Hotgirl Quyên Barbie ủng hộ đề thi “trinh tiết”

Giáo dụcThứ Bảy, 14/04/2012 10:18:00 +07:00

(VTC News)- Hotgir Quyên Barbie cho rằng đề thi của đại học FPT hay, sát với thực tế vì đưa ra một vấn đề rất được quan tâm trong giới trẻ hiện nay.

(VTC News)- Hotgir Quyên Barbie cho rằng đề thi của đại học FPT hay, sát với thực tế vì đưa ra một vấn đề rất được quan tâm trong giới trẻ hiện nay.

- Đề thi “trinh tiết” của ĐH FPT đang gây xôn xao dư luận thời gian gần đây trên các diễn đàn mạng có khiến một sinh viên ngành Sư phạm như Quyên Barbie chú ý?

Đề thi của đại học FPT năm nay hiện đang là một vấn đề nóng. Sau khi đọc đề thi này mình cảm thấy đề thi hay, sát với thực tế và là một vấn đề cần đưa ra bàn luận hiện nay.

Thực sự khi cầm được và đọc đề thi mình cũng ngạc nhiên khi đề thi sơ tuyển đại học lại thẳng thắn đưa ra vấn đề nhạy cảm liên quan đến “trinh tiết”.

Theo mình đề thi này như một diễn đàn để các bạn trẻ bày tỏ quan điểm của mình và lắng nghe xung quanh. Chắc hẳn các bạn ấy sẽ rút ra được bài học cuộc sống.

 Hotgirl Quyên Barbie ủng hộ đề thi "trinh tiết" của ĐH FPT


- Ở lứa tuổi 18 của các thí sinh, Quyên có cho rằng đề thi có thực sự phù hợp?


Ở tuổi 18, các bạn học sinh tuy chưa thực sự trưởng thành, nhưng đã phần nào hiểu được về cuộc sống. Các bạn ấy cần phải hiểu được vấn đề này để biết cách sống đúng đắn và lành mạnh, bởi chính sự không hiểu biết mới là nguyên nhân dẫn đến sự sai lầm.

Ở tuổi này, chắc rằng không ít các bạn đã trải qua tình yêu học trò, đây là thứ tình cảm rất trong sáng. Vì thế các bạn ấy phải hiểu biết để biết tự bảo về mình để tình cảm học trò mãi được trong sáng .

- Có ý kiến cho rằng đề thi này thô tục. Vậy quan điểm của một người trẻ như Quyên là như thế nào?

Mình cũng nghe và đọc được một số bài báo trên mạng cho rằng đề thi của đại học FPT là thô tục và đưa ra vấn đề một cách quá công khai. Tuy nhiên mình không đồng tình với ý kiến này. Là một người đã đọc đề thi, mình thấy rằng người ra đề đã đưa ra vấn đề một cách khéo léo, trích thơ của đại thi hào Nguyễn Du để không khiến cho vấn đề trở nên thô tục .

Đồng thời chúng ta nên nhìn thẳng vào vấn đề, lắng nghe các ý kiến của học sinh để hiểu được học sinh đang nghĩ gì để giải quyết vấn đề nóng này .

-Là một người trẻ chắc hẳn Quyên cũng sẽ có quan niệm rất thoáng về vấn đề “tình dục trước hôn nhân”?

Về cá nhân, mình không ủng hộ vấn đề tình dục trước hôn nhân. Có lẽ là một sinh viên sư phạm nên quan niệm và cách suy nghĩ của mình còn có phần không hiện đại như mọi người.

Những người yêu nhau nên tự biết bảo vệ mình và người mình yêu thương, đừng vì cái lợi nhỏ trước mắt mà làm tổn hại đến bản thân và những người mình yêu thương.



 

 Hotgirl Quyên Barbie lại không ủng hộ vấn đề "tình dục trước hôn nhân"


- Và thực tế, chuyện tình yêu của một hotgirl như Quyên là như thế nào?

Hiện tại, mình cũng yêu một người cũng được 3 năm, nhưng cả hai bọn mình đều muốn giữ được sự trong sáng của tình cảm. Nhiều bạn có quan niệm sai lệch rằng cứ phải cho nhau hết tất cả thì mới là yêu nhau thật lòng, thì thật không đúng.

Lật lại vấn đề, khi các bạn còn quá trẻ, liệu khi xảy ra sự cố các bạn có khả năng giải quyết được không  hay lại làm những việc liều lĩnh để ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Thậm chí có nhiều chuyện thương tâm từ những sai phạm ấy để rồi đến lúc hối tiếc thì đã muộn.


 
 

- Sau này khi đã trở thành một giáo viên, Quyên sẽ chia sẻ vấn đề này như thế nào với những học trò của mình?


Sau này là một giáo viên, em sẽ chia sẻ với các học sinh của mình về vấn đề này một cách tế nhị và lành mạnh để các em ấy hiểu được vấn đề này để bảo vệ chính mình.



Bạn đọc nhận xét về đề thi "trinh tiết" của ĐH FPT xin gửi ý kiến vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng!

Phạm Thịnh

photographer : NTuanNgoc - Face2face studio




Bình luận
vtcnews.vn