Hợp tác trong phòng chống di cư bất hợp pháp

Tổng hợpThứ Sáu, 17/12/2010 10:22:00 +07:00

Vừa qua Trung tướng Trần Hoa, Tư lệnh BĐBP đã có buổi làm việc với Ngài An-Tô-Ni- Sốc Đại sứ Vương quốc Anh.

Vừa qua Trung tướng Trần Hoa, Tư lệnh BĐBP đã có buổi làm việc với Ngài  An-Tô-Ni- Sốc Đại sứ Vương quốc Anh.

Tại buổi tiếp Trung tướng Trần Hoa đã thông báo một số tình hình an ninh trật tự, công tác phòng chống các loại tội phạm trên biên giới. Việt Nam có đường biên giới trên bộ và trên biển dài hơn 8.000km tiếp giáp với các nước Trung Quốc, Lào, Cam Pu Chia tình hình an ninh trật tự trên biên giới và trên biển có nhiều diễn rất phức tạp, nổi lên các loại tội phạm như tội phạm buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; buôn bán vũ khí, nạn buôn bán người; di cư bất hợp pháp có tổ chức sang các nước thứ 3.

Trung tướng Trần Hoa tặng quà lưu niện cho ngài Đại sứ An-Tô-Ni- Sốc. 
Trong những năm qua BĐBP Việt Nam đã đấu tranh có hiệu quả với các lọai tội phạm này. Tuy nhiên, những loại tôi phạm vẫn không ngừng gia tăng và hoạt động ngày càng tinh vi. Để làm tốt công tác phòng chống tội phạm, BĐBP Việt Nam đang tiến hành hiện đại hóa các trang thiết bị trong việc bảo vệ biên giới và chống nhập cư bất hợp phát đến các nước thứ 3 sang các nước Châu Âu trong đó có Vương quốc Anh, Mỹ, Đức…Đồng chí Tư lệnh mong hai bên trong thời gian tới sẽ có sự hợp tác trong lĩnh vực này để tạo thuận lợi trong việc phòng chống việc di cư bất hợp pháp có hiệu quả.

Cũng tại buổi tiếp Đại sứ An-Tô-Ni- Sốc chia sẻ, Vương quốc Anh đang phải đối mặt với nạn khủng bố và di cư bất hợp pháp từ các nước đến Anh. Di cư bất hợp pháp chính là nguyên nhân của khủng bố và nó ảnh hưởng lớn đến việc phát triển kinh tế của Vương quốc Anh. Do đó, Ngài Đại sứ rất mong có sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực phòng chống di cư bất hợp pháp có tổ chức, phòng chống tội phạm ma túy. Nhất là tiến hành các bước để thúc đẩy mối quan hệ giữa BĐBP Việt Nam với lực lượng bảo vệ biên giới Vương quốc Anh.

Theo Báo Biên Phòng
Bình luận
vtcnews.vn