HS làm clip chiến thắng Điện Biên Phủ đẹp mắt

Giáo dụcThứ Ba, 07/05/2013 08:02:00 +07:00

(VTC News)- Bằng những hình ảnh đồ họa đẹp mắt, các bạn học sinh trường THPT Năng Khiếu (TP.HCM) đã làm những clip lịch sử ý nghĩa về chiến thắng Điện Biên Phủ.

(VTC News)- Bằng những hình ảnh đồ họa đẹp mắt, các bạn học sinh trường THPT Năng Khiếu (TP.HCM) đã làm những clip lịch sử ý nghĩa về chiến thắng Điện Biên Phủ 1954.

Clip "56 ngày đêm Điện Biên Phủ hào hùng" của nhóm học sinh lớp 10 Toán trường Phổ thông Năng khiếu (TP.HCM) hấp dẫn người xem ngay từ đoạn mở đầu bằng những hình ảnh đồ họa đẹp mắt.

Tóm tắt toàn bộ chiến dịch Điện Biên Phủ 1954 đã được các bạn học sinh thể hiện khéo léo bằng các hình ảnh đồ họa đầy màu sắc. Để hoàn thành được các tác phẩm này, nhóm học sinh đã phải mất vài tháng để tìm hiểu tài liệu và phân công các thành viên dựng các hình ảnh trong clip.

Học sinh làm clip chiến thắng Điện Biên Phủ 1954
Cứ điểm Him Lam được dựng bằng hình ảnh 3D đẹp mắt

Học sinh làm clip chiến thắng Điện Biên Phủ 1954
So sánh tương quan lực lượng giữa Pháp và Việt Nam

Học sinh làm clip chiến thắng Điện Biên Phủ 1954
Cuối cùng quân Pháp đã phải chịu thất bại tại Điện Biên Phủ



Bên cạnh đó là clip : "Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954" của nhóm học sinh lớp 10 Hóa trường Phổ thông Năng khiếu (TP.HCM) cũng nhận được nhiều lời ngợi khen.

Những hình ảnh đồ họa của nhóm học sinh lớp 10 Hóa được lựa chọn khá kỹ lưỡng và được sử dụng hợp lý tạo ra sự thích thú cho người xem.

Trước hàng các clip đồ họa về Lịch sử được các bạn trẻ thực hiện trong thời gian gần đây, cô  Lê Thị Vân Anh (Giáo viên môn Sử, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) chia sẻ rằng thích thú với các ý tưởng này.

Cô Vân Anh cũng cho rằng những sáng tạo này của các em học sinh cần được khuyến khích và nhân rộng.

“Đây cũng là cách giúp các em tiếp cận và lấy lại được thiện cảm của học sinh đối với môn Lịch sử- môn học đang bị coi là “môn phụ”, giáo viên này chia sẻ.

Học sinh làm clip chiến thắng Điện Biên Phủ 1954
Clip của nhóm học sinh lớp 10 Hóa sử dụng nhiều hình ảnh đồ họa đẹp mắt, ngộ nghĩnh

Học sinh làm clip chiến thắng Điện Biên Phủ 1954
Những tổn thất của cả quân ta và quân địch được thể hiện rất sinh động





Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn