Hộp đen thứ 2 hé lộ gì về thảm họa Germanwings?

Thế giớiThứ Sáu, 03/04/2015 05:30:00 +07:00

Các nhà điều tra phát hiện thêm tình huống bất thường trong thảm họa Germanwings khi giải mã hộp đen thứ 2.

(VTC News) - Các nhà điều tra phát hiện thêm tình huống bất thường trong thảm họa Germanwings khi giải mã hộp đen thứ 2.

Dữ liệu từ hộp đen thứ hai của máy bay 4U9525 của hãng Germanwings chothấy cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình tăng tốc và lao chiếc máy bayxuống dãy núi Alps, Pháp khiến 150 người tử nạn, các nhà điều tra nói với hãng tin AP.
Đội tìm kiếm thu thập được 40 chiếc điện thoại di động bị hư hỏng nặng ở hiện trường vụ tai nạn 
Ngoài ra, các công tố viên cho biết đội tìm kiếm thi thể hành khách đã thu thập được 40 chiếc điện thoại di động bị hư hỏng nặng ở hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 2/4, các công tố viên Pháp cho biết đã tìm thấy hộp đen thứ hai, thiết bị lưu trữ thông tin chuyến bay, của chiếc máy bay Germanwings gặp nạn trên dãy núi Alps, Pháp.

Công tố viên Pháp Brice Robin cho biết hộp đen đã được chuyển đến cho các nhà điều tra hàng không của Pháp.

Ông Robin cũng nói các nhà điều tra pháp y đã xác định được DNA của  2.285 ‘mảnh thi thể’ tìm thấy ở hiện trường vụ tai nạn đồng thời 150 mẫu DNA cũng đã được phân định.

“Điều đó không có nghĩa là đã xác định được danh tính 150 nạn nhân, tôi khẳng định như vậy. Còn phải so sánh chúng với mẫu DNA do gia đình hành khách cung cấp và việc này sẽ diễn ra trong tuần tới’, ông Robin nói.
Video: 41 phút cuối trên máy bay Germanwings
quocte/2015/04/01/Video-41-pht-cui-my-bay-a320-1427892531.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Công tố viên này cũng khẳng định sau mỗi lần xác định, gia đình của các nạn nhân sẽ được thông báo ngay lập tức.

Dựa trên dữ liệu ghi âm từ hộp đen thứ nhất, các nhà điều tra cho rằng cơ phó Andreas Lubitz đã cố tình lao chiếc máy bay 4U9525 của hãng Germanwings xuống núi Alps ngày 24/3 khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Trong khin đó, theo thông tin điều tra mới nhất các công tố viên Đức cho biết cơ phó Lubitz đã tìm cách tự tử tìm hiểu thông tin về sự an toàn của cửa buồng lái máy bay.

Tại căn hộ của cơ phó Lubitz, các công tố viên Đức đã tìm thấy một chiếc máy tính bảng và khôi phụ dữ liệu Lubitz từng tìm kiếm trên mạng từ ngày 16 đến 23/3.

Trước đó, dựa trên dữ liệu ghi âm buồng lái, các nhà điều tra cho rằng cơ phó 27 tuổi đã nhốt cơ trưởng ngoài buồng lái để thực hiện ý định tự sát của mình.

Người phát ngôn cơ quan công tố Ralf Herrenbrueck cho biết các từ khóa tìm kiếm của cơ phó Lubitz bao gồm phương pháp điều trị y tế và các cách tự tử. Bên cạnh đó Lubitz còn tìm kiếm thông tin liên quan đến cửa buồng lái và các biện pháp đảm bảo an ninh của nó.

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn