Họp công khai dự án hồ Ba Mẫu tại phường Phương Liên

Thời sựThứ Năm, 01/04/2010 11:20:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 31/3/2010, chủ dự án đã phối hợp với UBND phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức họp bàn công khai quy hoạch chi tiết dự án công viên.

(VTC News) - Ngày 31/3/2010, chủ dự án đã phối hợp với UBND phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức họp bàn công khai quy hoạch chi tiết dự án công viên hồ Ba Mẫu. Đây là bước đi khá quan trọng trong việc thực hiện dự án.

Bằng chứng là phường Phương Liên đã “tung ra đội hình” rất mạnh để quyết tâm chung tay làm bằng được dự án bao gồm: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch và phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch mặt trận tổ quốc, Trưởng phòng xây dựng phường… và các Bí thư, tổ trưởng Cụm dân cư .

 

Về phía chủ dự án có ông Bùi Ngọc Hòa, phó giám đốc Ban quản lý dự án hạ tầng đô thị, đến thuyết trình và công khai kế hoạch thực hiện trước phường Phương Liên.

 

Mở đầu buổi họp bàn công khai dự án, ông Hòa đã ôn lại quá trình hình thành dự án và cả quá trình vì sao dự án phải “đắp chiếu” tới 21 năm qua.


Bản thân ông Hòa cũng không thể tin rằng dự án lại treo lâu đến thế khiến cuộc sống của nhân dân trong khu vực phải gánh chịu rất nhiều thiệt thòi và mất mát. Tuy nhiên không có bất cứ một cơ quan, cá nhân nào liên quan đến trách nhiệm thực hiện dự án dám đứng ra nhận trách nhiệm về mình.


Những cán bộ chủ chốt của phường Phương Liên đều có mặt tại buổi họp bàn công khai dự án. 

 

Nhưng đó là quá khứ của 21 năm trước. Còn sau ngày Quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc triển khai dự án được công bố và đã được điều chỉnh theo nguyện vọng của dân (08/02/2010) - nó được ví như là “Thượng Phương bảo kiếm” của "Vua” được chuẩn y. Ngay lập tức các đơn vị được UBND TP.Hà Nội giao trách nhiệm thực hiện dự án đã đồng lòng nhất trí quyết tâm làm thế nào để người dân sống trong khu vực hồ Ba Mẫu không còn nỗi đau… vì dự án.

 

Đến hôm nay, dự án đã và đang đi đúng lộ trình và hiện gặp rất nhiều thuận lợi. Minh chứng cho điều này là việc UBND phường Phương Liên đã tổ chức một buổi họp bàn rất chu đáo khi tất cả các tổ chức chính trị, đoàn thể có mặt tại buổi họp bàn đã tham gia đóng góp ý kiến rất sôi nổi, mang tính xây dựng và trên hết là tỏ rõ lòng quyết tâm, phối hợp với chủ dự án để sớm bắt tay vào triển khai công việc. 

 

Nhiều ý kiến tâm huyết cũng như nguyện vọng tha thiết được đưa ra tại buổi họp bàn là làm sao dự án được thực hiện nhanh nhất có thể.

 

Bà Nguyễn Thị Diễm, Bí thư chi bộ Cụm 5, nghẹn ngào phát biểu: “Dự án này là sự sống còn của nhân dân chúng tôi. Nhân dân chúng tôi mong từng ngày, từng giờ để nhìn thấy dự án được triển khai, chậm ngày nào là dân khổ ngày đó, mà đã 21 năm khổ rồi”. Bà Diễm cũng đề nghị: “Ngày nào cắm mốc, chủ dự án báo cho chúng tôi biết để chúng tôi hỗ trợ”.


Cùng chung ý kiến của bà Diễm, bà Nguyễn Thị Liên, tổ trưởng tổ 23A đã nói lên những mong muốn cũng như nguyện vọng của nhân dân trong tổ rằng: “Chúng tôi mong muốn làm sao dự án làm càng nhanh càng tốt để cho dân đỡ khổ. Đã nhiều lần tôi phấn khởi mỗi khi dự án tái khởi động nhưng rốt cuộc vẫn không có niềm vui. Tôi hy vọng lần này sẽ có kết quả và dự án sớm được hoàn thành. Cá nhân tôi rất ủng hộ dự án!”.

 

 Đại diện Chủ đầu tư dự án thuyết trình bản vẽ quy hoạch tại buổi họp bàn công khai.


Còn với ông Nguyễn Văn Tân, phó Bí thư Cụm 5 chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã nhất trí làm theo nguyện vọng của dân. Sau khi xong mọi thủ tục cần thiết, chúng tôi sẽ cùng chủ dự án vận động những hộ dân thuộc diện thu hồi đất để họ hiểu vì lợi ích chung bàn giao đất. Tôi cũng đề nghị chủ đầu tư cung cấp Quyết định của UBND TP.Hà Nội đến tay những hộ dân thuộc diện thu hồi đất để người dân nắm bắt được chủ chương thực hiện dự án”.

 

Với ông Bùi Minh Hoàng, Chủ tịch UBND phường Phương Liên thay mặt Đảng ủy, HĐND và UBND đã nói lên nỗi khốn cùng về dự án treo đến 21 năm: “Những người có mặt hôm nay đã tham gia quá nhiều cuộc họp về dự án. Điều đầu tiên tôi muốn nói rằng đó là cái khổ của người dân nằm trong vùng quy hoạch, sau đó mới đến các cơ quan thực hiện dự án. Sau 21 năm, lần này tôi thấy dự án triển khai rất đồng bộ, đúng quy trìn. Bước đầu như vậy đã có thuận lợi, đó là tín hiệu đáng mừng. UBND TP.Hà Nội cũng đã lắng nghe ý kiến của nhân dân để có những điều chỉnh về quy hoạch cho phù hợp với thời điểm hiện nay, phù hợp với đặc thù của phường Phương Liên”.

 

Chủ tịch Hoàng tin tưởng: “Với việc điều chỉnh lần này số hộ dân thuộc diện thu hồi đất không nhiều, tôi mong muốn và tin tưởng dự án có hồi kết và hoàn thành đúng tiến độ đã được đề ra, nhằm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội”.

 

Tại cuộc họp, chủ dự án cũng đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến của lãnh đạo phường và hạ quyết tâm sẽ thực hiện dự án nhanh nhất có thể, nếu không có gì trở ngại dự án sẽ có hồi kết tốt đẹp sau 21 năm.

 

Nhóm PV Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn