HQ: "Thủy thần" nổi giận, người chết, máy bay rơi

Thế giớiThứ Năm, 28/07/2011 02:47:00 +07:00

(VTC News) - Đã có ít nhất 30 người thiệt mạng sau trận lụt và các vụ sạt lở đất ở miền trung Hàn Quốc tính đến hết ngày hôm qua (27/7).

(VTC News) - Tờ Yonhap đưa tin đã có ít nhất 30 người thiệt mạng sau trận lụt và các vụ lở đất ở miền trung Hàn Quốc tính đến hết ngày hôm qua (27/7).

Mưa lớn đã gây ra trận lụt lớn nhất tại khu vực miền trung Hàn Quốc trong vòng một thế kỷ nay. Bộ Các tình trạng khẩn cấp của quốc gia này cho hay, hàng chục người đã bị thiệt mạng và nhiều người khác hiện vẫn đang mất tích sau trận lụt trên.

Nhiều vụ lở đất cũng đã xảy ra dọc đất nước này gây hỗn loạn giao thông đô thị, mất điện, các đường phố và các khu dân cư ngập chìm trong nước lũ.

Trước đó, vào hôm thứ 3 vừa qua, một vụ sạt lở đất xảy ra ở gần thành phố Chuncheon, cách thủ đô Seoul khoảng 85 km về phía đông, phá hủy 4 toà chung cư và một nhà điều dưỡng, khiến 13 người chết và 26 người bị thương nặng. Một vụ lở đất kinh hoàng khác từ sườn núi Mount Umyeon phía nam Seoul cũng đã chôn vùi hàng chục ngôi nhà trong làng và khiến 17 người thiệt mạng. 7 người bị chết đuối trên sông Hàn và 3 người khác bị đè chết khi nóc một nhà máy sụp đổ.

Tổng số người chết hiện vẫn đang tăng lên và hàng chục người khác vẫn đang mất tích.

Lở đất kinh hoàng khiến ít nhất 30 người ở Hàn Quốc thiệt mạng

Thời tiết xấu, máy bay chở hàng rơi trên biển

Không chỉ đương đầu với trận lụt lịch sử, vào hôm nay (28/7), chiếc máy bay chở hàng của hãng Asiana cũng đã gặp tai nạn ở khu vực ngoài khơi Hàn Quốc. Chiếc Boeing 747 cất cánh tới Trung Quốc từ sân bay Incheon của thủ đô Seoul đã gặp nạn khi nó đang ở khu vực ngoài khơi, gần đảo Jeju – phía nam Hàn Quốc.

Theo các nguồn tin chưa được kiểm chứng, các nhà chức trách hiện đã tìm thấy xác của chiếc máy bay chở hàng gặp nạn của hãng Asiana Airlines vào hôm nay (28/7). Một số nguồn tin cho hay, trên máy bay có 2 người, một phi công và một hoa tiêu.

Phát ngôn viên của Lực lượng bảo vệ bờ biển của đảo Jeju Choi Kyu-mo cho hay, bốn con tàu và một chiếc trực thăng đang tìm kiếm xác của con tàu đó ở khu vực phía tây của khu nghỉ dưỡng thuộc phía nam đảo Jeju.

Hãng thông tấn Yonhap trước đó đưa tin, lực lượng bảo vệ bờ biển cho hay một trong số các tàu tuần tra của họ đã tìm thấy những mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn của hãng Asiana ở độ sâu khoảng 107 km phía tây thành phố Jeju. Chiếc máy bay này đang thực hiện hành trình rời sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc tới Phố Đông của Trung Quốc.

Các nhà chức trách hiện vẫn đang tìm kiếm xác của chiếc máy bay gặp nạn và các phi công trên đó. 

Các nhà lãnh đạo của hãng Asiana đã nhận được một báo cáo từ phi công của Boeing-747 vào sáng nay cho biết chiếc máy bay đang ở phía Tây Nam của đảo Jeju và đang gặp nhiều khó khăn về máy móc nên họ sẽ cố gắng cho nó hạ cánh tại sân bay Jason của hòn đảo này. Phát ngôn viên Kim của hãng hàng không Asiana nói rằng họ mất liên lạc với chiếc máy bay nên đã yêu cầu lực lượng bảo vệ bờ biển điều tra. Hãng hàng không này cũng đã gửi các chuyên gia khẩn cấp của họ tới khu vực gặp nạn. 

Ông Kim cho hay, hiện vẫn chưa rõ liệu có phải do thời tiết xấu đã gây ra các vấn đề cho chiếc máy bay đó hay không. Tuy nhiên, ông Kyu-mo khẳng định không hề có mưa tại khu vực đó, nhưng có một cơn gió mạnh hơn bình thường vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên.

Minh Quân(tổng hợp)

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn