Hứng 'bão' dư luận, Nhật đóng cửa sân băng trang trí bằng 5.000 con cá đông lạnh

Thế giớiThứ Ba, 29/11/2016 08:45:00 +07:00

Công viên giải trí Nhật Bản phải đóng cửa sân trượt băng dùng 5.000 con cá đông lạnh để trang trí bề mặt sân băng của họ sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ dư luận.

Trước đó, trong ngày khai trương 12/11, hệ thống công viên giải trí Space World ở thành phố Kitakyushu giới thiệu một sân trượt băng đặc biệt chưa từng có với hàng nghìn chú cá được đóng băng ngay dưới bề mặt sân trượt mà theo giới thiệu của họ là để tạo cảm giác du khách cảm giác như trượt băng trên biển. 

Video:  Công viên giải trí Nhật Bản dùng 5.000 con cá đông lạnh trang trí mặt sân băng

Theo Sputnik, để tạo dựng hồ cá này, người ta đã sử dụng 25 loài cá, cua và các loài động vật khác. Tổng cộng có khoảng 5.000 con cá bị đông lạnh trên sân trượt băng rộng 250 m2.

Tuy nhiên, làn sóng chỉ trích dữ dội đã ập đến ban điều hành của công viên Space World, nhiều người cho rằng đây thực chất là một ý tưởng vô nhân đạo chứ không hề mang tính đột phá, hay mới lạ như phía Space World giải thích.

Trước áp lực quá lớn từ phía dư luận, dù mới đi vào hoạt động chưa được bao lâu, công viên này phải đóng cửa vào hôm 27/11 để rã đông mặt sân trước khi mở cửa trở lại, công việc này dự kiến sẽ phải kéo dài trong ít nhất một tuần.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận