Hợp đồng bom tấn nào đủ sức vực dậy Man Utd?

Thể thaoThứ Năm, 27/03/2014 02:00:00 +07:00

(VTC News)- HLV David Moyes tuyên bố ông đã giúp Man United chiêu mộ thành công 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

(VTC News)- HLV David Moyes tuyên bố ông đã giúp Man United chiêu mộ thành công 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Thông tin này được đưa ra đúng vào thời điểm mà chiến lược gia người Scotland đang phải nhận rất nhiều sự chỉ trích sau những thất bại liên tiếp trước Liverpool và Man City.

Có nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là "đòn gió" của BLĐ Quỷ đỏ nhằm xoa dịu cơn giận dữ của người hâm mộ đội bóng này. Tuy nhiên, giới truyền thông Anh khẳng định thông tin này là rất đáng tin cậy và 2 bản hợp đồng "bí ẩn" kia sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.
Hãy cùng điểm qua những cái tên nhiều khả năng sẽ trở thành tân binh của Man United kể từ mùa giải tới.
William Carvalho (Sporting Lisbon, 22 tuổi)
Cách đây không lâu, báo chí Anh rộ tin đồn Man United đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ người Bồ Đào Nha với mức giá lên tới 37 triệu bảng. Ngay sau khi Quỷ đỏ tuyên bố sắp sở hữu 2 ngôi sao đẳng cấp thế giới, rất nhiều tờ báo đã khẳng định William Carvalho chính là cái tên đầu tiên sẽ gia nhập Old Trafford mùa hè tới.
William Carvalho gần như chắc chắn sẽ gia nhập Man United 
Được so sánh như một "Vieira mới" của bóng đá thế giới, Carvalho đã thi đấu rất hay trong màu áo Sporting Lisbon mùa giải này và nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đội bóng lớn ở Châu Âu.

Tuy nhiên, Man United đã tỏ ra rất chịu chơi trong thương vụ này khi quyết định chi ra tới 37 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho tiền vệ phòng ngự sinh năm 1992. Mức giá này tương đương với số tiền kỷ lục mà Quỷ đỏ đã bỏ ra để sở hữu Juan Mata.
Theo nhiều nguồn tin, người đại diện của William Carvalho mới đây đã ghé thăm trung tâm huấn luyện của Man United, đồng thời cam kết thân chủ của mình sẽ gia nhập Old Trafford trước khi Wold cup 2014 diễn ra vào tháng 6 tới.
Luke Shaw (Southampton, 19 tuổi)
Không bất ngờ khi Luke Shaw được nghi ngờ đã trở thành người của Man United. Hậu vệ trái người Anh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của David Moyes ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Vị HLV 51 tuổi này cũng coi anh là sự thay thế hoàn hảo cho lão tướng Patrice Evra kể từ mùa giải tới.
Chỉ mới 19 tuổi nhưng tài năng trẻ của Southampton đã trở thành mục tiêu được săn đón hàng đầu nước Anh khi cả Man United, Chelsea và Man City đều khát khao có được sự phục vụ của anh, cho dù mức giá của cầu thủ này là không hề rẻ, khoảng 25 triệu bảng. Luke Shaw cũng là cái tên mới nhất được HLV Roy Hodgson gọi vào đội hình ĐT Anh chuẩn bị tham dự World cup 2014 sắp tới.
Nếu thành công trong thương vụ này, Man United sẽ có được một sự đảm bảo chắc chắn cho hành lang cánh trái sau mùa này khi Evra nhiều khả năng sẽ ra đi để chuyển tới Serie A thi đấu.
Fabio Coentrao (Real Madrid, 26 tuổi)
Thêm một hậu vệ trái nữa nhiều khả năng sẽ gia nhập Old Trafford mùa hè tới. So với Luke Shaw, Coentrao sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dạn hơn và mức phí chuyển nhượng của anh cũng thấp hơn rất nhiều, chỉ khoảng 12 triệu bảng. 
David Moyes vẫn đang ráo riết săn lùng hậu vệ trái 
Hiện tại, hậu vệ người Bồ Đào Nha chỉ là sự lựa chọn số 2 tại Bernabeu do Marcelo vẫn đang thi đấu với phong độ vô cùng xuất sắc. Bản thân Real Madrid cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân Coentrao nên khả năng Kền kền trắng để anh ra đi là rất cao. Man United chỉ cần bỏ ra một nửa số tiền mà Southampton yêu cầu cho Luke Shaw là có thể sở hữu một trong số những hậu vệ trái hay nhất thế giới thời điểm hiện tại.
Báo chí TBN cũng đánh giá khá cao khả năng thành công của thương vụ này. Tờ Mundo Deportivo thậm chí còn khẳng định Real Madird đã chấp nhận bán Coentrao cho Quỷ đỏ thành Manchester với giá chỉ 10 triệu bảng Anh.
Toni Kroos (Bayern Munich, 24 tuổi)
Trong một bài phỏng vấn cách đây không lâu, ngôi sao người Đức đã bóng gió ám chỉ việc anh có thể sẽ chuyển tới thi đấu tại Premier League mùa giải tới. Đó cũng là lý do khiến dư luận nghi ngờ Man United đã đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ mà họ đã tốn rất nhiều công sức theo đuổi trong thời gian gần đây.
40 triệu bảng phí chuyển nhượng cùng mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần là những gì mà Quỷ đỏ hứa hẹn sẽ chi trả để đổi lấy sự phục vụ của Toni Kroos. Lời đề nghị này quả thực rất hấp dẫn trong bối cảnh tiền vệ của Bayern Munich đã không còn tỏ ra quá mặn mà trong việc gắn bó với sân Allianz-Arena. Kroos cho biết anh sẽ chỉ ở lại nếu được tăng lương lên 150.000 bảng/tuần nhưng Hùm xám cho rằng yêu cầu này là quá khắt khe đối với họ.
Tới đây, Man United và Bayern Munich sẽ có cuộc chạm trán trong khuôn khổ  vòng tứ kết Champions League. Mọi chuyện rất có thể sẽ sáng tỏ ngay sau khi cuộc thư hùng này kết thúc.
Edinson Cavani
Sẽ là một cú sốc thật sự nếu Man United chiêu mộ thành công chân sút đang khoác áo Paris Saint-Germain, bởi ngôi sao người Uruguay mới chỉ gia nhập PSG từ Napoli mùa hè vừa qua với mức giá lên tới 54 triệu bảng. Tuy nhiên, với việc phải nhường lại vị trí trung phong tại sân công viên các hoàng tử cho Ibrahimovic, Cavani đã tỏ ra rất bất mãn và yêu cầu được ra đi để tìm kiếm một bến đỗ mới.
"Bom tấn" sắp phát nổ tại Old Trafford? 
Cách đây không lâu, HLV David Moyes đã công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với Cavani và tuyên bố muốn đưa anh về Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Phía PSG cũng đã "bật đèn xanh" cho Quỷ đỏ với một lời đề nghị rất đáng quan tâm. Theo đó, đội bóng của Pháp sẽ đồng ý bán ngôi sao của mình cho Man United, bù lại, họ muốn David Moyes phải đem Robin van Persie ra làm vật trao đổi, kèm theo một khoản tiền mặt khoảng 20 triệu bảng.
Đây có thể xem là một thương vụ có lợi cho cả đôi bên khi PSG vừa có tiền, vừa có được sự thay thế xứng đáng cho Cavani, còn Man United cũng không còn tỏ ra mặn mà trong việc giữ chân Van Persie, nhất là sau khi chân sút người Hà Lan nhiều lần công khai bày tỏ sự bất mãn với phong cách huấn luyện của ông thầy người Scotland. 
Hơn nữa, Van Persie đã bước sang tuổi thứ 31 và chẳng có gì đảm bảo anh sẽ duy trì được phong độ của mình ở những mùa giải kế tiếp. Trong khi đó, Cavani mới 27 tuổi và đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.


Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn