Họp báo Thành ủy Hà Nội: Không có nội dung phóng viên bị cảnh sát 'gạt tay vào má'

Thời sựThứ Ba, 04/10/2016 16:16:00 +07:00

Buổi họp báo Thành ủy Hà Nội chiều nay đã không có nội dung thông tin về sự việc phóng viên bị cảnh sát hình sự huyện Đông Anh "gạt tay vào má".

Cuộc họp báo thường kỳ của Thành ủy Hà Nội chiều nay (4/10) có sự tham gia của rất nhiều cơ quan báo chí.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Hà Nội xác nhận, tại buổi họp báo hôm nay sẽ chính thức công bố nguyên nhân và kết luận vụ phóng viên Trần Quang Thế (Báo Tuổi Trẻ) bị công an hình sự huyện Đông Anh, Hà Nội "gạt tay vào má" trên cầu Nhật Tân vào ngày 23/9. 

Tuy nhiên, trong chương trình công bố tại buổi họp báo không có nội dung này.

14585508_715270885293650_467080270_n

 Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội) xuất hiện giữa cuộc họp báo.  

Buổi họp báo bắt đầu với việc ông Nguyễn Công Bằng (Phó ban Thi đua khen thưởng TP Hà Nội) công bố danh sách 9 công dân ưu tú của Thủ đô. Ông Bằng cho biết, năm nay, thay vì danh sách có 10 công dân ưu tú, TP Hà Nội chỉ xét duyệt được 9 người cho danh hiệu này.

Ngoài ra, khi nhận câu hỏi tại sao xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không có tên trong danh sách 10 công dân ưu tú của Thủ đô, ông Nguyễn Công Bằng thông tin: "Thành phố đã trao đổi với anh Vinh, anh cho biết do đã được quê hương vinh danh, vì thế anh từ chối nhận danh hiệu Công dân Thủ đô. Anh rất cảm ơn tình cảm của thành phố, quê hương thứ 2 của anh. Thành phố tôn trọng ý kiến cá nhân của anh Vinh, đó là lý do tại sao anh Vinh không có mặt trong danh sách."

Video: Ông Nguyễn Mạnh Hùng trả lời phóng viên tại họp báo

Giữa buổi họp báo, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng (Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội) xuất hiện khiến nhiều phóng viên hy vọng sẽ được cung cấp những thông tin mới nhất về vụ việc của phóng viên Báo Tuổi trẻ.

Phóng viên Báo Tuổi trẻ đã đặt câu hỏi với Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng: Công an Hà Nội trả lời về việc phóng viên Quang Thế bị cảnh sát hình sự huyện Đông Anh hành hung là cú "gạt tay vào má", tôi nhận thấy dư luận đều không đồng tình vì clip ghi lại hiện trường thể hiện rõ đó là cú đánh.

Thứ hai, là việc Công an quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt phóng viên Quang Thế hơn 14 triệu đồng thiếu căn cứ pháp lý, xử lý không đúng bản chất, không đúng với thực tế. Quan điểm của thành phố và Công an TP Hà Nội sẽ xử lý như thế nào? Cách xử lý của Công an Hà Nội đã thấu tình đạt lý và được dư luận tâm phục khẩu phục hay chưa?

Ông Nguyễn Mạnh Hùng đã từ chối trả lời về vụ việc phóng viên Quang Thế bị hành hung. Lý do ông đưa ra là do nguyên tắc phát ngôn nên không thuộc thẩm quyền trả lời.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi với Chủ Tịch huyện Đông Anh Phạm Văn Châm: Sau vụ việc phóng viên Quang Thế bị Công an huyện Đông Anh "gạt tay vào má" gây thông tin trái chiều trên dư luận. Xem clip thì quan điểm của ông là gạt tay hay là cú đánh?

Ông Châm cũng từ chối trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề này. Ông Châm nói: "Phía cơ quan công an đã có kết luận về việc này nên tôi không có bình luận gì."

Video: Chủ tịch huyện Đông Anh Phạm Văn Châm trả lời phóng viên

Trước đó, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) về vụ việc phóng viên Trần Quang Thế (Báo Tuổi Trẻ) bị hành hung trên cầu Nhật Tân.

Ông cho biết, Cảnh sát hình sự huyện Đông Anh chỉ có hành vi "gạt tay vào má" và "giơ chân đá nhưng không trúng" vào người phóng viên Quang Thế. Căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND, chúng tôi đã giao Ban Chỉ huy Công an huyện Đông Anh và Phòng Tổ chức cán bộ căn cứ vào các quy định cụ thể tổ chức kiểm điểm. Đến nay đã xử lý kỷ luật hình thức khiển trách đồng chí Hưng, còn đồng chí Thuyên chưa có hành động cụ thể gây ra các tác hại cụ thể chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với nhà báo Trần Quang Thế, căn cứ vào Nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi đi vào khu vực hiện trường khi chưa được phép, tác nghiệp chụp ảnh tại hiện trường vụ án không được phép” - Đại tá Ngọc thông tin.

Video: Phóng viên Quang Thế bị cảnh sát hình sự huyện Đông Anh "gạt tay vào má"

Đức Thuận - Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn