Hộp cơm hải sản 'hét' giá 200 nghìn đồng, Sở Du lịch Đà Nẵng nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 12/02/2016 02:21:00 +07:00

Trước việc du khách phản ánh phải mua hộp cơm hải sản với giá 200 nghìn đồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL lên tiếng.

(VTC News) - Trước việc du khách phản ánh phải mua hộp cơm hải sản với giá 200 nghìn đồng, Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL lên tiếng. 

Dư luận Đà Nẵng mấy ngày nay bất bình khi trên địa bàn Đà Nẵng xuất hiện quán ăn có hành vi "chặt chém" khi bán cho một nữ du khách đến từ TP.HCM 2 hộp cơm xào hải sản giá 400.000 đồng.
Quán ăn, 200 nghìn/hộp cơm, Sở Du lịch Đà Nẵng, nói gì
Hộp cơm giá 200.000 đồng/hộp được quán Đỉnh Khôi bán cho du khách 
Nạn nhân bức xúc là chị Nguyễn Thị Diệp Thy. Theo chị Thy, tối mùng 3 Tết, chị Thy cùng bạn vào quán ăn bình dân tên Đỉnh Khôi (có địa chỉ tại nút giao thông đường Võ Văn Kiệt-Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) mua hai hộp cơm xào hải sản mang về. 
Quán ăn, 200 nghìn/hộp cơm, Sở Du lịch Đà Nẵng, nói gì
Quán Đỉnh Khôi 
Sau khi giao 2 hộp cơm, nhân viên tính tiền mỗi hộp cơm giá 200.000 đồng/hộp. Bất bình nhưng chị Thy cũng đành rút tiền trả.

“Đắng lòng cho hộp cơm xào 200k... Đi du lịch biết bao lần rồi mà vẫn bị chặt đẹp thế mới đau ruột. Đó giờ nghe ai cũng khen Đà Nẵng thật thà, thân thiện, không chặt chém khách du lịch. 2 năm trước cũng đã từng cảm nhận được sự thân thiện của dân nơi đây. Còn bây giờ sao lại “biến chất” mất rồi. Buồn luôn. Ai có đi Đà Nẵng thì né cái quán Đỉnh Khôi này ra giúp em với nha”, chị Thy chia sẻ trên facebook của mình.

Quán ăn, 200 nghìn/hộp cơm, Sở Du lịch Đà Nẵng, nói gì
Bất bình, chị Thy đã đăng trên trang cá nhân của mình về sự việc 
Liên quan đến vấn đề này, sáng 12/2, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cho biết, sau khi nhận thông tin về vụ việc, Sở đã đi kiểm tra và phát hiện đúng là quán Đình Khôi có bán cơm xào giá 200 ngàn đồng/hộp.

“Quán có niêm yết giá cơm, nhưng 200.000 đồng/hộp là quá cao và bán cho du khách mà không xuất hóa đơn thì Sở VHTT-DL đã cùng cơ quan thuế, quản lý thị trường kiểm tra quán này”, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT và DL nói.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn