HTC tạo nên kì tích trong 3 tháng đầu năm

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 07/04/2012 01:17:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù mọi dự báo đều cho rằng doanh thu ba tháng đầu năm của HTC sẽ sụt giảm 35%, riêng trong tháng 3, doanh thu của công ty này đã tăng 50%.

(VTC News) - Mặc dù mọi dự báo đều cho rằng doanh thu ba tháng đầu năm 2012 sẽ sụt giảm 35%, nhưng doanh thu đầu tháng 3 của HTC đã tăng 50%, đây là một dấu hiệu tốt cho quý tới.

HTC đã lường trước được báo cáo tài chính “khủng khiếp” của công ty mình trong quý 1 năm 2012, nhưng nhà sản xuất điện thoại thông minh này vẫn có kế hoạch vực dậy (dựa vào các số liệu thống kê doanh số trong tháng mới nhất).

Dù cho dự báo không mấy tươi sáng, HTC vẫn quyết tâm vực dậy 

Theo số liệu thống kê của HTC cho tháng Ba, tổng doanh thu  tháng ba là  1.05 tỉ USD, tăng 52,15% so với tháng hai (688 triệu USD). 

Báo cáo tài chính cho thấy trong tháng 3 doanh số của HTC tăng 52,15% 

Năm nào cũng vậy, quý đầu tiên vẫn thường giảm, nhưng chỉ trong tháng 3 HTC đã có một bước nhảy vọt, mức giảm từ 52% xuống chỉ còn 16,62%. Đặc biệt, bước tiến này được HTC lập nên khi series HTC One chưa “lên kệ” bởi công ty mới đưa ra sản phẩm này cách đây khoảng 1 tuần.

Bộ ba: One S-One X-One V trong series HTC One đình đám gần đây 

HTC dự kiến trong tương lai, "Mặc dù gặp phải những khó khăn ngắn hạn, đà tăng sẽ tiếp tục trong các chu kỳ sản phẩm sắp tới do sức mạnh thương hiệu, khả năng thiết kế/kỹ thuật và sự đổi mới của HTC”.

Khẳng định này của HTC có thể giúp tạo lòng tin của các nhà đầu tư, nhưng quan trọng hơn, công ty muốn thuyết phục các nhà phân tích, để họ có thể phân tích tốt hơn về series HTC One mới ra lò.

Lãng Nguyên(ảnh: Slashgear)



Bình luận
vtcnews.vn