)

Nhân thể Safee có đôi lời tán dương dành cho tiền đạo Lê Công Vinh của ĐTVN. Anh nói: “Ở khu vực lúc này, Công Vinh là tiền đạo có tốc độ và dạn dày kinh nghiệm. Anh luôn là tâm điểm của các hàng phòng ngự ở các đội bóng khu vực mỗi khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam”.

Trong 4 năm trở lại đây những gì mà bóng đá xứ tháp đôi gặt hái được tại đấu trường khu vực, có một phần đóng góp không nhỏ của  Safee Mohd Sali. Anh cũng được coi là “hung thần”, là “khắc tinh” của bóng đá Việt Nam khi từng hai lần chọc thủng lưới Tấn Trường ở bán kết lượt đi AFF Cup 2010, hạ bệ ĐT Việt Nam khỏi ngai vàng bóng đá Đông Nam Á.

Lúc này, Safee Mohd Sali đang ở độ chín và khâu ghi bàn của đội bóng sọc đen – vàng vẫn dựa rất nhiều vào tiền đạo mang áo số 10 này.

Safee Mohd Sali  hiện là một trong những tiền đạo đáng gườm Đông Nam Á

Trước khi sang Việt Nam, Safee Mohd Sali đã gặp một số vấn đề liên quan đến việc anh khoác áo ĐT Malaysia. Chuyện chẳng là, Safee Mohd Sali hiện là thành viên của CLB Pelita Jaya FC thi đấu ở giải đấu ly khai Indonesia Super League (giải đấu do Ủy ban giải cứu bóng đá Indonesia (ISL) tổ chức và không được FIFA thừa nhận).

Tuy nhiên, trong buổi họp báo, Safee Mohd Sali đã quả quyết, mọi vấn đề không còn đáng bận tâm và bằng chứng là anh đã có mặt cùng ĐT Malaysia sang Việt Nam. “Tôi khẳng định, tôi đủ quyền hợp pháp, đại diện cho ĐT Malaysia dự AFF Cup 2012” – Safee Mohd Sali kết luận!

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn