Huế: Bàn giao tài liệu khẳng định chủ quyền Hoàng Sa

Thời sựThứ Hai, 02/08/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News)- Vừa qua tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã chính thức bàn giao bộ tài liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cho Bộ Ngoại giao.

(VTC News) -  Tỉnh Thừa Thiên Huế đã chính thức bàn giao bộ tài liệu quý liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa cho Bộ Ngoại giao.

Đây là một bộ tài liệu có giá trị rất lớn thể hiện chủ quyền lãnh thổ Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa. Bộ tài liệu được bàn giao gồm 10 trang, trong đó có 6 trang tiếng Pháp và 4 trang tiếng Việt, liên quan đến quần đảo Hoàng Sa giai đoạn 1897 - 1970 với nội dung về việc tu sửa Ty Khí tượng Hoàng Sa thuộc Ty Kiến thiết (chế độ cũ), được lưu giữ tại Chi cục Văn thư lưu trữ tỉnh.

Một châu bản khẳng định chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam tại Huế

Dịp này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao bằng khen cho ông Nguyễn Tất Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư lưu trữ tỉnh Thừa Thiên - Huế vì đã có thành tích phát hiện, lưu giữ, bảo quản tài liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Đến tham dự lễ bàn giao có ông Phan Ngọc Thọ - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và ông Vũ Ngọc Minh, Vụ phó Vụ Tuyên truyền Thông tin và Tư liệu Ủy ban Biên giới Quốc gia - Bộ Ngoại giao.

Trần Viết Long
Bình luận
vtcnews.vn