HS bị bảo vệ đánh bầm dập sẽ phải chịu phẫu thuật

Thời sựThứ Năm, 02/06/2011 08:03:00 +07:00

(VTC News) - Trần Hoàng Ân – học sinh bị nhóm bảo vệ của C.ty Long Hoàng đánh trọng thương cách đây 3 ngày sẽ phải chịu phẫu thuật.

(VTC News) - Trần Hoàng Ân – cậu học sinh bị nhóm bảo vệ của Công ty Long Hoàng đánh trọng thương cách đây 3 ngày sẽ được phẫu thuật vào tuần tới.

Thông tin do PGS TS Đặng Xuân Hùng – Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BV cấp cứu Trưng Vương TP.HCM cung cấp cho VTC News vào ngày 2/6.

Theo dự kiến, vào tuần tới, các BS BV Trưng Vương sẽ phẫu thuật cho HS Trần Hoàng Ân
(ảnh: VTC News)
 
Theo BS Hùng, hiện sức khỏe của em Ân vẫn tạm ổn, chưa có các biến chứng nguy hiểm. Thế nhưng, theo dự kiến của các BS BV Trưng Vương, trong tuần tới, học sinh này sẽ được tiến hành phẫu thuật để tránh những biến chứng về sau. Đặc biệt, nếu nguy hiểm hơn thì em HS này có thể bị tổn thương về não.

Cũng trong ngày 2/6, các điều tra viên thuộc Công an quận 11 – TP.HCM đã tiến hành lấy lời khai của HS này, có sự chứng kiến tại chỗ của LS Nguyễn Hữu Thế Trạch – Đoàn LS TP.HCM, người trợ giúp về mặt pháp lý cho .Ân trong vụ việc này.

Theo vị LS này, các cơ quan tố tụng vẫn đang tiến hành các bước điều tra, lấy lời khai của nạn nhân, nhân chứng theo đúng trình tự quy định.

“Trong trường cần thiết phải khởi tố vụ án, cơ quan điều tra sẽ áp dụng điều 104 – Bộ luật Hình sự để tiến hành khởi tố tội cố ý gây thương tích”.

Như vậy, HS Trần Hoàng Ân đã lỡ kỳ thi TN THPT năm nay vì lí do bất khả kháng, không đảm bảo về mặt sức khỏe. GĐ Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn chiều 2/6 trao đổi cùng VTC News cho biết, học sinh này hoàn toàn có thể được xét đặc cách TN THPT theo đúng quy chế của Bô GD&ĐT.

Được biết, kết quả học cuối năm của Ân là học lực khá, hạnh kiểm tốt. Trong khi đó, chỉ cần học lực khá, hạnh kiểm khá là học sinh này cũng đủ điều kiện được xét TN THPT.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn