Hộp thư trả lời tự động của VinaPhone bằng tiếng dân tộc

Kinh tếThứ Ba, 25/11/2014 03:03:00 +07:00

(VTC News) - Sau 2 tháng thử nghiệm, VinaPhone chính thức đưa vào hoạt động hộp thư trả lời tự động bằng tiếng dân tộc.

(VTC News) - Để phục vụ được tốt hơn tới tất cả các đối tượng khách hàng của mình, sau 2 tháng thử nghiệm, VinaPhone chính thức đưa vào hoạt động hộp thư trả lời tự động bằng tiếng dân tộc.  

Là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam triển khai hộp thư trả lời tự động bằng tiếng dân tộc cho tất cả thuê bao VinaPhone, hệ thống hộp thư trả lời tự động IVR trên đầu số 18001091 bằng tiếng dân tộc được đưa vào thử nghiệm từ tháng 9/2014. Theo số liệu thống kê đến nay lưu lượng gọi vào hộp thư giải đáp tự động nói trên trong vòng 2 tháng lên tới 214.368 cuộc.
 
Hiện nay, việc xóa bỏ các hàng rào ngôn ngữ, mang đến các tri thức, các dịch vụ hiện đại nhất cho các dân tộc anh em ngày càng được chú trọng. Nắm bắt được tinh thần đó, VinaPhone đã đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng là người dân tộc bằng việc biên tập các thông tin về sản phẩm dịch vụ phù hợp và biên dịch sang tiếng dân tộc thực hiện ghi âm và cập nhật vào thiết bị trả lời tự động IVR - hệ thống IPCC trên đầu số 18001091 và  VinaPhone là nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam triển khai hộp thư trả lời tự động bằng tiếng dân tộc.

Trên đất nước hình chữ S của Việt Nam có tới 54 dân tộc anh em trải dài khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Trước mắt, ngoài tiếng Việt là ngôn ngữ chính, VinaPhone lựa chọn thêm 4 đối tượng khách hàng dân tộc bao gồm Thái – Mông – Dao – Khơme để phục vụ, dựa trên yếu tố về mật độ và phân bổ dân số của nhóm đối tượng khách hàng này.
 
Theo đó, khi gọi đến hộp thư trả lời tự động 18001091 khách hàng sẽ có 5 sự lựa chọn về ngôn ngữ để tìm hiểu về dịch vụ của VinaPhone. Khách hàng có thể tìm hiểu về các dịch vụ như các thông tin về cước, cách tính cước, các dịch vụ của VinaPhone như dịch vụ SMS, dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ, dịch vụ nhạc chuông nhạc chờ, dịch vụ Mobile Internet.

Song song với công tác phục vụ người dân tộc bằng hộp thư trả lời tự động, VinaPhone còn tổng hợp và dịch tờ rơi giới thiệu các sản phẩm dịch vụ bằng 13 ngôn ngữ tiếng dân tộc phổ biến nhất trên địa bàn khu vực Miền Trung - Tây Nguyên gồm Ê Đê, Gia Rai, Xê Đăng, Raglai, Chăm, H’rê, Mơ Nông, H’Mông, Cơ Ho, Thái, Cor, Dao, Ba Na.
 
Nói về hộp thư trả lời tự động bằng tiếng dân tộc này, bà Nguyễn Bích Anh – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng VinaPhone cho biết: “Ngoài việc thường xuyên nâng cao chất lượng phục vụ, chúng tôi cũng chú trọng tới việc làm sao để truyền tải nhiều nhất thông tin tới mọi đối tượng khách hàng, không phân biệt vùng miền hay ngôn ngữ trên lãnh thổ Việt Nam.

Việc cho ra đời hộp thư trả lời thự động bằng các ngôn ngữ dân tộc sẽ giúp các khách hàng là người dân tộc có thể tìm hiểu và sử dụng các dịch vụ của chúng tôi một cách hiệu quả nhất.”


Để biết thêm chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 9191 (200đồng/phút) hoặc truy cập website http://vinaphone.com.vn

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn