Hốt bạc với 'spa' làm đẹp cho thú cưng độc nhất vô nhị ở đất Cố đô

Kinh tếThứ Bảy, 12/11/2016 09:30:00 +07:00

Từ việc kinh doanh ngành nghề mới lạ là làm đẹp cho thú cưng, một thanh niên ở Huế hàng tháng đã đạt được mức thu nhập cao.

Nhận thấy nhu cầu chăm sóc, cưng chiều thú cưng đang nở rộ ở Huế, anh Nguyễn Đắc Hiếu (30 tuổi) đã quyết định mở cửa hàng “Hieupet Shop & Spa & Grooming”.

Đến spa này, chó mèo được 'tận hưởng' các dịch vụ làm đẹp từ mát xa, hấp dầu, cắt tỉa lông cho đến tắm, gội đầu, làm móng chân, vệ sinh tai… Trong đó tắm, vệ sinh cho thú cưng là dịch vụ được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

1

Nghề làm đẹp cho thú cưng là ngành nghề mới lạ và mang lại doanh thu khủng cho một thanh niên ở Huế. 

Chia sẻ với PV VTC News về lý do mở Spa chăm sóc thú cưng, anh Hiếu cho biết, anh học Kiến trúc ở Đà Nẵng đến năm 2010 thì ra trường và đi làm được 3 năm. Sau đó, anh nghỉ làm do tiền lương không đủ sống.

Đến cuối năm 2012, anh bắt đầu bán chó và các loại phụ kiện cho chó, mèo. Sau một thời gian, anh thấy thị trường ở Huế chưa có dịch vụ chăm sóc thú cưng.

5

 Các nhân viên đang tiến hàng tắm cho "cún cưng" khách hàng đem tới.

“Tôi thấy ở Huế chưa có dịch vụ này cùng với việc tôi có năng khiếu, bản thân từ nhỏ đã nuôi chó nên tôi mở Spa để đi đầu phục vụ cho các anh em chơi chó, mèo”, anh Hiếu cho biết.

6

 Với nghề làm đẹp cho thú cưng, có ngày anh Hiếu thu lợi nhuận từ 2 - 3 triệu đồng.

Để làm được công việc này, anh vào thành phố Đà Nẵng để học một khóa cắt tỉa, chăm sóc chó. Từ tháng 8/2016, anh bắt đầu dùng vốn của mình đi mua các loại máy móc, sản phẩm để phục vụ cho các "thượng đế 4 chân".

Theo anh Hiếu, máy móc cần đầu tư để chăm sóc thú cưng khá đắt, có chiếc kéo lên tới 5 triệu đồng, rồi bàn chuyên dụng, máy sấy, kéo 5-6 loại, dụng cụ vệ sinh tai, móng…

Sau một thời gian tự làm, anh thuê thêm 2 nhân viên và đào tạo cho họ. Nhân viên chăm sóc cho thú cưng rất khó kiếm, vì ngoài việc phải là người yêu thương chó mèo, khéo tay, họ cần có sức khỏe và khả năng chịu đựng tốt.

“Chúng tôi tạo dáng, làm đẹp, phải làm sao cho con chó cảm thấy thoải mái, không có cảm giác sợ sệt hoặc thay đổi tính cách sau khi đi Spa về”, anh Hiếu cho biết.

4

Cắt tỉa lông điệu đà cho một "nàng cún"

Có hai hình thức để thú cưng được chăm sóc, một là khách mua phiếu để anh đến tận nhà của khách nhận chó về Spa chăm sóc, vệ sinh rồi đem trả cho khách hoặc khách trực tiếp đem đến Spa. 

Chi phí cho một lần chăm sóc không hề rẻ nhưng nhiều khách vẫn mạnh tay chi tiền. “Trung bình một ngày chúng tôi thu được 2 – 3 trăm ngàn, có ngày lên tới 2 – 3 triệu đồng. Giá cả phụ thuộc vào trọng lượng của thú cưng và dịch vụ, dao động từ 20.000 đến 550.000 đồng”, anh Hiếu tiết lộ.

Theo anh Hiếu, việc làm đẹp cho thú cưng mang lại lợi nhuận cao nhưng cũng có nhiều sự cố. “Thời gian đầu làm chưa quen nên bị kéo đụng tay do kéo rất sắc. Thỉnh thoảng nhân viên của tôi cũng bị mèo cào, chó cắn chảy máu. Trong các loài chó thì chó xù là loài vật khó làm nhất do nó rất hung dữ. Đôi khi phải tiêm thuốc mê cho nó”, anh Hiếu chia sẻ.

Video: Cặp vợ chồng nuôi gấu khổng lồ làm thú cưng suốt 23 năm

Tuấn Hiệp – Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn