Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh bị dân bao vây

Pháp luậtThứ Bảy, 29/07/2017 18:46:00 +07:00

Hàng trăm người dân đã bao vây để truy bắt một người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh.

Thông tin từ UBND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, hôm nay (29/7) Công an huyện Can Lộc vừa giải cứu và bắt khẩn cấp một phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em trước vòng vây của hàng trăm người dân.

Theo đó, sáng nay chị Thân Thị Gia đưa con trai Lương Khắc Thành (2 tuổi) và một người cháu khác đến nhà bố đẻ của mình là ông Thân Văn Kính (trú ở thôn Ban Lộc (xã Quang Lộc, huyện Can Lộc) nhờ trông coi hộ.

Sau đó có một phụ nữ được cho là quen biết với ông Kính đến nhà chơi. Ít phút sau người phụ nữ này đã bồng cháu Thành đến nhà một người dân tên Kiểm (ở cùng thôn) cách nhà ông Kính chưa đầy 500m.

1_79594 3

Người dân bức xúc và bao vây Đào Thị Danh.

Đến khoảng 9h cùng ngày, do không thấy con ở đâu nữa, chị Gia hô hoán người dân trong làng đi kiếm. Đến 10h cùng ngày thì phát hiện cháu đang ở cùng người phụ nữ này tại nhà bà Kiểm. Cho rằng người phụ nữ này bắt cóc cháu Thành nên chỉ trong ít giờ, hàng trăm người dân tổ chức vây ráp, không cho rời khỏi hiện trường.

1_42045 4

Lực lượng công an giải cứu người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em. 

Chiều 29/7, ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Can Lộc đã cử hàng chục chiến sỹ đến hiện trường để ngăn việc người dân quá khích hành hung người phụ nữ nói trên.

"Lực lượng chức năng đang được tăng cường tối đa để xử lý vụ việc. Ban đầu chưa thể xác định được người phụ nữ trên có bắt cóc trẻ em hay không. Nhưng để tránh việc hiểu nhầm dẫn đến người dân quá khích hành hung người phụ nữ, công an huyện Can Lộc được huy động tối đa để bảo vệ" - ông Cường nói.

Người phụ nữ nói trên được xác định tên là Đào Thị Danh (SN 1969, thường trú tại xã Thạch Thanh), hiện trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

1_100991 5

Người dân đang bao vây ngôi nhà bà Kiệm ở thôn Ban Lộc, xã Quang Lộc. 

Sau khi được giửi cứu, người phụ nữ nói trên được đưa về Công an huyện Can Lộc để lấy lời khai.

Với những tài liệu, lời khai và chứng cứ ban đầu, đến 16h45 cùng ngày, CQĐT Công an huyện Can Lộc đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với người phụ nữ này.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ các tình tiết liên quan, nếu có đủ bằng chứng sẽ khởi tố bị can đối với đối tượng Đào Thị Danh.

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn