Hot girl rộn ràng khoe ảnh áo dài du xuân

Giáo dụcThứ Tư, 05/02/2014 07:19:00 +07:00

(VTC News) - Giới trẻ Việt rất hào hứng chụp ảnh cùng trang phục truyền thống của dân tộc.

Áo dài, áo the – khăn xếp từ lâu đã trở thành trang phục truyền thống mang đậm nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.
Trong những ngày đón chào không khí xuân về Tết đến, các bạn trẻ cũng hào hứng lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp cùng trang phục truyền thống này.
Thay vì những bộ ảnh thời thượng với những bộ đồ sành điệu, ấn tượng, không ít bạn trẻ đã lựa chọn áo dài, áo the - khăn xếp làm trang phục chính trong những bức hình của mình.

Diệp Mạc Thiên Phương

Cô bạn xinh xắn Diệp Mạc Thiên Phương cũng chọn áo dài Việt để dạo phố và đón Tết cổ truyền của dân tộc. Trang phục áo dài quả là một lựa chọn hoàn hảo và phù hợp với tất cả những người phụ nữ Việt Nam.
Thiết kế khéo léo và kiểu dáng đặc trưng của mình, áo dài khéo “khoe” những đường cong của người con gái và khiến các nàng trở nên duyên dáng, thướt tha hơn.
Áo dài cũng là lựa chọn của hot girl Kelly. Cô gái xinh đẹp này cũng đằm thắm diện áo dài du xuân.

 Hot girl Kelly,

Mai Thỏ cảm thấy đầy hứng khởi và tự hào khi diện trang phục áo dài xin chữ, xin lộc đầu năm mới.
Cô bạn tâm sự: “Có lẽ người con gái Việt Nam đẹp nhất khi được diện áo dài, Mai rất thích được mặc nó vào những dịp đặc biệt trong năm, điều ấy khiến Mai cảm thấy như được góp một phần vào việc giữ gìn nét đẹp văn hóa của đất nước mình vậy”.

Mai Thỏ

Với riêng cô bạn cá tính Dung Boo, áo dài vừa là niềm tự hào vừa là một sự “lột xác” khó tin trong phong cách của mình : “Mình luôn thích những bộ đồ thể hiện cá tính mạnh mẽ, năng động một chút nên chưa bao giờ nghĩ tới việc mặc áo dài để chụp ảnh cả.

Dung Boo

Đây là lần đầu tiên mình can đảm chụp một bộ ảnh với trang phục truyền thống của dân tộc. Và giờ thì mê luôn rồi, thực sự rất đẹp và duyên dáng.”
Nhóm BB&BG cũng rất thích thú mặc trang phục cổ truyền của dân tộc. Trưởng nhóm Trần Bảo Bảo chia sẻ: “Không chỉ đơn thuần là một bộ đồ mang đậm nét văn hóa của Việt Nam, áo dài còn khơi dậy tình yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc trong mỗi người trẻ như BB Trần”.

 

Bí thư Đoàn HV Ngoại giao Sơn Paris chia sẻ: “Dù là trang phục truyền thống của dân tộc nhưng giờ đây, áo dài, áo the - khăn xếp chỉ còn được mặc vào những dịp đặc biệt, những ngày lễ Tết.

Sơn Paris

Chính vì vậy, việc gìn giữ nét đẹp văn hóa ấy càng trở nên thiết yếu hơn đối với mỗi người trẻ như Sơn. Bản thân Sơn thấy trang phục ấy thật sự đẹp và ẩn chứa nhiều giá trị nhân văn cao quý”.
Đó cũng chính là lý do khiến Sơn Paris quyết định lựa chọn áo the khăn xếp trong bộ hình đón Tết Giáp Ngọ 2014 của mình.

Đoàn Đức Anh (Sinh viên Đại học Việt – Hungary) thì quyết định diện trang phục dân tộc đi lễ chùa và xin lộc đầu năm. Cậu bạn tin rằng, trang phục ấy sẽ mang đến may mắn cũng như khởi đầu một năm mới nhiều suôn sẻ, vạn điều như ý.

Trần Quang Anh

Trần Quang Anh, một nam sinh 9x cho rằng: “Khi chụp ảnh cùng trang phục truyền thống của dân tộc, mỗi bạn trẻ cần nhận thức rõ về ý nghĩa thiêng liêng của nó. Không ít bạn có những tư thế, những kiểu dáng tạo hình không phù hợp với trang phục này, vô hình chung làm mất đi giá trị văn hóa vốn có của nó. Tà áo dài sẽ chỉ đẹp khi người mặc chúng hiểu và tôn trọng nó mà thôi”.
Bình luận
vtcnews.vn